ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary “Making Life Intelligent” ยกขบวนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอบโจทย์ลูกค้ายุคสมาร์ทโฮม

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary  “Making Life Intelligent” ยกขบวนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า  ตอบโจทย์ลูกค้ายุคสมาร์ทโฮม


ทีซีแอล หนึ่งในแบรนด์ทีวี 3 อันดับแรกของโลกและบริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำ ครอบคลุมตลาดกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary “Making Life Intelligent” ยกขบวนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “X925 Mini LED 8K TV” พร้อมด้วย เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์ เครื่องฟอกอากาศ ซาวด์บาร์ และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มอบความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ตั้งเป้าสร้างแบรนด์ให้กลายเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายไม่ใช่แค่เพียงแอนดรอยด์ทีวีเท่านั้น รวมถึงผลักดันยอดขายให้เติบโตในตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นายลูคัส กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 2524 ซึ่งในปีนี้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 40 ปี ทีซีแอลเป็นแบรนด์หนึ่งในสามของโลก และหนึ่งเดียวในประเทศจีนที่สามารถผลิตโทรทัศน์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าเทคโนโลยีระดับสูง และเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นทางอินเตอร์เน็ต โดยแบรนด์ทีซีแอลมีตลาดกว่า 160 แห่งทั่วโลก ด้วยแรงผลักดันจากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของบริษัทในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมาได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของทีซีแอล ซึ่งจากข้อมูลของ OMDIA ทีซีแอลสามารถติดอันดับ 2 ของโลกในส่วนแบ่งตลาดทีวี LCD ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย 

นายลูคัส กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ทีซีแอลมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ทีวีและเครื่องเสียงในบ้านที่ได้รับรางวัลไปจนถึงสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม ซึ่งในปี 2021 TCL Thailand นอกจากทีวีและเครื่องปรับอากาศแล้ว เรายังได้วางจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ อีกเช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องฟอกอากาศ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น และ ซาวด์บาร์ ในตลาดประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งครอบคลุมเกือบทุกชนิดที่จำเป็นสำหรับบ้าน นอกจากนี้ยังผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในยุคปัจจุบัน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเรามีเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและคุ้มค่ามากที่สุด อีกทั้งยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

"แนวโน้มของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะตลาดสมาร์ททีวีที่มีการแข่งขันกันสูงมาก และแบรนด์ทีซีแอลเองก็ไม่หยุดพัฒนา เราได้มีทีมวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยพัฒนาจาก QLED มาเป็น Mini LED ในปัจจุบัน ทำให้ในปีที่ผ่านมาแบรนด์ทีซีแอลมียอดจำหน่ายมากกว่า 2 พันล้านเครื่องจาก 160 ประเทศทั่ว โดยตลอดระยะเวลา 3-5 ปีที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งตลาดของ TVC อยู่ที่ 13.7 % ติดเป็นอันดับ 3 โดยมีสัดส่วนยอดขายมาจาก Online 20% ส่วนที่เหลือ 80 % มาจากตลาด Offline เป็นหลัก"

สำหรับแผนการตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายไปจนถึงปี 2565 เราเตรียมรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ด้วยการทุ่มงบเม็ดเงินมากกว่าเดิม 2 เท่า มุ่งการสร้าง Brand Awareness เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำและลำดับต้นๆที่ลูกค้าจะนึกถึงเมื่อต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับราคา โดยจะใช้พรีเซ็นเตอร์หรือ Brand Ambassador เข้ามาโปรโมทเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่าย นอกจากนี้จะยกระดับสินค้าให้อยู่ในระดับพรีเมียมเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งเป้าจะเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในด้านจำนวนยอดขายทีวี (units) ภายใน 3-5 ปีให้ได้

ในโอกาสที่ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี และครบรอบ 17 ปีสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราจึงได้จัดงาน TCL 40th Anniversary “Making Life Intelligent” เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ เทคโนโลยีทันสมัย และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิด อย่างเช่น X Series Mini LED TV รุ่นล่าสุดที่มีความคมชัดถึง 8K อย่าง “X925 Mini LED 8K TV” ขนาด 65 และ 75 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยี X Series Mini LED ที่มอบประสบการณ์การรับชมที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วย LED ที่เล็กลงและมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งเพิ่มคุณสมบัติในการปรับความคมชัด Contrast Control Zones ได้สูงขึ้น พร้อมกับประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ยังมีสินค้าเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ ให้เลือกหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เช่น Wall Type (แบบติดผนัง), Cassette Type (แบบแขวนใต้ฝ้า), Floor Standing (แบบตั้งพื้น) ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศรุ่น T-PRO ของเราเรียกได้ว่าเป็นสินค้า AIoT หรือ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มี AIoT สามารถเชื่อมต่อกับ AI บนคลาวด์และซิงค์กับชีวิตประจำวันของได้อย่างง่ายดาย เทคโนโลยี AIoT ของทีซีแอลสามารถสัมผัส คิด และแนะนำการใช้งานที่มีความสะดวกสบายสูงสุดให้กับไลฟ์สไตล์ ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์การใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน โดยในปี 2565 ทีซีแอลจะนำเครื่องปรับอากาศที่เป็น AIoT เข้ามามากขึ้น 

สำหรับผลิตภัณฑ์ตู้เย็น TCL นั้นมีหลายหลายประเภท เช่น ตู้เย็น 4 ประตู French Door, ตู้เย็น Side by Side, ตู้เย็น 2 ประตู ช่องแช่แข็งด้านล่าง, ตู้เย็น 2 ประตูช่องแช่แข็งด้านบน, ตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น Minibar ซึ่งจะเห็นว่าเรามีตู้เย็นที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึง B2B business อีกด้วย ส่วนผลิตภัณฑ์ตู้เย็นทีซีแอลรุ่นล่าสุดที่วางจำหน่ายคือตู้เย็น SxS ขนาด 505 ลิตร ที่มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์คอมเพรสเซอร์ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และทนทาน รวมไปถึงเทคโนโลยี AAT (Auto Anion Technology) คือการปล่อยประจุลบในตู้ เพื่อกัดแบคทีเรีย และกลิ่นอับ ทำให้อาหารคงความสดได้ยาวนาน รวมไปถึงสดชื่นทุกครั้งที่เปิดตู้เย็น เหมาะสำหรับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ Covid-19 ที่ต้องกักตุนอาหารสดในตู้เย็น ทำให้เก็บอาหารและของสดได้ยาวนานมากขึ้น

ด้านผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าของทีซีแอลที่วางจำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งแบบฝาบนและฝาหน้า, Twin tub มีขนาดตั้งแต่ 5.5 - 18 กก ยกระดับการซักผ้า พร้อมถนอมเนื้อผ้าได้อย่างเหนือชั้น ด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้า จาก TCL ตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยในการซักผ้าให้สะอาดรวดเร็วทันใจ พร้อมการทำงานอย่างชาญฉลาด และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน Honeycomb crystal drum ช่วยให้ผ้าสะอาด และถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน สามารถขจัดคราบสกปรกได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้เสื้อผ้าดูสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วยเทคโนโลยี Smart Inverter Motor มอเตอร์อัจฉริยะประหยัดไฟและทำงานเงียบ ฟังก์ชั่น Add Garment เติมผ้าลงถังซักได้ทุกเวลาแม้เครื่องจะทำงานไปแล้ว สามารถเปิดฝาเติมเสื้อผ้าที่จะซักเพิ่มลงไปไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะหยุดการทำงาน สามารถตั้งเวลาซักล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมง พร้อมด้วย Memory of power interrupt จดจำการทำงานไม่ต้องเริ่มใหม่เมื่อไฟดับ มีระบบสามารถควบคุมอุณหภูมิไม่ให้สูงเกินไปหรือ Overheating control อัจฉริยะด้วย Smart unbalance protection ช่วยปรับสมดุลถังซักอย่างชาญฉลาด และช่วยล้างถังซักให้สะอาด โดยไม่ต้องพึ่งน้ำยาล้างถังซัก เครื่องซักผ้า TCL รุ่นใหม่ล่าสุดคือเครื่องซักผ้าฝาบนขนาดความจุ 15 กก ที่มีดีไซน์สวยงามเรียบ หรูหราอย่างมีระดับ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน รวมไปถึงราคาที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆของ TCL อีกเช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ซาวด์บาร์ และ เครื่องฟอกอากาศ ที่จะช่วยตอบโจทย์และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสนใจเทคโนโลยีอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ