ชู”สกุลดีสหคลินิก” ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีคลุมกลุ่มเป้าหมาย 100%

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ชู”สกุลดีสหคลินิก” ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีคลุมกลุ่มเป้าหมาย 100%


“สกุลดีสหคลินิก” เผยแนวทางฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีให้กลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิตามโครงการของ สปสช. ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย 100% ชี้ได้ผู้นำชุมชนและ อสส. ช่วยชักชวนประชาชนในพื้นที่ ให้ความรู้ผู้ป่วยที่มารับบริการที่คลินิก ประกอบกับประชาชนตื่นตัวเรื่องสุขภาพ

น.ส.ชิดชบา สายใจ ผู้จัดการสกุลดีสหคลินิก คลินิกคู่สัญญาของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงภาพรวมการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงตามโครงการของ สปสช. ในพื้นที่รับผิดชอบในเขตหนองจอกว่า ขณะนี้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่แก่ประชาชนได้ประมาณ 1,000 กว่าคน ครอบคลุม 7 กลุ่มเสี่ยงที่ สปสช.กำหนด เช่น ผู้สูงอายุ คนอ้วน หญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็ก ฯลฯ ได้100% เช่นเดียวกับอีก 3 กลุ่มเสี่ยงใหม่มีการเพิ่มเติมเข้ามาก็มารับการฉีดเรื่อยๆ

น.ส.ชิดชบา กล่าวว่า สาเหตุที่คลินิกฯสามารถฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากใช้วิธีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางผู้นำชุมชนและอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ในพื้นที่เพื่อเชิญชวนประชาชนมารับวัคซีน ประกอบกับการระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนตื่นตัวกับการรักษาสุขภาพมากขึ้น เมื่อมีผู้มารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่กลับไปแล้วมีการบอกต่อปากต่อปาก ทำให้มีผู้มารับวัคซีนมากกว่าปีที่ผ่านๆมา บางคนมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก่อนแล้วไปฉีดวัคซีนโควิด หรือบางคนฉีดวัคซีนโควิดแล้วก็กลับมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

“คลินิกเราตั้งอยู่ในเขตหนองจอกซึ่งมีชุมชนอิสลามค่อนข้างมาก เขาก็จะมีหอกระจายข่าวประจำชุมชน และที่ผ่านมาเราทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนต่างๆ อยู่แล้ว ทำให้รู้จักกับประธานชุมชนและ อสส. ในพื้นที่ อย่างช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 ทางคลินิกได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับทุกโครงการที่ชุมชนจัดขึ้น เข้าไปช่วยทำ Home Isolation, Community Isolation งานไม่ว่าจะได้เงินหรือไม่ได้เงินเราก็ทำหมด ไม่ปฏิเสธ ทำให้ชุมชนเกิดความศรัทธา พอคลินิกต้องการประชาสัมพันธ์หรือต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ได้รับความร่วมมือจากชุมชนเป็นอย่างดี”น.ส.ชิดชบา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการสาธารณสุข หรือโรงพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ได้โดยตรง รวมถึงโรงพยาบาลตามสิทธิหรือโรงพยาบาลที่ท่านไปรับบริการเป็นประจำ โดยอาจโทรสอบถามก่อนว่ามีวัคซีนหรือไม่ ถ้ามีก็จะได้ทำการนัดหมายจองคิวล่วงหน้าแล้วเข้าไปฉีดได้เลย เพื่อไม่ให้ไปแออัดในโรงพยาบาล สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน สปสช. 1330



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ