ทัพนักปั่นเสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ พร้อมลุยศึกนานาชาติ และเวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส4 สนามรวดที่ตุรกี

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ทัพนักปั่นเสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์ พร้อมลุยศึกนานาชาติ และเวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส4 สนามรวดที่ตุรกี


               ทัพนักปั่นเสือภูเขาและบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย พร้อมลงชิงชัยในศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นาชาติ 4 รายการ และบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนามรวด ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี วันที่ 23-31 ต.ค.64 ด้าน “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์สาว ยืนยันจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายในการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ 4 รายการ ในวันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม และการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนามรวด ระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ที่เมืองซาการ์ยา ประเทศตุรกี ซึ่งคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 01.45 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ เที่ยวบิน EK 385 ถึงสนามบินอิสตันบูล ประเทศตุรกี เวลา 14.25 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 18.25 น. ตามเวลาในประเทศไทย และเดินทางด้วยรสบัสไปยังมืองซาการ์ยา อีกราว 3 ชั่วโมง สรุปใช้เวลาเดินทางเกือบ 20 ชั่วโมง

               พลเอกเดชา กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก “โค้ชนุ๊ก” ร้อยตำรวจตรีหญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขา ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม (ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ได้พานักกีฬาไปสำรวจสนามแข่งขันที่อยู่ภายในซาการ์ยา ไบค์ พาร์ค ห่างจากโรงแรมที่พักประมาณ 14 กม. โดยให้นักปั่นทั้ง 7 คน ประกอบด้วย สิบเอก กีรติ สุขประสาท, อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ, สิบตรี พูนศิริ ศิริมงคล, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์, สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น ปั่นเบา ๆ รอบสนามแข่งขันเพื่อปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศของประเทศตุรี ส่วนพื้นสนามแข่งขันค่อนข้างแฉะเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกลงมา แต่เท่าที่โค้ชเดินสำรวจแล้วความยากของสนามยังไม่เท่ากับสนามระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิปส์

               นายกสองล้อ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของทีมบีเอ็มเอ็กซ์ “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนก็มรายงานมาว่า ได้พานักกีฬาทั้ง7 คน ได้แก่ สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ, น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้, น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง ไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขัน ซึ่งอยู่ภายในซาการ์ยา ไบค์ พาร์ค เช่นเดียวกัน โดยสนามบีเอ็มเอ็กซ์จะอยู่ตรงกลาง แล้วมีสนามเสือภูเขาล้อมรอบ พื้นสนามแฉะเพราะมีฝนตก โค้ชอัถร จึงให้นักกีฬาลงซ้อมเพื่อทดสอบสนามเท่านั้น ส่วนสภาพร่างกายของนักกีฬาสมบูรณ์ดี ไม่มีใครบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมแข่งขันทุกคน

               ด้าน “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้บ้างแล้ว ซึ่งอากาศที่ตุรกีค่อนข้างเย็น การฝึกซ้อมจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก สำหรับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส ในครั้งนี้ มีจำนวน 4 สนาม สภาพสนามคิดว่าไม่ยากเกินไป เทียบกับที่ประเทศโคลอมเบียแล้ว ที่ตุรกีปั่นง่ายกว่า ตนเองและเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายในการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

               สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่ นานาชาติ จำนวน 4 รายการ จะทำการแข่งขันในวันที่ 23, 25, 27 และ 31 ตุลาคม ขณะที่การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส จำนวน 4 สนาม จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 และ 30-31 ตุลาคม ที่เมืองซาร์กายา ประเทศตุรกี.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ