WICE สยายปีก ผนึกพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุนในมาเลเซีย

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

WICE สยายปีก ผนึกพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุนในมาเลเซีย


นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ WICE Logistics (Singapore) Pte. Ltd (บริษัทย่อย ซึ่ง WICE ถือหุ้น 100%) เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ WICE Logistics (Malaysia) Sdn. Bhd. มีทุนเริ่มต้น 700,000 ริงกิตมาเลเซีย โดย WICE Logistics (Singapore) ถือหุ้น 70% และหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย ถือหุ้น 30%

                สำหรับการร่วมทุนจัดตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญของ WICE ในการขยายตลาดมาเลเซีย ด้วยโครงข่ายการขนส่งและโลจิสติกส์ที่เชื่อมต่อจากประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งมาเลเซียเป็นประเทศที่มีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่งออกแห่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย โดยที่ WICE Logistics (Malaysia) Sdn. Bhd. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ และมีสาขาย่อยทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขายะโฮร์ บาห์รู และสาขาปีนัง เพื่อรองรับความต้องการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) และการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service)

                นอกจากนี้ WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WICE ได้มีการขยายสาขาเพิ่มเติมในประเทศจีนเป็นแห่งที่ 4 คือ สาขาเมืองหนิงโป มลฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน จากเดิมที่มีสาขาให้บริการในเมือง กวางเจา เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับจุดแข็งด้านการขนส่งทางทะเล และการขนส่งข้ามพรมแดนของบริษัท อีกทั้งเมืองหนิงโป มีท่าเรือที่มีปริมาณของการขนส่งสินค้าเป็นอันดับสามของโลก

                "การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและการเปิดสาขาแห่งใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง WICE กับพันธมิตรต่างประเทศที่มีศักยภาพ ทั้งมาเลเซีย และจีน ในการขยายโครงข่ายการให้บริการขนส่งสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ ขณะเดียวกัน ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบริการด้านต่างๆ อีกทั้งเป็นการยกระดับบริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับโลกที่มีศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ คาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการทั้ง WICE Logistics (Malaysia) และ WICE Logistics (Ningbo) ประมาณ 400 ล้านบาท ในปี 2565" นายชูเดช กล่าว

*************************************



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ