CPFลุยไข่ไก่ Cage Free ตอบโจทย์ผู้บริโภค

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

CPFลุยไข่ไก่ Cage Free ตอบโจทย์ผู้บริโภค


ซีพีเอฟ เดินหน้าเพิ่มผลผลิตไข่ไก่ Cage Free 16 ล้านฟองในปีนี้ เพื่อส่งต่ออาหารคุณภาพดี ปลอดสารพิษ ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความยั่งยืน

นายสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจไก่ไข่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของการบริโภคที่ใส่ใจต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืนมาโดยตลอด สำหรับ กระบวนการผลิตไข่ไก่ ซีพีเอฟนำร่องพัฒนาฟาร์มวังสมบูรณ์ จ.สระบุรี สู่ระบบการเลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด (Cage Free) ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา เพื่อผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงจากธรรมชาติ 100% ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง  และเป็นฟาร์มแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐานฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง (Cage Free) ของกรมปศุสัตว์เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา และมีแผนจะเพิ่มผลผลิตในแต่ละปี 30%  ซึ่งในปีนี้คาดว่าผลผลิตจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 16 ล้านฟอง

“กระบวนการผลิตไก่ไข่ Cage Free ของซีพีเอฟ เป็นผลิตภัณฑ์ไข่ไก่คุณภาพดี ปลอดภัย ปลอดยาปฏิชีวนะ สอดคล้องกับกลยุทธ์ 2030 "Sustainability in Action" ตามเสาหลัก "ด้านอาหารมั่นคง" ที่ใส่ใจกระบวนการเลี้ยงสัตว์ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ควบคู่กับนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาใช้ในการจัดการฟาร์ม พัฒนาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ปลอดภัย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน” นายสมคิดกล่าว

ฟาร์มวังสมบูรณ์โรงเรือนระบบปิดขนาดใหญ่ แม่ไก่ไข่เลี้ยงแบบธรรมชาติ ในสภาพแวดล้อมที่จัดการให้สอดคล้องตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ เช่น มีคอนสำหรับเกาะพักผ่อนไม่ต่ำกว่า 15 เซนติเมตร/ตัว มีวัสดุปูรองพื้นเพื่อใช้สำหรับคุ้ยเขี่ยและไซร้ขนทำความสะอาดตัวเอง มีระบบความปลอดภัยทางชีวภาพในฟาร์มตามแนวทาง Biosecurity Hi-tech Farming และนำระบบ      ดิจิทัลช่วยควบคุมการผลิตอัตโนมัติ และสภาพแวดล้อมในฟาร์มส่งผลให้แม่ไก่ไข่อยู่สบาย มีความสุข อารมณ์ดี แข็งแรง ไม่ป่วยง่าย

ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการผลิตไข่ไก่ Cage Free ด้วยความเอาใจใส่ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การใช้ แม่ไก่ไข่สายพันธุ์พิเศษ รวมถึงพัฒนาสูตรอาหารผลิตจากธัญพืช 100%  ช่วยให้ไก่ที่มีสุขภาพพื้นฐานดี สามารถเติบโตตามศักยภาพของพันธุกรรมธรรมชาติ และกระบวนคัดและทำความสะอาดไข่ไก่ตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย  ส่งผลให้ไข่ไก่เคจฟรีมีความสดกว่าไข่ไก่ทั่วไป ไม่มีกลิ่นคาว ไข่แดงมีสีส้มสด นูนสวย โดยซีพีเอฟ ใช้เครื่อง Freshness test เพื่อการันตีค่าความสดใหม่ของไข่ไก่ Cage Free ทุกฟองก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค

ซีพีเอฟ ได้นำระบบตรวจสอบย้อนกลับสินค้าแบบดิจิทัล มาใช้กับผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ Cage Free โดยการพิมพ์สีที่ปลอดภัยบนเปลือกไข่เพื่อระบุถึงฟาร์มผลิต เพิ่มเพิ่มความมั่นใจในความแม่นยำ และโปร่งใสของการตรวจสอบย้อนกลับของผลิตภัณฑ์ไข่ไก่เคจฟรีให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

นอกจากการส่งมอบ ไข่ไก่ Cage Free คุณภาพดี  สด ปลอดภัย แล้ว  ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้ถาดไข่ไก่ที่มาจากกระดาษรีไซเคิล 100% เพื่อยกระดับห่วงโซ่การผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับของเชฟและธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย อย่างร้าน โมโม พาราไดซ์ โรงแรมระดับห้าดาว ครัวเจ้ไฝ รวมถึงวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตแถวหน้าหลายแห่งอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ