DPAINT กระแสแรง-นลท.ตอบรับ IPO ท่วมท้น

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

DPAINT กระแสแรง-นลท.ตอบรับ IPO ท่วมท้น


นักลงทุนรุมจองหุ้น IPO "สีเดลต้า” เกินคาด  ผู้บริหารย้ำเดินหน้าตามแผนการระดมทุน ปลดล็อกศักยภาพการขยายธุรกิจ ปรับระบบการบริหารจัดการภายใน ลงทุนปรับปรุงโรงงานใหม่ เจาะตลาดรีเทล ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากนักลงทุน   คาดจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai  28 ตุลาคมนี้

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) เมื่อวันที่ 19 - 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ราคาหุ้นละ 7.50 บาท ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 373.16 ล้านบาท จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามแผนงานที่วางไว้ โดยจะนำไปใช้ลงทุนในการปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ จำนวนประมาณ 150 ล้านบาท  นำไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสีจำนวน 440 เครื่อง 100 ล้านบาทเพื่อขยายจำนวนร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้จะนำเงินไปใช้ลงทุนในการทำระบบ ERP จำนวนประมาณ 10 ล้านบาท และใช้ลงทุนสร้างห้อง LAB จำนวนประมาณ 5 ล้านบาทภายในปี 65 ใช้ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น 25 ล้านบาทภายในปี 64 และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวน 83.20 ล้านบาท

"การเข้ามาระดมทุนจะเป็นการปลดล็อกศักยภาพในการเติบโตให้บริษัทฯ เพื่อรองรับงานก่อสร้างที่ขยายตัว ประกอบกับประเทศไทยมีการพัฒนางานโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เป็นโอกาสของบริษัทฯ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มอบคุณค่าที่มากกว่าให้สังคม และสร้างการเติบโตอย่างคล่องตัวและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในตลาดสีทาอาคารที่มีมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท"

นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด  ผู้จัดการการจัดจำหน่ายฯเปิดเผยว่า ปัจจัยที่สนับสนุนการจองซื้อในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จมาจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจ แบรนด์สีเดลต้ามีความน่าเชื่อถือ และได้รับการยอมรับจากลูกค้ามายาวนานด้วยผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ และการขยายตลาดที่แข็งแกร่งทั้งโมเดิร์นเทรด และร้านค้าปลีก การเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ และโอกาสในการสร้างยอดขายและกำไรที่ดีต่อเนื่องในอนาคต ประกอบกับการกำหนดราคาที่เหมาะสม สนับสนุนให้หุ้น IPO ทั้งหมด 53.25 ล้านหุ้นที่เสนอขายได้รับการจองซื้อจากนักลงทุนหมดทั้งจำนวน และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 28 ตุลาคมนี้ ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ในชื่อหลักทรัพย์ว่า "DPAINT"

ด้าน นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า DPAINT ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ รวมทั้ง เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพิ่มศักยภาพธุรกิจ รับปัจจัยบวกจากความต้องการสีทาอาคารที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสีเดลต้ามีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการมุ่งเน้นทางด้านนวัตกรรม เพื่อขยายตลาดสีกลุ่มที่มีอัตรากำไรสูง สามารถลดต้นทุน และประหยัดเวลาในการทำงาน สะท้อนความมุ่งมั่นของผู้บริหาร และวิสัยทัศน์อันกว้างไกล จึงมองว่า DPAINT จะเป็นหุ้นพื้นฐานดีที่ไม่ควรมองข้าม นักลงทุนที่พลาดโอกาสในการจองซื้อหุ้น IPO ช่วงที่ผ่านมา คาดว่า DPAINT จะเข้าเทรดในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ สามารถจับจองบนกระดานหลักทรัพย์ได้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ