ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง พร้อมลงสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2021

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง พร้อมลงสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2021


·     ทีมแข่งรถฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง พร้อมส่งรถแข่งใหม่ถึง 3 คัน พร้อมเผยสมาชิกใหม่ของทีมในสนามแรกรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 29 - 31 ตุลาคม นี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 14 ตุลาคม 2564 – ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้าสร้างความตื่นเต้นให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีกครั้ง ด้วยการส่งทีมแข่งรถฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (Ford Thailand Racing - FTR) ลงสนามการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 29 - 31 ตุลาคม 2564

ในปีนี้ฟอร์ดได้เปิดตัวรถแข่งใหม่ของทีมถึง 3 คัน ได้แก่ รถแข่งในตระกูลฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ฟอร์ด มัสแตง TA2 เครื่องยนต์โคโยตี้ อลูมิเนเตอร์ 5.2 ลิตร สองคันแรกของโลก ในหมายเลข 64 และ 88 สำหรับลงสนามครั้งแรกในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม รวมไปถึงฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดูราทอร์ค 3.2 ลิตร หมายเลข 03 ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมดให้เหนือชั้นไปอีกขั้น สำหรับลงแข่งในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ

มร. เคล เคิร์นส ประธานโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หัวหน้าทีม FTR และนักขับอิสระ หรือ Gentleman Driver ผู้คว้ารางวัลการแข่งขันในรุ่น TAV8 เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา พร้อมลงแข่งอีกครั้งในรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 ในปีนี้ “จากที่ได้ฟังเสียงของเครื่องยนต์ครั้งแรกก็มั่นใจได้เลยว่ารถคันนี้ต้องยอดเยี่ยมมาก ผมตั้งตารอที่จะได้ขับฟอร์ด มัสแตง ในสนามแข่งครั้งนี้” เคล กล่าว

 “เราต้องขอขอบคุณทางทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ทีมวิศวกรคอร์ลิสส์ เรซ เอ็นจิเนียริง และทีมมอสเทค เรซ เอนจินส์ ที่ทำให้ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง สามารถนำเครื่องยนต์ที่ล้ำสมัยของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ มาประกอบกับแชสซีรถแข่งระดับโลกในรุ่นทรานส์แอม (HOWE TA2) และพัฒนาปรับแต่งให้ทำงานคู่กับระบบการเปลี่ยนเกียร์ด้วยแป้นแพดเดิลชิฟท์ แบบซีควินเชียล 6 สปีดได้” มร. เครก คอร์ลิสส์ หัวหน้าทีมวิศวกรคอร์ลิสส์ เรซ เอ็นจิเนียริง (CRE) กล่าว โดยนอกจากการนำทีมผู้เชี่ยวชาญมาทำงานร่วมกับวิศวกรฟอร์ดอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างสรรค์รถแข่งให้ทีม FTR แล้ว เครกยังพร้อมลงสนามแข่งในรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ในการแข่งขันซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม อีกด้วย

ในปีนี้ ทีม FTR ยังดึงตัว แจ็ค เลมวาร์ดนักแข่งมืออาชีพสัญชาติไทย-เดนิช วัย 36 ปี ผู้กวาดรางวัลชนะเลิศมากกว่า 20 ครั้งจากการแข่งขันทั่วเอเชียตลอดระยะเวลา 23 ปีในวงการ มาขับฟอร์ด มัสแตงในการลงสนามครั้งแรกนี้เช่นกัน

 “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม FTR เพราะฟอร์ดมีชื่อเสียงระดับตำนานในประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะฟอร์ด มัสแตง” แจ็ค กล่าว “นอกจากรถฟอร์ดจะเป็นรถในดวงใจของคนไทยมาเป็นเวลาถึง 25 ปีแล้ว ฟอร์ด มัสแตงคันนี้ยังสร้างขึ้นจากดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ โดยทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญมาก ผมจึงมั่นใจว่าเราจะทำได้ยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้”

หลังจากได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการแข่งขันในปี 2563 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค จะพาฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 03 รถกระบะดับเบิ้ลแค็บ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค 3.2 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ได้รับการยกระดับไปอีกขั้น ลงแข่งในสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพอีกครั้ง โดยรถคันนี้จะมาพร้อมระบบช่วงล่างที่พัฒนาขึ้นพิเศษ น้ำหนักตัวถังที่เบา และติดอุปกรณ์เพิ่มอากาศพลศาสตร์สำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ

 “ผมรู้สึกขอบคุณ และดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมแข่งกับทีมฟอร์ดอีกครั้งในปีนี้” แซนดี้ กล่าว “เนื่องจากผมคุ้นเคยกับการได้ขับฟอร์ด เรนเจอร์ มากขึ้นจากการแข่งปีที่แล้ว ผมรู้สึกมั่นใจและท้าทายที่จะได้สู้ศึกในปีนี้อีกครั้งเพื่อคว้าแชมป์มาให้สำเร็จ หลังจากทีมแข่งปรับรถแข่งทุกด้านจากปีที่แล้ว ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนาม รับรองว่าสนุกแน่นอน” 

 “เราเชื่อว่าการมีส่วนร่วมในกีฬามอเตอร์สปอร์ต จะทำให้แบรนด์ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ เป็นที่จดจำในกลุ่มลูกค้าชาวไทย เพราะมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่ลูกค้าของเราให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และฟอร์ดก็ตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งในปีนี้ เพื่อที่เราจะได้แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความสามารถทางวิศวกรรมของฟอร์ดบนสนามแข่ง รวมถึงสร้างความประทับใจครั้งใหม่ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ