นิสสัน ประเทศไทยเปิดศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นิสสัน ประเทศไทยเปิดศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ


นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ (Factory Accommodation Isolation – FAI) ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal – BB&S) สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการป้องกันพนักงานในโรงงานและชุมชนจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมการเปิดศูนย์แยกกักรักษาในโรงงานนิสสัน ประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมนายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน และผู้บริหารของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ณ โรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน จังหวัดสมุทรปราการ

 โครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่ของโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 22 โดยแบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ จำนวน 50 เตียง และ มาตรการป้องกันควบคุมในพื้นที่เฉพาะ จำนวน 50 เตียง โดยศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการทำหน้าที่รับผู้ป่วยที่ยืนยัน COVID-19 ไว้ดูแลรักษาแบบผู้ป่วยใน และให้การดูแลรักษาผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง ทำให้พนักงานที่มีผลตรวจเป็นลบจะถูกแยกจากกลุ่มเสี่ยงซึ่งถูกจัดให้เข้าพักในที่พักที่โรงงานสร้างขึ้น มาตรการเหล่านี้ช่วยให้ระบบการผลิตทั้งหมดได้รับการปกป้องจากผลกระทบเชิงลบ ซึ่งช่วยลดอัตราการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานและส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

“สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและครอบครัว ตลอดจน ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ สังคมและชุมชนที่เราตั้งกิจการอยู่ ถือเป็นสิ่งที่นิสสันให้ความสำคัญที่สุด การจัดตั้งศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะที่นิสสันริเริ่มในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Nissan Care For You ที่ทางนิสสันมอบความเชื่อมั่นและให้การสนับสนุนแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของเราทุกๆ ฝ่าย รวมถึงสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลในการดำเนินมาตรการเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโควิด 19”  นาย อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว “นิสสันยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในช่วงโควิด 19 ด้วยการสนับสนุนรถยนต์นิสสันของเราไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งมอบเวชภัณฑ์ หน้ากาก อาหาร และสิ่งของจำเป็น เราภูมิใจและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนไทยในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

“ขอขอบคุณ กลุ่มบริษัท นิสสัน ในประเทศไทย ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้จัดขึ้นเพื่อดูแลประคับประคองเศรษฐกิจ การจัดตั้งศูนย์แยกกักรักษาในสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะถือเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้การดำเนินงานในสถานประกอบการสามารถดำเนินการก้าวเดินหน้าต่อไปได้อย่างปกติ” นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน กล่าว

ในขณะที่มาตรการควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะมีจุดประสงค์เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ไม่ให้เกิดการติดเชื้อหรือแพร่ระบาดในวงกว้าง เพื่อสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ ไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุน การส่งออก และการจ้างงาน

โครงการ Nissan Care For You ถือเป็นการยกระดับการให้บริการจากนิสสัน ในช่วงการระบาดของ COVID 19 ประกอบด้วยมาตรการและการบริการเพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้านิสสัน อาทิ บริการทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถ นโยบายการฆ่าเชื้อที่เข้มงวด รวมถึงการฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อโควิดให้กับพนักงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ https://www.nissan.co.th/owners/new-normal-process.html



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ