2 บิ๊กค้าปลีก “ท็อปส์” ผนึก “วัตสัน” ส่ง “สินค้าตราวัตสัน” ขึ้นเชลฟ์ขายที่ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เสริมแกร่งร่วมฝ่าวิกฤตโควิด

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

2 บิ๊กค้าปลีก “ท็อปส์” ผนึก “วัตสัน” ส่ง “สินค้าตราวัตสัน” ขึ้นเชลฟ์ขายที่ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เสริมแกร่งร่วมฝ่าวิกฤตโควิด


อุตสาหกรรมโมเดิร์นเทรดร้อนระอุอีกครั้ง เมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกของไทย  “ท็อปส์” ผู้นำค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือเซ็นทรัล รีเทล และ “วัตสัน” ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกาศผนีกกำลังเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ  พร้อมรุกตลาด Health & Beauty ที่วัตสันเชี่ยวชาญมาอย่างยาวนาน นำ “สินค้าตราวัตสัน” ที่เป็น Best Seller จาก 5 แบรนด์ยอดนิยมกว่า 200 รายการ วางจำหน่ายนอกร้านวัตสันเป็นครั้งแรก เติมเต็มประสบการณ์ช้อปแบบ Omni Channel ประเดิม 30 สาขา ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ พร้อมช้อปผ่านท็อปส์ ออนไลน์

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล  รีเทล กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า นับเป็นปรากฎการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญในโอกาสท็อปส์ ฉลองครบรอบ 25 ปี เพื่อเสริมความแกร่งและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดเพื่อสุขภาพและความงามระหว่าง “ท็อปส์” ผู้นำค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ต และ “วัตสัน” ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เพื่อรองรับเทรนด์ Health & Beauty ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ก็ไม่ได้กระทบในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ความสวยงามของคนไทย เพราะในบิวตี้คอมมูนิตี้ยังคงมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (Personal care) กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณหรือสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดรับกับสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกก็ต้องมีการปรับตัวให้เท่าทันกับผู้บริโภคเช่นกัน 

สำหรับการผนึกกำลังของทั้ง 2 บริษัท โดยใช้จุดแข็งของ “ท็อปส์” ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ต มีฐานลูกค้าจำนวนมาก  มีความสามารถด้านการจัดจำหน่ายแบบ Omni Channel ครบครันทั้งแพลตฟอร์มออฟไลน์ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย ในขณะที่  “วัตสัน” มีความเข้มแข็งด้านสินค้าตราวัตสัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและความงามครอบคลุมทุกความต้องการ ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับและเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน การร่วมมือกับวัตสันในครั้งนี้จึงถือเป็นการขยายฐานลูกค้า เติมเต็มความต้องการให้กับลูกค้าของท็อปส์และวัตสัน เพิ่มทางเลือกในการเลือกซื้อสินค้าสุขภาพและความงามให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นกว่าเดิม  โดยมุ่งเน้นคัดเลือกสินค้า Best Seller ที่ได้รับความนิยมมาวางจำหน่ายที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์  30 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม ชลบุรี สระบุรี สุราษฎร์ธานี และ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ www.tops.co.th , Personal Shopper ผ่านไลน์ @TopsThailand และ แอปพลิเคชั่น Grab เลือก GrabMart ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของเราอย่างแน่นอน  

ด้าน นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ Managing Director วัตสัน ประเทศไทย เผยว่า วัตสันในฐานะผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะมอบทางเลือกพร้อมการเข้าถึงที่ดีที่สุด ให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภคอยู่เสมอ ด้วยสินค้าคุณภาพระดับสากลที่ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานระดับสูง ไม่ทดลองกับสัตว์ ใส่ใจและคำนึงถึงความยั่งยืนของสภาพแวดล้อมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบตลอดจนบรรจุภัณฑ์ที่เลือกใช้ การันตีด้วยยอดขายใน 27 ตลาดในเอเชียและยุโรป

วัตสัน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกับ ท็อปส์ซึ่งเป็นรีเทลชั้นนำรายใหญ่ของไทย โดย วัตสันและ ท็อปส์มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกัน ให้ความสำคัญในการดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพและความงาม มองหาผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ การร่วมมือกับท็อปส์ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าตราวัตสันที่มีคุณภาพและความคุ้มค่าได้สะดวกมากขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา และนับเป็นครั้งแรกที่เราจำหน่ายสินค้าตราวัตสันที่ร้านค้าปลีกอื่น โดยเลือกสินค้า Best Seller กว่า  200 รายการ จาก 5 แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยม ได้แก่  แบรนด์ Watsons, Arome by Watsons, Bella by Watsons, Naturals by Watsons และ Garden of Love โดยมุ่งเน้นสินค้าในกลุ่ม Body care มากที่สุด รองลงมาคือ Hair care , Oral care,  Baby care & Accessories และเราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าของ วัตสันได้ง่ายขึ้น และรู้จักสินค้าของเราเพิ่มมากขึ้น” 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ