กรุงศรีคว้า 4 รางวัล จาก ABF Retail & Wholesale Banking Awards 2021

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กรุงศรีคว้า 4 รางวัล จาก ABF Retail & Wholesale Banking Awards 2021


นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ  ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร และนายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้รับ 4 รางวัลจาก Asian Banking & Finance (ABF) Retail & Wholesale Banking Awards 2021 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อยกย่องสถาบันการเงินที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินทั้งสำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ และเป็น Game Changer ในธุรกิจ โดยกรุงศรีได้รับรางวัลทั้งในด้านการตลาดและแบรนด์ การสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) และการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อลูกค้าธุรกิจ ได้แก่

1) รางวัล Marketing & Brand Initiative of the Year – Thailand จากความสำเร็จของแคมเปญ “ความห่วงไม่เคยห่าง” ซึ่งเน้นที่ผลกระทบของ COVID-19 ต่อลูกค้าในทุกกลุ่ม และธนาคารต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือให้ลูกค้าสามารถผ่านพ้นสถานการณ์และปรับตัวกับ New Normal กรุงศรีเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือลูกค้าและแสดงให้เห็นว่าธนาคารใส่ใจคือการลงมือทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าและให้การสนับสนุนในทุกสถานการณ์ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า การให้คำแนะนำทางการเงิน และการช่วยเหลือสังคมโดยรวม

2) รางวัล Financial Inclusion Initiative of the Year – Thailand จากความสำเร็จของ “Plearn เพลิน by Krungsri GURU” คอนเทนต์ฮับออนไลน์ ซึ่งริเริ่มทำตั้งแต่ปี 2557 เพื่อส่งเสริมความรู้ทางการเงินอย่างต่อเนื่องและสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม นำเสนอในรูปแบบของบทความที่อ่านสนุกและเข้าใจง่าย รวมทั้งพอดแคสต์ที่ฟังได้เพลินเพลิน ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา มีการพัฒนาเนื้อหาให้ตอบโจทย์ความต้องการและความสนใจของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้าจำนวนมากนำไปปรับตัวและเตรียมรับมือกับสถานการณ์ New Normal ที่เกิดขึ้น

ทั้งสองรางวัลดังกล่าวยังสะท้อนให้เห็นชัดถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในกลยุทธ์การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

3) รางวัล Domestic Technology and Operations – Thailand จากความสำเร็จของการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อลูกค้าธุรกิจ “Krungsri Biz Online” และโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนด้วย Emerging Technology เพื่อให้เกิดนวัตกรรมและประสิทธิภาพสูงสุดแก่ภาคธุรกิจ

4) รางวัล Thailand Domestic Initiative of the Year จากความสำเร็จในการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ “Krungsri iPro” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจเพื่อเปิดบัญชีนิติบุคคล และดิจิทัลแบงก์กิ้ง ก้าวข้ามข้อจำกัดการธนาคารแบบเดิม

ขณะที่สองรางวัลดังกล่าวนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรีในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจด้านลูกค้าธุรกิจ (Commercial Business Enhancement)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ