“บางกอกแลนด์” ทุ่ม 1,000 ล้าน เริ่มโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย คาดแล้วเสร็จปลายปี 2565

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“บางกอกแลนด์” ทุ่ม 1,000 ล้าน เริ่มโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย คาดแล้วเสร็จปลายปี 2565


นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงปลายปี 2564 ทางบริษัทฯ ได้เริ่มโครงการก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย โดยได้จัดพิธีบวงสรวงและยกเสาเอกโรงเรียน บริเวณพื้นที่ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ฯพณฯ ท่าน ตีแยรี มาตู พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีกดปุ่มเริ่มการก่อสร้างอย่างเป็นทางการโดยโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ชื่อเต็ม คือ Lenôtre Culinary Arts School Thailand เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหารสัญชาติฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2514 ในเมืองปารีส โดยเชฟชาวฝรั่งเศส กัสตง เลอโนท ดำเนินการเปิดสอนหลักสูตรศิลปะการทำอาหาร สำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพมายาวนานกว่า 50 ปี การเปิดบริการในไทยถือเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบางกอกแลนด์ได้ทำสัญญากับเลอโนท ปารีส เป็นระยะเวลา 10 ปี ทั้งนี้ การก่อสร้างจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดการเรียนการสอนทั้งหลักสูตรระยะสั้นและระยะยาว ให้กับนักเรียนในประเทศไทยและจากนานาชาติ ช่วงปลายปี 2565

งบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท ครอบคลุมการสร้างอาคารเรียนและวางระบบปฏิบัติการทั้งหมด โอกาสทางธุรกิจเจาะกลุ่มนักเรียนในเอเชีย ซึ่งไม่ต้องบินไปเรียนถึงยุโรป ค่าใช้จ่ายถูกกว่า โดยตั้งเป้าดึงนักเรียนจากประเทศจีนและในภูมิภาคอาเซียนมาเรียนคอร์สเต็มเวลาที่ประเทศไทย และดึงดูดลูกค้านักเดินทาง กลุ่มผู้ติดตามมาร่วมประชุม สัมมนา และจัดแสดงสินค้า ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ใช้เวลาว่างมาเรียนทำอาหารแบบครึ่งวันหรือเต็มวัน รวมถึงวางแนวทางการขาย ให้ทางเซลออกแบบโปรแกรมเรียนทำอาหารเพื่อรองรับการจัดทีมบิลดิ้งขององค์กรต่างๆ ด้วย”

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าแบรนด์เลอโนท จะสามารถตอบโจทย์ธุรกิจไมซ์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในเครือบางกอกแลนด์ ทั้งการจัดงานประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเป็นรางวัล การแสดงสินค้าและนิทรรศการได้ค่อนข้างมาก อีกทั้งยังเสริมธุรกิจจัดเลี้ยง ซึ่งเดิมภายใต้แบรนด์ อิมแพ็ค เคเทอริ่ง โดยให้แบรนด์เลอโนทเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนเพิ่มเติม จากที่มีอยู่ ซึ่งรองรับลูกค้าตลาดกลาง-บนในปัจจุบัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ