"ห้างเซ็นทรัล" ชูกลยุทธ์ Storytelling สะท้อนจุดยืนการเป็นผู้ให้ผ่านหนังโฆษณา "Bloom" และงาน "Central Anniversary 2021"

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564



ห้างเซ็นทรัล ร่วมกับ เซ็นทรัลเดอะวันเครดิตการ์ด และมาสเตอร์การ์ด จัดงาน “Central Anniversary 2021 (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2021)”  มอบความสดใส เคียงข้างกันตลอด 74 ปี โดยชูกลยุทธ์ Storytelling สะท้อนจุดยืนการเป็นผู้ให้ ถ่ายทอด 3 เรื่องราวของคนดังจิตอาสา

นำโดย คู่รักนักสู้ บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ - พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี, ลิลลี่ - ระริน สถิตธนาสาร นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม และกลุ่มหมอและพยาบาล ผู้ก่อตั้ง “โรงเรียนโควิดวิทยา” ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสุข ความสดใสให้กลับมาในสังคมไทยอีกครั้ง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “Bloom” พร้อมส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม ผ่านกลยุทธ์ Storydoing กับดิสเพลย์ดอกไม้ออริกามิหลากสีสันกว่า 2 แสนดอก ที่กำลังผลิบาน เฉกเช่นหัวใจคนไทยที่เบิกบานอีกครั้ง

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ห้างเซ็นทรัล คือห้างที่ดำเนินกิจการโดยอยู่เคียงข้างและเติบโตมาพร้อมกับเส้นทางชีวิตของคนไทย และได้รับการสนับสนุนอันดีจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน บนเส้นทางกิจการค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เนื่องในโอกาสที่ครบรอบ “74 ปี ห้างเซ็นทรัล” เราจึงถือโอกาสนี้แสดงความขอบคุณต่อทุกการอุปะการคุณที่มีต่อห้างเซ็นทรัลมาอย่างยาวนาน โดยเราได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ ที่ทำเพื่อสังคมมาตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นแผนการสื่อสารการตลาดภายใต้กลยุทธ์ Storytelling ที่แสดงให้เห็นการมีส่วนร่วมของห้างเซ็นทรัล ในการขับเคลื่อนพัฒนาสังคม และพร้อมสนับสนุนโครงการดีๆ เพื่อตอบแทนสังคม สะท้อนผ่านภาพยนตร์โฆษณา “Bloom” ถ่ายทอดถึงพลังใจและการไม่เคยทอดทิ้งกัน ผ่าน 3 เรื่องราวของคนดังจิตอาสา

นำโดย คู่รักนักสู้ บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ - พิจิตตรา สงวนศักดิ์ภักดี  ลิลลี่ - ระริน สถิตธนาสาร นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม และกลุ่มหมอและพยาบาล ผู้ก่อตั้ง “โรงเรียนโควิดวิทยา” และนำแนวคิดนี้ส่งต่อการจัดงาน “Central Anniversary 2021 (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2021)” ด้วยดิสเพลย์มวล “ดอกไม้ออริกามิ (Origami)” ตกแต่งทั่วห้างเซ็นทรัล 5 สาขา ได้แก่ สาขา ชิดลม ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า และ เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ อันเกิดจากช่วงเวลาพิเศษที่ห้างฯ จัดกิจกรรมให้ลูกค้าและพนักงาน ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้เหล่านี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้ดอกไม้ออริกามิที่เบ่งบานกว่า 2 แสนดอก สื่อถึงช่วงเวลาดอกไม้ผลิบาน อันเป็นห้วงเวลาแห่งความสุข ที่จะก้าวผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากไปด้วยกัน ‘เพราะห้างเซ็นทรัล อยากเห็นหัวใจคนไทยเบิกบานอีกครั้ง’ พร้อมกันนี้ห้างเซ็นทรัลยังได้สนับสนุนเงินบริจาคและอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อสร้างโรงพยาบาลสนามร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรคพยาบาล ในภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึง “กล่องห่วงใย” เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยโควิด-19

ในส่วนของภาพยนตร์โฆษณา “Bloom” ได้บอกเล่าเรื่องราวของ บอย - อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ - พิจิตรา สงวนศักดิ์ภักดี คู่รักศิลปิน-ดารานักสู้ ที่มีการนำรถกับข้าวบอยเจี๊ยบ ขนกับข้าวออกแจกจ่ายสู่ชุมชนเพื่อแบ่งปันน้ำใจแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยให้ทุกคนได้อยู่บ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีตั้งแต่วันแรกที่ทำ สำหรับโอกาสนี้ที่ห้างเซ็นทรัล เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการของเราก็เป็นความรู้สึกยินดี เพราะได้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกันเพื่อสังคมกับห้างสรรพสินค้าที่เรารู้สึกผูกพัน และส่วนตัวอยากสนับสนุนทุกท่านหากมีโอกาสช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะมีกำลังมากน้อยแค่ไหน ขอให้เริ่มต้นลงมือช่วยกันหยิบยื่นความปรารถนาดีแก่สังคม เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นสร้างกำลังใจให้ทุกชีวิตสามารถผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

ด้าน ลิลลี่ - ระริน สถิตธนาสาร นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม ผู้ตระหนักต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและเป็นกระบอกเสียงกระตุ้นเตือนให้ประชาชนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วยแนวคิดที่ว่า การใช้ชีวิตที่เบิกบานที่แท้จริง คือการมีชีวิตอยู่ร่วมกับธรรมชาติ โดยลิลลี่เล่าว่า ได้เห็นถึงสภาพปัญหาอันเนื่องมาจากพฤติกรรมการใช้พลาสติกอย่างสิ้นเปลือง และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เราจึงเข้าไปเป็นจุดเชื่อมต่อทางความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายซึ่งประกอบด้วย ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าต่าง ๆ ตลอดจนร้านอาหาร พร้อมหาทางออกร่วมกันนั่นคือการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก โดยเฉพาะเมื่อห้างเซ็นทรัล ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ เห็นความสำคัญและเข้ามีส่วนร่วมสนับสนุนต่อประเด็นที่เรากำลังเคลื่อนไหว ก็รู้สึกเชื่อมั่นว่าในอนาคต ความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีมากขึ้นก็จะส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนหันมาใส่ใจ ที่จะช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น และอีกความประทับใจคือเรื่องราวจากทีมแพทย์และพยาบาล จากโรงพยาบาลมหาสารคาม ผู้ก่อตั้ง “โรงเรียนโควิดวิทยา” เพื่อเปิดสอนหนังสือแก่เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้พวกเขามีวัยเด็กที่เบิกบานอย่างที่ควรจะเป็น

โดยจุดเริ่มต้นของโรงเรียนโควิดวิทยา มาจากการที่โรงพยาบาลมหาสารคามได้ทำการประสานงานกับผู้ปกครอง ตลอดจนคุณครู เพื่อจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อให้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมแก้เบื่อ นอกเหนือจากการนอนพักรักษาตัวในขณะที่ติดเชื้อ โดยจะใช้เวลาช่วงที่เข้าไปดูแลตรวจวัดสุขภาพประจำวันเสร็จ ก็จะพูดคุยและสอนการบ้านให้ และเมื่อห้างเซ็นทรัลเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนโควิดวิทยา ก็ยิ่งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของแพทย์ พยาบาล และน้อง ๆ ที่ป่วยติดเชื้อ เนื่องจากห้างเซ็นทรัลเป็นห้างที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนไทยมาอย่างช้านาน และไม่ทอดทิ้งคนไทยในยามที่เราทุกคนต่างต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตเช่นนี้

นอกจากการปล่อยภาพยนตร์โฆษณา “Bloom” เพื่อส่งต่อความสุขและรอยยิ้มให้คนไทยแล้ว ทางห้างเซ็นทรัลยังขอมอบความสดใสเพื่อสร้างรอยยิ้ม ผ่านดอกไม้ออริกามิหลากสีสันกว่า 2 แสนดอก ที่กำลังผลิบาน เฉกเช่นหัวใจคนไทยที่เบิกบานอีกครั้ง ในงาน “Central Anniversary 2021” (เซ็นทรัล แอนนิเวอร์ซารี 2021)” พร้อมพบกับไฮไลต์ผลงานศิลปะสุดสร้างสรรค์บนใบไม้ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่โถงชั้น 1 และกิจกรรมสร้างสีสันแห่งความสุขทั่วทั้งห้างตลอดวันที่ 21-25 ตุลาคม 2564 ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และ 15-31 ตุลาคม 2564 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี  พบกับงานศิลปะแห่งดอกไม้ในคอนเซ็ปต์ “The Flow at Sun Dawn” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความยิ่งใหญ่ของสายน้ำเจ้าพระยา พร้อมกระจายส่งมอบความสุขความสดใสให้แก่ลูกค้า ด้วยการตกแต่งห้างเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ อีก 4 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ พบกับโปรโมชั่นคุ้มที่สุดแห่งปี ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 พ.ย. 2564 อาทิ ช้อปสินค้าราคาปกติ ลดสูงสุด 30% ใช้คะแนนลดเพิ่มและรับเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการสูงสุด 30% และรับฟรี คูปองแทนเงินสด หรือ E-Coupon และเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิต Central The 1 รวมสูงสุด 19% เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข แลกรับผ้าพันคอผ้าไหมพิมพ์ลายดอกไม้ดีไซน์พิเศษ เมื่อช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไปต่อวัน และสิทธิพิเศษอีกมากมาย ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา หรือช้อปผ่านช่องทาง Central Chat & Shop, Central Personal Shopper On Demand โทร.1425 และ Facebook Live ผ่านเฟซบุ๊กเพจ Central Department Store สำหรับ Central App รับส่วนลดสูงสุด 70% พร้อมโค้ดลดเพิ่มสูงสุด 1,200 บาท และสินค้า Flash Deal เปลี่ยนใหม่ทุกวัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ