ผู้ประกอบการโอทอป ปลื้มแคมเปญ OTOP Midyear Fest 2021

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ผู้ประกอบการโอทอป ปลื้มแคมเปญ OTOP Midyear Fest 2021


ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปกว่า 600 ร้านค้า เข้าร่วมแคมเปญ OTOP Midyear Fest 2021 บนแพลตฟอร์ม Shopee หนุนสร้างรายได้สู้วิกฤต

นางยุพิน คำจิแจ่ม เจ้าของลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง ตราถุงทอง กล่าวว่า การได้เข้าร่วมโครงการ OTOP Midyear Fest 2021 ที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่มาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นชัดเจน เพราะนอกจากการขายทางเพจของร้านแล้วเองแล้ว ยังมีกรมการพัฒนาชุมชนช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์ทาง Shopee ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาด ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ออกไปไหน ช่องทางออนไลน์จึงเป็นช่องทางเดียวที่พอจะทำให้ขายได้ การประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านแคมเปญจึงสำคัญมาก ทั้งยังได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วม OTOP พรีเมี่ยม ของกรมการพัฒนาชุมชนผ่าน เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์เป็นการต่อยอดสินค้าของได้อีก

นายณัชพล ศรีโพธิ์เผือก เจ้าของแบรนด์ แทมมิลี่ (Tamily) กล่าวว่า การเข้าร่วมแคมเปญ OTOP Midyear Fest 2021 บน Shopee กับกรมการพัฒนาชุมชน พบว่าจากมีลูกค้าใช้โค้ดส่วนลดและซื้อสินค้าผ่านแคมเปญประมาณ 5-10% ของยอดขาย และส่วนที่สำคัญคือการโปรโมตโครงการที่สร้างการรับรู้มากขึ้น สังเกตได้จากยอดทราฟฟิกเข้ามาที่ร้านมากพอสมควร จึงนับว่ามีแคมเปญนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการแน่นอน ถ้าทุกร้านที่เข้าร่วมแคมเปญร่วมกันโปรโมตสนับสนุนด้วยในทุกครั้งที่มีการจัดกิจกรรมพิเศษลักษณะนี้ก็เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดได้มากขึ้นอีก ส่วนทางร้านเองก็พร้อมที่จะติดตามร่วมกิจกรรมและช่วยกันผลักดันผู้ประกอบการโอทอปด้วยเช่นกัน

ด้านผู้แทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธสัญญาของเราในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ และจะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวต่อไป

ทั้งนี้ แคมเปญ OTOP Midyear Fest 2021 จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรมการพัฒนาชุมชนและแพลตฟอร์ม Shopee ระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม – 15 ตุลาคม 2564 มีผู้ประกอบการสินค้าโอทอปร่วมจำหน่ายสินค้าออนไลน์กว่า 600 ร้านค้า ผ่านไมโครไซต์ https://shopee.co.th/otop และผ่านแอพพลิเคชัน SHOPEE



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ