‘อาร์เอส กรุ๊ป’ ผนึก ‘โฟร์ท แอปเปิ้ล’ เปิด ‘The Rising Influencer’ ปั้นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

‘อาร์เอส กรุ๊ป’ ผนึก ‘โฟร์ท แอปเปิ้ล’ เปิด ‘The Rising Influencer’ ปั้นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แนวโน้มตลาดสื่อออนไลน์ในปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเม็ดเงินโฆษณาในสื่อโฆษณาแต่ละปีมีมากกว่า106,255 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสื่อออนไลน์ 21,058 ล้านบาท และจากเม็ดเงินที่ใช้กับสื่อออนไลน์ทั้งหมด มากกว่า 40% ถูกใช้กับการจ้าง Influencer ในขณะที่ อาร์เอส มีประสบการณ์อยู่ในวงการบันเทิงและมีเดียมามากกว่า 40 ปี มีฐานผู้ติดตามรวมกว่า 62 ล้านบัญชีผู้ใช้ ซึ่งมีการเสิร์ฟคอนเทนต์ ทั้งละคร มวย รายการข่าว และเพลง ที่โดนใจผู้ชม ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด เรามีฐานแฟนคลับที่ตามรายการข่าวและบันเทิงอยู่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเสพสื่อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงให้ โฟร์ท แอปเปิ้ล ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัลเข้ามาเป็นฟันเฟืองหลักเพื่อสร้างและวางแผนการพัฒนาคอนเทนต์ รวมถึงสรรหาและดูแล Influencers ให้กับ อาร์เอส กรุ๊ป โดยเน้นการสร้างคอนเทนต์ใหม่สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มแฟนคลับไอดอลจากต่างประเทศ กลุ่มคนรักการเต้น คนรักการทำอาหาร และกลุ่มคนรักสัตว์ เป็นต้น เพื่อเติมเต็ม ecosystem ของบริษัท ภายใต้โมเดล Entertainmerce ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น”

ด้าน นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวว่า “ในฐานะที่ โฟร์ท แอปเปิ้ล เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล มีการทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในหลากหลายไลฟ์สไตล์ อาทิ Food Truck Battle  และการคิดกลยุทธ์แบบหลอมรวมสื่อ (media convergence) ให้กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เราเล็งเห็นว่าเทรนด์การใช้ Online Influencer ในปัจจุบันมีการเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการนำคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ และ Influencers มาใช้ขับเคลื่อนการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสดีที่ โฟร์ท แอปเปิ้ล จะได้ดึงศักยภาพสื่อออนไลน์ที่ อาร์เอส กรุ๊ป มีอยู่ โดยเฉพาะ YouTube ที่มีฐานผู้ติดตามรวมมากกว่า 48 ล้านบัญชีผู้ใช้ มาสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ จึงเป็นที่มาของโครงการ ‘The Rising Influencer’

โดย โฟร์ท แอปเปิ้ล จะเป็นที่ปรึกษาและช่วยให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงศักยภาพในแบบของตัวเองอย่างเต็มที่ และมีเป้าหมายเพื่อต่อยอดให้พวกเขาเหล่านั้นกลายเป็น Super Influencer ในฐานะพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ บนช่องทางโซเชียลมีเดียในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป นอกจากจะได้รับส่วนแบ่งรายได้แล้ว โฟร์ท แอปเปิ้ล ยังมีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมโปรดักชันระดับคุณภาพสำหรับสนับสนุนตลอดการทำงานร่วมกัน และยังมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์และศิลปินชั้นนำระดับประเทศและนานาชาติ ที่สำคัญ การมีฐานผู้ติดตามมากกว่า 62 ล้านบัญชีผู้ใช้ของ อาร์เอส กรุ๊ป จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกกลายเป็นที่รู้จัก และเป็น Super Influencer ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”

โปรเจคนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างฐานผู้ชมและลูกค้าใหม่ๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป พร้อมมุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมแกร่งให้แก่โมเดลธุรกิจ Entertainmerce โดยโฟรท์ แอปเปิ้ล ตั้งเป้ารายได้จากการทำรายการในช่องทาง YouTube ไว้ที่ 200 ล้านบาทภายในปี 2565” นายฐณณ กล่าวเพิ่มเติม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ