“ปุ้ย-ปิยาภรณ์” เจ้าแม่แห่งเวทีนางงาม MUT นำจุดแข็งต่อยอดแตกแขนงธุรกิจภายใต้แนวคิด BEAUTYTAINMENT

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“ปุ้ย-ปิยาภรณ์”  เจ้าแม่แห่งเวทีนางงาม MUT นำจุดแข็งต่อยอดแตกแขนงธุรกิจภายใต้แนวคิด BEAUTYTAINMENT


ปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN GLOBAL) กล่าวว่า บริษัทเราคือผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT)  เป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเรามีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ และประสบการณ์ในระดับนานาชาติ เราจึงเล็งเห็นในการนำจุดเด่นตรงนี้มาต่อยอดธุรกิจใหม่ในปีนี้ได้แก่ กลุ่มสุขภาพ ความงาม แฟชั่น และความบันเทิงครบวงจร ตลอดจนเดินหน้าลุยธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัล และรับเป็นคอนเซาท์แทนท์ด้าน Brand Communications และ Digital Content อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด BEAUTYTAINMENT (บิวตี้เทนเมนต์) เจ้าแรกในประเทศไทย โดยการขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ 4C’s ประกอบไปด้วย Community : การสร้าง Social Community : Health - Beauty - Fashion รวมกลุ่มคนรักสุขภาพ ความงาม แฟชั่น ให้มีพื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์, Content : งานครีเอทีฟที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Story Telling ในทุกแพลตฟอร์ม, Channel : ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลาย ง่าย สะดวก รวดเร็ว มี empathy รวมถึงการพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซให้มีประสิทธิภาพสูงสุด, Customer : ให้ความสำคัญกับ Customer Journey เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ตลอดจนใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยวิเคราะห์ บริหารจัดการ Big Data เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายสูงสุด

สำหรับบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดงานประกวด อีเว้นท์ งานแสดงสินค้า การประชุม การจัดกิจกรรมความบันเทิงในทุกรูปแบบทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงการบริหารจัดการ ศิลปิน ดารา อินฟลูเอนเซอร์ในสังกัด จุดเด่นของบริษัทฯ และเป็นความท้าทายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่หนักหน่วง คือการทรานฟอร์มจัดการประกวดนางงามมิติใหม่ New Normal รูปแบบ Virtual และ Online Streaming ครั้งแรกของประเทศไทยด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์ทันต่อเทรนด์และกระแสสังคมผ่านกลยุทธ์ Digital Engagement ล่าสุด Miss Universe Thailand 2021 ได้รับความสนใจจากแบรนด์ชั้นนำระดับประเทศ ร่วมสนับสนุนกว่า 50 แบรนด์ ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจ สุขภาพ บิวตี้ แฟชั่น ยานยนต์ อาหาร เครื่องดื่ม การเงิน การลงทุน สินทรัพย์ดิจิทัล การท่องเที่ยว เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ โดยมีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ได้ก่อตั้ง บริษัท เอ็มยูที ซีเล็ค จำกัด  มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมความงามและสุขภาพ ด้วยจุดแข็ง การคัดสรรคุณค่าจากธรรมชาติ ผสานเทคโนโลยีการฟื้นฟู บำรุง ชะลอวัย อย่างสมบูรณ์แบบ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม ปลอดภัย ออกสู่ตลาดในราคาสมเหตุผล ภายใต้แบรนด์ AUTORA (ออทูร่า) โดยนำ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม (MUT 2020) เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ด้วยกลยุทธ์บอกต่อไปยังแฟนเพจครอบครัวนางงาม กลุ่ม LGBTQ เป็นหลัก โดยผ่านช่องทางขาย Line, Shopee, Lazada ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังวางแผนออกสินค้าดูแลสุขภาพและความงามที่ตอบโจทย์ทั้งผู้หญิงและผู้ชายภายในปี 2565 อีกหลายรายการ โดยบริษัทฯ จะวางแผนทำตลาดในวงกว้างมากขึ้น มีแคมเปญโปรโมชั่น การคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนสร้างรายได้พิเศษให้กับครอบครัวผู้เข้าร่วมประกวด รวมถึงการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ในทุกช่องทาง ตอบรับตลาดความงามไทยที่มีมูลค่ารวมกว่า 2.2 แสนล้านบาท ถึงแม้จะเจอสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 6-9 % ต่อปี ซึ่งถือเป็นโอกาสของ MUT Select จะสามารถสร้างรายได้รวมที่ 450 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565 อีกทั้งภายในเดือน พ.ย. 2564 จะบุกธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้แบรนด์ CROWNEX (คราวเอ็กซ์) เปิดศักยภาพด้วย MUT NFT ซึ่งร่วมกับแพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิทัล Bitkub โดยหลังเสนอข่าวความร่วมมือดังกล่าว สื่อการลงทุนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และเพียงแค่วันแรกของกิจกรรมมีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่า 10,000 ราย

นอกจากนี้ยังเตรียมรุกตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ รับงานคอนเซาท์แทนท์ด้าน Brand Communications และ Digital Content อย่างเต็มรูปแบบ ตอบรับภาคธุรกิจมีการปรับตัวใช้สื่อดิจิทัลมากขึ้น เพื่อสร้างจุดเด่น ความแตกต่าง และมีตัวตนในโลกออนไลน์ หวังให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นการมีส่วนร่วม และเพิ่มยอดขาย เป็นต้น  จากแผนธุรกิจใหม่ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมทุกธุรกิจ 1,500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565 ได้อย่างแน่นอน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ