'สมพงษ์'ลาออกหน.เพื่อไทย-เปิดตัว"อุ๊งอิีง"ที่ปรึกษาพรรค

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

'สมพงษ์'ลาออกหน.เพื่อไทย-เปิดตัว


“สมพงษ์” ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค “เพื่อไทย” เปิดทางเลือกกรรมการบริหารพรรคเลือกชุดใหม่-หัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อม เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 พรรคเพื่อไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น ในหัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ซึ่งจะเป็นการปลุกความหวัง คืนความฝันให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวพรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณ กรรมการบริหาร ส.ส. สมาชิกทั้งหมด ได้ให้ร่วมมือกับตนในการทำงานนำพาพรรคเพื่อไทยถึงจุดนี้ ในเส้นทางประชาธิปไตย ที่มุ่งมั่นแน่วแน่

 

หลังจากนั้นนายสมพงษ์ กล่าวถึงการส่งพรรคต่อให้กับคนรุ่นใหม่ และเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเข้าสู่ตำแหน่งที่ปรึกษาพรรค ว่า วันนี้ภายใต้กำลังการบริหารหัวหน้าใหม่ ที่ปรึกษารุ่นใหม่ เชื่อมั่นอย่างยิ่ง พรรคจะนำความหวังเป็นจริง อนาคตสดใส นำความเชื่อมั่นประชาชนสู่ประเทศไทย เพื่ออนาคตสมบูรณ์แบบมั่นคง พออกพอใจของประชาชน และได้รับภาคภูมิใจ

 

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ขึ้นกล่าวบนเวที ตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมาได้พบกับนายทักษิณ เดือนเว้นเดือน และได้พบกับนักวิทยาศาสตร์ต่างชาติจำนวนมาก ความรู้ที่ได้เจอนักวิทยาศาสตร์ต่างชาติ จะนำเข้ามาใช้ในเพื่อไทย เพื่อจะได้ให้เพื่อไทย ทำความฝันของคนไทยได้เป็นจริง

 

“ดิฉันสัมผัสการเมืองตั้งแต่ 8 ขวบ ตอนนั้น คุณพ่อทักษิณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตอนอายุ 9 ขวบ พ่อเป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม จากนั้นอีก 3 ปี พออายุ 12 ปี พ่อก่อตั้งตั้งไทยรักไทย ชื่ออยู่ในใจเสมอ”

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า ไม่ว่าคนไทยจะคิดต่างกันอย่างไร เราทุกคนล้วนเป็นคนไทยด้วยกันและอยากเห็นประเทศไทยเจริญก้าวหน้าต่อไป ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่สนับสนุนตน จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะที่ปรึกษา แม้ไม่ใช่นักการเมืองแต่ขอมุ่งมั่นตั้งใจทำงานด้วยใจจริงในฐานะคนไทยคนหนึ่ง

 

“ในฐานะลูกของคุณพ่อ ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทยที่ไม่เคยลืมท่าน และท่านปรารถนาอย่างมากที่จะกลับมาแผ่นดินไทยอีกครั้ง กลับมากราบผู้มีพระคุณ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ