“ฐนิญาพร สิงห์ทอง” ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยเสือภูเขาทางเรียบ สนาม 3 ที่แก่งกระจาน

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“ฐนิญาพร สิงห์ทอง” ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยเสือภูเขาทางเรียบ สนาม 3 ที่แก่งกระจาน


https://www.youtube.com/watch?v=e4pX9iTTQyI

               “ด.ญ.ฐนิญาพร สิงห์ทอง” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ในศึกเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 ด้าน “นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร” รอง ผวจ.เพชรบุรี ปลื้มใจนักปั่นมาเยือนเป็นจำนวนมาก ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีให้มีความคึกคัก ขณะที่ผู้แทนจากธนาคารออมสิน ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันด้วยมาตรฐานที่สูงมาก พร้อมทั้งดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ และอบรมขี่จักรยานเพื่อความปลอดภัย ตรงกับนโยบายของธนาคารออมสิน ที่เป็น “ธนาคารเพื่อสังคม” อย่างแท้จริง

               การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, น.ส.ศิริรัตน์  ยิ้มถนอม รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน, นางสุมณฑา เตี้ยเย ผู้อำนวยการเขตธนาคารออมสิน เขตเพชรบุรี, นางน้องนุช นิลแก้ว ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาแก่งกระจาน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี

               นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน, จังหวัดเพชรบุรี และเขื่อนแก่งกระจาน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ หน้าที่ทำการเขื่อนแก่งประจาน เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ต่อด้วยกิจกรรมอบรมการขี่จักรยานเพื่อความปลอดภัย ณ บริเวณริมสระบัว ทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้บริหารของธนาคารออมสิน ร่วมในพิธี ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มอบให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักปั่นเยาวชนและประชาชนที่เข้ารับการอบรม

               นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดเพชรบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ทำให้มีนักกีฬาและนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดเพชรบุรี เป็นจำนวนมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดเพชรบุรี ที่กำลังจะเปิดเมืองในวันที่ 1 พฤศจิกายน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโก ให้เป็นผืนป่ามรดกโลก ในช่วงนี้เป็นช่วงปลายฤดูฝน-ต้นฤดูหนาว บรรยากาศจะดีมาก อากาศบริสุทธิ์ มีหมอกปกคลุมสวยงาม ส่วนการเตรียมความพร้อมของจังหวัด ตนได้มอบหมายให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดไปดูแลเรื่องโรงแรมที่พักให้ได้มาตรฐาน และมีความสะอาด ปลอดภัย ส่วนพนักงานในโรงแรมต้องรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ รวมทั้งมีการตรวจหาเชื้อด้วย ATK เป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดเพชรบุรี มีความมั่นใจ และปลอดภัยที่สุด

               ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอขอบคุณท่านณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ อาทิ นายอำเภอแก่งกระจาน, ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแก่งกระจาน รวมทั้งธนาคารออมสิน ที่มาร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคมให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน เป็นการปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  ก่อให้เกิดประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ในส่วนของการแข่งขันสนามสุดท้ายนี้ มียอดผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 2 สนามที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวชี้วัดว่าเรามีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราสามารถคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีมือโดดเด่นให้ก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต สำหรับในปีหน้า สมาคมกีฬาจักรยานฯ อาจจะกลับมาจัดการแข่งขันที่เขื่อนแก่งกระจานอีกครั้ง เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาด้านนักกีฬาระดับภูธรควบคู่กันไป

               ขณะที่ น.ส.ศิริรัตน์  ยิ้มถนอม รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่จัดการแข่งขันจักรยานฯ และกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม ทั้งการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ และกิจกรรมอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตรงกับนโยบายของธนาคารออมสิน ที่เป็น “ธนาคารเพื่อสังคม” ขณะที่การแข่งขันทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีมาตรฐานการจัดที่สูงมาก และประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ รวมไปถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เป็นไปตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ

               ส่วนผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ระยะทาง 13.8 กม. ที่ 1 ด.ญ.ปาริชาติ พลเยี่ยม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 26 นาที, ที่ 2 ด.ญ.ฐนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย EN) เวลา 26.56 นาที, ที่ 3 ด.ญ.กวิสรา อ่ำกำเนิด (Singha Gemburi Cycling Team โรงเรียนจักรคำคณาทร ลำพูน) เวลา 27.12 นาที ส่วนแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ ด.ญ.ฐนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย EN) คะแนนรวม 58 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน

               รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 44 กม. ที่ 1 น.ส.ธีรรัตน์ พิทยานุรักษ์ (สิงห์บุรี Trinx Chaoyang OKO) เวลา 1.19.59 ชั่วโมง พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 60 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน, ที่ 2 น.ส.พิรานันท์ มณีรัตนานนท์ (KOM-KOM) เวลา 1.20.03 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.20.09 ชั่วโมง

               รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 44 กม. ที่ 1 นายธนพล วงศ์หล้า (โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-GOGI) เวลา 57.44 นาที, ที่ 2 นายก้องภพ ทิมาไชย (Prime 19 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพะเยา) เวลา 57.49 นาที, ที่ 3 จ.อ.พงศธร วรเนตร (ราชนาวี Core / Chaoyang) เวลา 57.49 นาที โดย จ.อ.พงศธร คว้าแชมป์ประเทศไทย ด้วยคะแนนรวม 46 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน

               รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย ระยะทาง 44 กม. ที่ 1 นายวันชนะ ธรรมปัญญา (โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง/ราชนาวี), ที่ 2 นายกมลฐชา อินทร์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ยะลา), ที่ 3 นายณัฐวัตร มังกรวงศ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โรงเรียนบางกะปิ) เวลา 1.04.18 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ นายธนกฤต ลีลาภรณ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี) คะแนนรวม 52 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน

               รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ระยะทาง 44 กม. ที่ 1 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย วัดโคกกระเทียมวิทยาลัย) เวลา 1.19.16 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.บุณลักษณ์ษา ชุ่มเกษร (ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) เวลา 1.19.20 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.บวรลักษณ์ อินเปล่ง (สิงห์บุรี Trinx Chaoyang OKO) เวลา 1.19.20 ชั่วโมง สำหรับแชมป์ประเทศไทย ได้แก่ น.ส.บุณลักษณ์ษา ชุ่มเกษร (ทีมจักรยานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ) คะแนนรวม 56 คะแนน ได้ครองถ้วยพระราชทาน

               สำหรับโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 14.10 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 14.15 รุ่น AV 35, เวลา 14.20 น. รุ่น AV30 ส่วนรุ่น AV PREMIUM ซึ่งมีเฉพาะนักปั่นทีมชาติและอดีตทีมชาติ ปล่อยตัวเวลา 14.00 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ช่องหลักหมายเลข 3 เวลา 14.05-16.00 น.

               ด้านเส้นทางแข่งขันเริ่มจากสันเขื่อนแก่งกระจาน-ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน บนนถนนหมายเลข พบ.3499-ผ่านสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์-เข้าวงเวียนแก่งกระจาน-ไปบ้านยางชุม เข้าถนน พบ.3510-ผ่านสามแยกหนองปืนแตก-ผ่านวงเวียนยางชุม เข้าถนนหมายเลข พบ.3301-เข้าอ่างเก็บน้ำห้วยผาก-เข้าถนนสันอ่างเก็บน้ำห้วยผาก-ผ่านสามแยกหมวดทางหลวงแก่งกระจาน ถนนหมายเลข พบ.3410-ผ่านวงเวียนยางชุม เข้าถนนหมายเลข พบ.4006-วนกลับทางเดิม-ผ่านสามแยกสองพี่น้อง-ผ่านวัดสองพี่น้อง-ผ่านอุโมงค์ต้นไม้-เลี้ยวซ้ายสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์ เข้าถนน พบ.3499-ผ่านที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน-เข้าเส้นชัยบริเวณสามแยกที่ทำการเขื่อนแก่งกระจาน ระยะทาง 64 กม.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ