‘เซ็นทรัล’ แฮปปี้ ภาครัฐเปิดประเทศ ทุ่มงบกว่า 400 ลบ. อัดบิ๊กแคมแปญ - จัดเคาท์ดาวน์กระตุ้นเศรษฐกิจค้าปลีก

วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

‘เซ็นทรัล’ แฮปปี้ ภาครัฐเปิดประเทศ ทุ่มงบกว่า 400 ลบ. อัดบิ๊กแคมแปญ - จัดเคาท์ดาวน์กระตุ้นเศรษฐกิจค้าปลีก


ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ประเทศไทย มีความพร้อมเป็น “จุดหมายปลายทางที่มีความหมายที่สุดที่น่ามาเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปี” (Purposeful Destination )โดยเซ็นทรัลพัฒนา มีความพร้อมส่งเสริมและตอกย้ำ ไทย เป็นแลนด์มาร์กระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่มี 35 สาขาครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ พร้อมรณรงค์ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตอบรับวิถีชีวิตใหม่ แบบ Next Normal เพื่อตอบรับนโยบายการเปิดประเทศและผ่อนคลายคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เชื่อว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยจะฟื้นกลับมาดีขึ้น แต่ต้องรอดูสถานการณ์อีกประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากนี้ว่าจำนวนคนติดโควิดจะเพิ่มหรือลดลง

แต่อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ทางห้างสามารถกลับมาเปิดบริการได้ตามปกติหลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆพร้อมออกมาตรการกระตุ้นใช้จ่ายส่งผลให้ตอนนี้ทราฟฟิกในศูนย์ในต่างจังหวัดกลับมาที่ 80% ขณะที่สาขามหาชัย และระยอง ทราฟฟิกกลับมาที่ 100% แล้ว โดยในส่วนของกรุงเทพฯ อยู่ที่ 70-80% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ แม้ว่าผู้บริโภคใช้เวลาเดินทางต่อครั้งลดลง ลดความถี่เดินห้างเพราะยังคงมีกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิดแต่กลับซื้อของในมูลค่ามากขึ้น ทั้งนี้มองว่าภาพรวมไตรมาส 4 การจับจ่ายคงยังไม่กลับมาเป็นปกติเหมือนก่อนเกิดโควิด แต่คาดว่าจะสามารถดึงคนเข้าศูนย์ได้ไม่น้อยกว่า 80% ของยอดคนเดินในปี 2562 ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อยู่ที่ 70,000 คน  อีกทั้ง เชื่อว่าอีก 2-3 ปีภาพรวมค้าปลีกถึงจะกลับมาคึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิดขณะที่การแข่งขันในตลาดค้าปลีกไม่ลดลง การใช้งบการตลาดและการลงทุนเปิดสาขาใหม่ยังมีอยู่ แต่รูปแบบอาจแตกต่างจากเดิม

ดังนั้น ในตลอดไตรมาส 4 ปีนี้ได้เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแคมเปญ Forwarding Happiness 2022 เพื่อตอบรับแผนเปิดประเทศ รองรับทัวริสต์ไทยและต่างชาติกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ เศรษฐกิจชุมชน(Local Economy) ให้แข็งแกร่ง พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่น (Local Essence) สะท้อนถึงความใส่ใจในชุมชน เรายังจัดงานต่างๆเพื่อสร้าง Tourism Ecosystem ที่จะช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำทั้งงานท่องเที่ยวร่วมกับ ททท., สายการบินและโรงแรมชั้นนำ และ ตลาดสินค้าท้องถิ่นเชื่อมั่นภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้”

สำหรับแคมเปญดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ถึง วันที่ 6 มกราคม 2565 ขณะเดียวกัน ยังคงเดินหน้าเปิดศูนย์การค้าใหม่ ตามแผนงาน ล่าสุดได้เปิด เซ็นทรัล ศรีราชา แล้วเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ส่วน เซ็นทรัล อยุธยา จะเปิดตัวในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมงบประมาณ 100 ล้านบาทสำหรับจัดเคาท์ดาวน์รูปแบบใหม่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และอีกกว่า 100 อีเว้นต์ส่งท้ายปี เพื่อกระตุ้นให้คนมาใช้บริการแต่ขณะนี้ยังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ว่าสามารถจัดได้ในรูปแบบใด บนมาตรการเข้มงวดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมาตรการเข้มงวดของภาครัฐ ที่ยังมีเรื่องเคอร์ฟิว การอนุญาติกินดื่มแอลกอฮอลล์ การจำกัดพื้นที่และจำนวนคนที่จะเข้างาน เป็นต้น

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ