“กู๊ด ดอกเตอร์ฯ” ส่ง เทคโนโลยีดิจิทัลบริการสุขภาพผ่านออนไลน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคโควิด-19

วันศุกร์ที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“กู๊ด ดอกเตอร์ฯ” ส่ง เทคโนโลยีดิจิทัลบริการสุขภาพผ่านออนไลน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคโควิด-19


‘เมลวิน หวู’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาคของ กู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในช่วงที่โควิด-19 ระบาด มาจนถึงขณะนี้ผู้ป่วย หรือคนที่จะไปหาหมอตามโรงพยาบาลก็จะเดินทางไปไหนมาไหนลำบาก แต่ด้วยปัจจุบันเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัยจึงทำให้วงการแพทย์ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการปรึกษาเรื่องสุขภาพ หรือกระบวนการอื่น ๆ ผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น ทันสมัย สะดวก สบาย  ประหยัดเวลา ลดการติดเชื้อโควิด-19 ได้ด้วย

สำหรับหนึ่งในบริการทางออนไลน์ที่สะดวก สบาย ที่ว่านี้ คือการบริการของกู๊ด ดอกเตอร์ เทคโนโลยี (Good Doctor Technology: GDT) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับภูมิภาคที่ตั้งเป้าไว้ว่า “หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)” ทั้งนี้เป็นแพลตฟอร์มบริการดูแลสุขภาพแบบครบวงจรชั้นนำของจีนในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นการให้บริการทางการแพทย์ในไทยในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบบโฮมไอโซเลชั่น โดยที่ผ่านมาทำไปแล้วในเขตปทุมวันได้ประสิทธิภาพในใช้เทคโนโลยีแพทย์ทางไกลช่วงวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ สำหรับการดูแลผู้ป่วยในรูปแบบ Home Isolation จะมีคลินิกเวชกรรมจีดีทีทีพร้อมการให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชันกู๊ด ดอกเตอร์ ซึ่งจะมีทีมแพทย์ประจำการคอยให้บริการอยู่ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงทีมแพทย์ได้อย่างรวดเร็วและทันเวลา รวมไปถึงการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ไปยังสถานพยาบาลในเครือข่ายได้ทันทีหากผู้ป่วยมีการหนักขึ้น สำหรับคนที่มีอาการไม่มากก็จะได้รับการช่วยเหลือผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งมีเครือข่ายร้านขายยาทั่วประเทศกว่า 250 แห่ง บวกกับประสิทธิภาพทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 8 เท่า ที่สามารถเชื่อมต่อกับแพทย์ได้ภายใน 60 วินาที อีกทั้งยังจะได้รับการวินิจฉัยและแผนการรักษาได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 365 วัน อีกทั้งมีการจัดส่งยา เวชภัณฑ์ให้ภายใน 1 ชั่วโมง

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า แอปพลิเคชัน กู๊ด ดอกเตอร์ จุดเด่นคือง่ายต่อการใช้งานให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว โดยนอกเหนือจากบริการการแพทย์ทางไกลแล้ว ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย แก้ไขปัญหาในเรื่องของการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ทีมงาน และคลินิกเวชกรรม ได้ รับใบอนุญาต ให้สามารถให้บริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) อย่างเป็นทางการ ลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้จริง

“กู๊ด ดอกเตอร์ จะช่วยให้บริการสุขภาพในรูปแบบดิจิทัลที่ดีขึ้นในไทย และจะเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนกว้างขึ้น พร้อมจะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆในแอปพลิเคชันกู๊ด ดอกเตอร์ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการทางด้านสุขภาพของผู้ใช้งานในขึ้นไป”

ขณะที่ผู้ป่วยรายแรก ๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการ Home Isolation อย่าง ‘สุชาดา เข็มเงิน’ เล่าให้ฟังว่า ได้ลองใช้บริการกู๊ด ดอกเตอร์ ก็พบว่าทีมแพทย์และแอดมินให้คำแนะนำที่ดี รวดเร็ว ตรงจุด ส่งยา อุปกรณ์การแพทย์ได้ภายใน 1 ชั่วโมง เข้าถึงง่าย ราคาจับต้องได้ บริการตามมาตรฐานสากล คำปรึกษาผ่านทางข้อความอย่างมีประสิทธิภาพแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ สะดวก เกิดความต่อเนื่องทางด้านการรักษา รวดเร็วเข้าถึงบริการสุขภาพยามเจ็บป่วย ลดช่องว่างการเข้าถึงบริการสุขภาพของคนไทย เพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพดิจิทัลในไทย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ