“ตราฉัตร” เปิดตัว “ข้าว 15 องศา” “เก็บความสดใหม่ตลอดปี มั่นใจดันยอดขายทะลุเป้าพันล้านบาทปีนี้

วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ตราฉัตร” เปิดตัว “ข้าว 15 องศา” “เก็บความสดใหม่ตลอดปี มั่นใจดันยอดขายทะลุเป้าพันล้านบาทปีนี้


นายธรรมวิทย์ ศรีเกริกกริช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการผลิตและวิศวกรรม กล่าวว่า สำหรับในไตรมาส 4 ปี 2564 กลุ่มของตลาดข้าวหอมมะลิใหม่ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลากหลายแบรนด์สินค้าออกมาสื่อสารผ่านโลกโซเชี่ยลว่า ‘ข้าวหอมมะลิใหม่ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว’ ทำให้ผู้บริโภคที่หลงรักรสชาติความหอม นุ่ม เหนียว ของข้าวหอมมะลิใหม่ ได้ลิ้มรสแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่ข้าวตราฉัตร กลับงัดกลยุทธ์เด็ดสวนกระแสตลาด ล่าสุด เปิดตัว “ข้าว 15 องศา” ชูจุดเด่นเรื่องการใช้เทคโนโลยีการจัดเก็บข้าวหอมมะลิใหม่ที่ความเย็น 15 องศา ทำให้มีความหอม นุ่ม เหนียว ตลอดปี ก่อนนำมาบรรจถุงเมทัลไลซ์ ที่ช่วยรักษาคุณภาพและความสดใหม่จนถึงมือผู้บริโภค ที่สำคัญสามารถหาซื้อผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้า โลตัส แม็คโคร เซเว่นอีเลฟเว่น ห้างชั้นนำ ห้างท้องถิ่น และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตรได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภคทั่วประเทศ จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มข้าวหอมมะลิใหม่ โดยวางเป้ายอดขายปิดปี 2564 นี้ จำนวน 24,500 ตันข้าวสาร หรือ ประมาณ 1,000 ล้านบาท และปี 2565 เติบโต 50% เป็นจำนวน 36,000 ตันข้าวสาร หรือประมาณ 1,380 ล้านบาท”

“บริษัทผสานพลังร่วมกับเกษตรกรสมาชิก ภายใต้โครงการพัฒนาระบบการปลูกข้าวเพื่อความยั่งยืน ส่งเสริมให้ความรู้การปลูกข้าวหอมมะลิอย่างถูกวิธี โดยใช้เมล็ดพันธุ์ข้าวที่บริสุทธิ์สูง ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบ GAP ของกรมการข้าว มีการจัดส่งทีมพัฒนาวัตถุดิบต้นน้ำลงพื้นที่ให้คำปรึกษาตลอดทุกๆ กระบวนการผลิต และรับซื้อผลผลิตคืนจากเกษตรกรสมาชิกในราคานำตลาด เพื่อช่วยให้เกษตรกรสมาชิกมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสร้างความยั่งยืนในระบบการเกษตรกรรมของไทย ภายใต้มาตรฐานควบคุมคุณภาพสินค้าของโรงงานข้าวตราฉัตร ทุกแบรนด์ผ่านกระบวนการตรวจสอบคุณภาพอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ที่คงคุณภาพความสดใหม่ นุ่มเหนียว เสมือนข้าวเพิ่งเก็บเกี่ยวมาใหม่ๆ เพราะเรานำเทคโนโลยีการจัดเก็บข้าวสารในห้องเย็น ควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ 15 องศาเซลเซียส เพื่อล็อกอายุข้าวให้สดใหม่ นับว่าเป็นครั้งแรกของข้าวตราฉัตรที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้

อีกทั้งยังมีกระบวนการตรวจสอบคุณภาพ ที่วิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพข้าวโดยเฉพาะ เป็นการตรวจสอบความสดของข้าวด้วยสารละลายอินดิเคเตอร์ หรือสูตรน้ำยาวัดความสดของข้าว ซึ่งน้ำยาจะมีสีเขียวเข้ม เมื่อทำปฏิกิริยากับข้าวสารที่มีความสด เหมือนข้าวเพิ่งขัดสีมาใหม่ๆ และการวัดความนุ่มเหนียวของข้าว ด้วยเครื่อง RVA-Rapid Viscosity Analyzer ทำให้ทราบความนุ่มเหนียวของข้าวออกมาเป็นค่าตัวเลขที่มีความแม่นยำ อีกทั้งยังมีการวัดกลิ่นหอมของข้าวเพื่อให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ของเราแตกต่างจากคนอื่น”

ด้าน นายปุณฑริก ตติยไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “ตราฉัตร เราเข้าใจถึงความต้องการของตลาดผู้บริโภค ว่าผู้บริโภคต้องการข้าวที่หอม นุ่ม เหนียว ตลอดปี จึงดึงเอาจุดเด่นของสินค้าข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร ที่มีเทคโนโลยีการจัดเก็บข้าวด้วยความเย็น 15 องศา และกระบวนการตรวจสอบความสด และความนุ่มเหนียวของข้าว ทำให้ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร สดใหม่ ทานได้ตลอดปี ชวนทุกคนมาพิสูจน์ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร กับความหอมแบบทะลุแมส เป็นการสื่อสารที่นำเอาเทคโนโลยีความเย็น 15 องศา มาเป็นจุดขายของสินค้า และยังไม่มีแบรนด์ไหนในตลาดพูดถึงมาก่อน เพื่อส่งตรงความสดใหม่ของข้าวไปถึงมือผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตรที่มีความหอม นุ่ม เหนียว สามารถซื้อทานได้ตลอดทั้งปี เพียงแค่เปิดถุงข้าวสาร ความหอมก็ทะลุแมส เมื่อหุงเป็นข้าวสุก ไม่ว่าจะรับประทานตอนไหนก็ยังคงนุ่มเหนียวเหมือนข้าวต้นฤดู  

นอกจากนี้ ข้าวตราฉัตรขอบคุณทุกความไว้วางใจผู้บริโภคทุกคน ที่ทำให้ได้รับรางวัลแห่งความเชื่อมั่นทั้งหมดในปี 64 นี้ 5 รางวัล ประกอบด้วย 1. รางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2564” ประเภท 3 ปีติดต่อกัน เป็นโรงงานข้าวแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล จากสำนักงานคณะกรรมอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข 2. รางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand ประจำปี 2020-2021” หรือแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในประเทศไทย หมวดข้าวสารบรรจุถุง 3. รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม 4. รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ 5. รางวัล Trusted Brand ที่ได้ถึง 17 ปีซ้อน เป็นต้น

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ