“ทรู คอร์ปอเรชั่น” ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ แอมดอกซ์ เร่งเปิดบริการใหม่ในระบบ 5G

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ทรู คอร์ปอเรชั่น” ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ แอมดอกซ์ เร่งเปิดบริการใหม่ในระบบ 5G


นาย แอนโทนี กูเนอร์ทิลเลเก้ ประธานสายงานธุรกิจสื่อ เครือข่าย และเทคโนโลยีของแอมดอกซ์ (Amdocs) (หลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด NASDAQ: อักษรย่อ DOX) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้องแก่ธุรกิจสื่อและการสื่อสารโทรคมนาคม กล่าวว่า ได้ทำการลงนามสัญญาความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคมและดิจิทัลครบวงจรของประเทศไทย ในการปรับระบบต่าง ๆ ขององค์กรให้ทันสมัย ซึ่งแอมดอกซ์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คการพัฒนาแพลตฟอร์มการวางบิลและคิดค่าบริการในปัจจุบันของทรู โดยใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ CES21 Suite  ที่รองรับการประมวลผลบนคลาวด์และพร้อมใช้งานในระบบ 5G ช่วยให้กลุ่มทรู บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสาร สามารถเปิดตัว บริหารจัดการ และสร้างรายได้จากบริการนวัตกรรมต่าง ๆ บนเทคโนโลยี 5G ได้อย่างครบวงจร

อย่างไรก็ตาม การใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยติดอาวุธให้การบริหารผลิตภัณฑ์และบริการมีความยืดหยุ่นสูงสุด ตลอดครบวงจรการคิดค่าบริการ ออกใบแจ้งหนี้ วางบิลค่าบริการเครือข่ายและค่าสมาชิก รวมถึงการควบคุมนโยบายการใช้งานและคิดค่าบริการข้อมูล 5G (PCC) จะทำได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้ทรูสามารถเปิดตัวและต่อยอดโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ  พร้อมร่นเวลาในการเข้าตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น

การออกแบบบริการด้าน 5G และ IoT ที่ล้ำหน้า รวมถึงสมรรถนะด้านการส่งมอบและการสร้างรายได้ของระบบ Amdocs CES21 จะเอื้อให้ทรูสามารถเปิดธุรกิจไลน์ใหม่ ๆ มอบประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ใช้บริการ พร้อมตอบสนองความต้องการในตลาดไทยที่มีการแข่งขันสูงได้อย่างลงตัว

ด้าน ดร.วิริยะ อุปัติศฤงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวต่อว่า การมอบประสบการณ์ดิจิทัลอันน่าตื่นตาให้แก่ลูกค้า เป็นพื้นฐานที่ขับเคลื่อนองค์กรเราให้ก้าวไกล เราได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์คอนเวอร์เจนซ์ของไทย ทรู ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับแอมดอกซ์ ซึ่งประโยชน์อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับการให้บริการ 5G ที่จะขยายตัวมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับทรู และมีส่วนร่วมสนับสนุนในการเปลี่ยนผ่านหรือทรานส์ฟอร์มด้านดิจิทัล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ