“ไอริณรยา พัฒนวิรนนท์” ทุ่ม 500 ล้านบาท แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพและความงาม ภายใต้แบรนด์ Thairin ตั้งเป้าสู่แบรนด์ระดับสากล

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ไอริณรยา พัฒนวิรนนท์” ทุ่ม 500 ล้านบาท แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพและความงาม ภายใต้แบรนด์ Thairin ตั้งเป้าสู่แบรนด์ระดับสากล


ไอริณรยา  พัฒนวิรนนท์  ประธานกรรมการบริหารบริษัท THAIRIN TL จำกัด เจ้าของ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ Thairin  กล่าวว่า ที่มาของการมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในครั้งนี้  เริ่มมาจาก ประสบการณ์กว่า 15 ปีในการทำธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ Irin Property  หนึ่งในพื้นฐานของความสุข ความมั่นคง คือ การที่เรามีที่พักอาศัย มีบ้านที่ดีอย่างแท้จริง ซึ่งแค่นั้นยังไม่พอ เรายังได้ร่วมกับบริษัท Wyndham ผู้นำด้านโรงแรมและรีสอร์ทหรูระดับโลก เพื่อ ช่วยกันบริหารจัดการและดูแลโครงการของลูกบ้านทุกท่าน ให้มั่นคงและสร้างผลกำไรที่ดีที่สุด ซึ่งโครงการต่างๆ ของ ‘ไอริณ’ ที่ผ่านมานั้น ได้รับความไว้วางใจและคำชื่นชมจากลูกค้าเป็นอย่างดีเยี่ยม

นอกจาก ที่พักอาศัยและผลตอบแทนการลงทุนที่ดีแล้วส่วนตัวเป็นคนให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพ  การมี ‘สุขภาพที่ดี’เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก และในยุคสมัยนี้ คนไทยและคนทั่วโลก ต้องเผชิญกับสิ่งรอบตัวที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย  ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของมลภาวะ  โรคภัยต่างๆ  ความเครียด  ปัญหาครอบครัว รวมถึงการทำงานกันอย่างหนักจนลืมดูแลตัวเอง ละเลยคนรอบข้างไปเราจึงต้องการจะมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ปัญหาสุขภาพ ปัญหาความเครียดของคนไทยลดลง ประกอบกับที่ผ่านมาในช่วง 2 ปีทั่วโลกต้องเผชิญการแพร่ระบาดของ โควิด-19 นั้น สถานการณ์โควิดได้เข้ามาเปลี่ยนแปลง และส่งผลกระทบ จนทำให้เราเห็นว่าอะไรที่มีค่าและสำคัญต่อเราจริงๆ  ประโยคที่ว่า สุขภาพแข็งแรงคือรากฐานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่คำพูดที่เกินเลย ต่อให้เรามีทุกอย่าง แต่หากไม่มีสุขภาพที่ดีก็คงมีความสุขในชีวิตได้ยาก การลงทุนกับสุขภาพ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ด้วยเหตุนี้ จึงได้ทำการแตกไลน์ธุรกิจมาทางสุขภาพและความงาม ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ Thairin ประเดิม 3 ตัวแรก ประกอบด้วย  Nuvit Plus C ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ฟื้นฟูบำรุงร่างกาย ดูดซึมได้ไว  ตัวที่สอง Iry Collagen คอลลาเจนบำรุงร่างกาย ดูแล ซ่อมแซม แก้ไข ปกป้อง ชะลอวัย ความเสื่อมทุกอย่างของร่างกาย ตั้งแต่ศรีษะจรดเท้า และสุดท้าย  THE ENTITY SPARKY SERUM & THE ENTITY SLEEK CLEANSER ผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นสำหรับสาวๆ ลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อย่างอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เรียบเนียน มั่นใจ โดยในปีหน้าเตรียมจะออกสินค้าตัวที่ 4 คือ วิตามินสำหรับเด็กชื่อแบรนด์ KITSY  อีกทั้งปีหน้าจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาวางจำหน่ายอีกประมาณ4-5 รายการ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของอาหารเสริมและสกินแคร์  เพื่อตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์

ผู้บริหารสาวสวย กล่าวต่อว่า การลงทุนทำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบรนด์ THAIRIN  ค่อนข้างสูงกว่า 500 ล้าน แบ่งสัดส่วนเป็นในการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ 300 ล้านบาท และงบการทำตลาดอีก 200 ล้านบาท เพื่อดูแลและทำงานเกี่ยวกับการตลาดแบรนด์อย่างเข้มข้น โดยในเบื้องต้นได้เตรียมแผนการตลาดแบบเต็มรูปแบบ ให้ครบทุกช่องทางทั้งสื่อ ออนไลน์ ออฟไลน์ อาทิการทำกิจกรรมทั้งงานอีเว้นท์ ออกสื่อ และการทำประชาสัมพันธ์ไว้จำนวนมาก เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสร้างความน่าเชื่อถือ  เนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เรื่องงการทำประชาสัมพันธ์การตลาดเป็นสำคัญเช่นกัน  นอกจากนี้ ทางบริษัท ได้วางแผนการตลาดในต่างประเทศไว้ด้วย โดยเตรียมเปิดบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งขณะนี้กำลังทำการดำเนินเรื่องในการขอ อย.ที่ประเทศสิงค์โปอยู่  โดยเป้าหมายการขยายตลาดไปต่างประเทศนั้นเพราะต้องการก้าวสู่ระดับสากล เพื่อให้สินค้าของไทยเป็นที่รู้จัก โด่งดัง คนทั่วโลกให้การยอมรับ

สำหรับในส่วนของการตลาดเบื้องต้นหลังจากที่เพิ่งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ THAIRIN  และออกวางจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ผลตอบรับออกมาดีเกินคาดเพียงระยะเวลาประมาณ 1 เดือน มียอดขายมากกว่า 10,000 ชิ้น คาดสิ้นปีนี้มีรายได้รวม 30 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายว่าภายในอีก 1 ปีนับจากที่ได้เปิดตัววางจำหน่ายสินค้าจะทำยอดขายได้ราว 500 ล้านบาท ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายในไทยตอนนี้เราแบ่งสัดส่วนผ่านช่องทางออนไลน์ไว้ที่ 60 % และออฟไลน์ 40 % โดยออนไลน์จะผ่านช่องทางเพจของเรา และช่องทางทีวีช้อปปิ้ง เป็นต้น ส่วนออฟไลน์เรามีเตรียมจะดิวในการนำสินค้าเข้าไปขายตามร้านสุขภาพและความงาม  อย่าง อีฟแอนด์บอย และ วัตสัน ในเฟสต่อไป และในปีหน้าคาดว่าอาจจะเปิดรับตัวแทนจำหน่ายอีกด้วย 

อย่างไรก็ดี คาดหวังจากการเปิดประเทศครั้งนี้ หวังว่าจะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนไทย และแบรนด์ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะธุรกิจความงาม ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤติโควิดทำให้หยุดชะงัก แต่สินค้าสุขภาพความงามเป็นสิ่งที่ทุกคนยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง การเปิดประเทศจึงเป็นโอกาสทองของเราในการขยายสินค้า และขยายฐานลูกค้าไปสู่ระดับสากลด้วย ไอริณ กล่าวปิดท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ