'ช้อปปี้' เผย 11.11 ปีนี้ ตอกย้ำตลาดอีคอมโตไม่หยุด นักช้อปเพิ่ม 5.5 เท่า ภายใน 2 ชม. ทำลายสถิติปี 63

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

'ช้อปปี้' เผย 11.11 ปีนี้ ตอกย้ำตลาดอีคอมโตไม่หยุด นักช้อปเพิ่ม 5.5 เท่า ภายใน 2 ชม. ทำลายสถิติปี 63


สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำหรับมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ลดใหญ่ ใส่ไม่ยั้ง ที่ได้ขนกองทัพสินค้าที่มาพร้อมกับดีลเด็ดเกินห้ามใจ จึงส่งผลให้มีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปมากกว่า 2 พันล้านชิ้น ตลอดช่วงมหกรรม 11.11 ทำลายสถิติที่เคยสร้างไว้เมื่อปี 2563 ไม่เพียงเท่านี้ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักช้อปยังแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ ซึ่งเรารู้สึกเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากช้อปปี้สามารถสร้างพลังบวกของการช้อปปิ้งออนไลน์ให้แก่เหล่านักช้อป ผู้ประกอบการร้านค้า ตลอดจนภาคสังคมออกไปในวงกว้าง และท่ามกลางภูมิทัศน์ของเศรษฐกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซที่ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก ช้อปปี้จึงปรารถนาที่จะนำประโยชน์สูงสูดจากโลกอีคอมเมิร์ซมาสู่ผู้คนในกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคและภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ได้ดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้หันมาใช้และได้รับประโยชน์จากการช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้ใช้งานที่อยู่นอกเขตหัวเมืองที่มีความคุ้นเคยกับโลกดิจิทัลในวงจำกัด ซึ่งช้อปปี้พบว่าในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ที่ผ่านมานี้ มีปริมาณนักช้อปในพื้นที่ห่างไกลและในเมืองรองเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถของช้อปปี้ในการส่งมอบประสบการณ์การจับจ่าย ที่สะดวกสบาย ช่วยให้นักช้อปสามารถเข้าถึงความหลากหลายของสินค้าบนช้อปปี้ได้เป็นอย่างดี  นอกเหนือจากประสบการณ์ที่สะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งบทบาทของ Shopee 11.11 Big Sale ก็คือการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายให้ได้มีโอกาสใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากบันทึกสถิติการส่งข้อความผ่าน Shopee Chat ตลอดช่วงมหกรรม 11.11 ที่มีมากกว่า 3.5 พันล้านข้อความถูกส่งออกไป เนื่องจากฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ซื้อสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้ในทันที เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ในขณะที่ Mobile Wallet พบว่าอัตราการใช้งาน ShopeePay เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าทั่วทั้งภูมิภาคมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่นอกเขตหัวเมืองที่มีอัตราการใช้งาน ShopeePay พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติกระตุ้นยอดขายให้กับ ‘ภาคธุรกิจ’ ทุกขนาดมากเป็นประวัติการณ์

สำหรับช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างการเติบโตและการฟื้นฟูให้กับภาคธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาค ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จที่ดีเกินคาดในการช่วยผลักดันยอดขายสินค้าจากกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับร้านค้าที่เข้าร่วมมหกรรม 11.11 เป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถโกยยอดออเดอร์ในวันที่ 11 พฤศจิกายน วันเดียว เพิ่มขึ้นถึง 18 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ ในขณะที่ Shopee Mall ยังคงสามารถดึงดูดนักช้อปจำนวนมากให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าจากร้านออฟฟิเชียลสโตร์ จึงส่งผลให้แบรนด์พันธมิตรที่เข้าร่วม Shopee Premium มียอดขายพุ่งขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยเฉลี่ย 50 เท่า เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ