“ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์” ผนึก “ดีน แอนด์ เดลูก้า” เขย่าตลาดแพลนต์เบส ฟู้ดมูลค่ากว่า 1.5 พันล้าน

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์” ผนึก “ดีน แอนด์ เดลูก้า” เขย่าตลาดแพลนต์เบส ฟู้ดมูลค่ากว่า 1.5 พันล้าน


เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งหันมาให้ความใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคลดเนื้อสัตว์ลงในบางมื้อ หรือที่เรียกว่า เฟล็กซิทาเรียน (Flexitarian) จนกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ เนสท์เล่จึงเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดแพลนต์เบส ฟู้ด ในประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลปี 2564 พบว่าตลาดอาหารจากพืชมีมูลค่าตลาดรวมทั้งสิ้น 1,579 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มธุรกิจ Horeca หรือ ธุรกิจโรงแรม (Hotel) ร้านอาหาร (Restaurant) กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง (Café and Catering) ซึ่งเติบโตที่ 11% หรือมีมูลค่าตลาด 900 ล้านบาท และในกลุ่มค้าปลีกเติบโตที่ 9.1% คิดเป็นมูลค่า 679 ล้านบาท

ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะต่อยอดเทรนด์การบริโภคอาหารจากพืช เพื่อให้เป็นที่รู้จักและนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย เราจึงจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับร้านอาหารชื่อดังอย่าง ดีน แอนด์ เดลูก้า แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ระดับไอคอนจากนิวยอร์ค ในการนำวัตถุดิบจาก ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารจากพืช เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความอร่อยกับรสชาติที่คาดไม่ถึงให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลายสาขาที่ร่วมรายการ เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาอาหารที่ทำจากพืชมาบริโภคได้ง่ายขึ้น และคาดว่าจะมีลูกค้าที่เป็นแฟนคลับของอาหารแพลนต์เบสเข้ามาลิ้มลองเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำหรับแผนการตลาดของ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ในปีต่อ ๆ ไป ทาง บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะรุกตลาด Chain Restaurants รายใหญ่ และยังมองหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ของแบรนด์ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มรสอาหารที่ทำจากพืชในรสชาติที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง ผู้บริโภคสามารถสัมผัส 6 เมนูอาหารจากพืชที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลากหลายสาขา อาทิ Central Embassy, Emquartier, The Crystal, Park Ventures, อาคารสาทร สแควร์, All Seasons Place, อาคาร FYI Center, Mitrtown Office Tower

ด้าน จิตรายุส โอสถานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ดีน แอนด์ เดลูก้า มีความมุ่งมั่นในการเสาะหาผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมเกี่ยวกับอาหาร เรารังสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพหลากหลายชนิดจากทุกมุมโลกเสมอมา รวมถึงให้ความสำคัญกับความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และจากที่เราเล็งเห็นแนวโน้มของอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารที่ผลิตจากพืช สำหรับเหล่าเฟล็กซิทาเรียน ที่ต้องการลดเนื้อสัตว์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เราจึงเริ่มมองหาผู้ผลิตอาหารแพลนต์เบส ที่มีคุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม และมีความเห็นตรงกันว่า เนื้อจากพืชโดยฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ตอบโจทย์ Brand Mission ของดีน แอนด์ เดลูก้าได้อย่างไร้ที่ติ และยังมีรสชาติและรสสัมผัสที่เหมือนเนื้อสัตว์ แต่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เลย เหมาะที่นำมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำเมนูอาหารมังสวิรัติ และเมนูอาหารสำหรับเหล่าเฟล็กซิทาเรียนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี และความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ