“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ส่ง หุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะ รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคโควิด เป้าวางครบ 21 สาขาปีนี้

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” ส่ง หุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะ  รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคโควิด เป้าวางครบ 21 สาขาปีนี้


นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า จากการเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าในช่วงเกือบ 2 ปีที่มีการแพร่ระบาดพบว่า สถานการณ์โควิดทำให้นักช้อปมีการปรับเปลี่ยนชุดพฤติกรรม รูปแบบวิถีชีวิตประจำวันจนกลายเป็นการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) โดยลูกค้าของเราวางแผนการซื้อสินค้าล่วงหน้าเพื่อใช้เวลาในร้านให้น้อยลง ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่าง   ลดการสัมผัสและการปฏิสัมพันธ์กับบุคคลในร้านมากขึ้น  เพื่อปรับตัวให้ทันกับรูปแบบการช้อปปิ้งแนวใหม่ ล่าสุด บริษัทฯ จึงตัดสินใจนำ AI Service Robot หรือ “น้องเต็มใจ” หุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะมาช่วยเสริมทัพพนักงานของเรา นับเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตรายแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาร่วมให้บริการอย่างเป็นทางการ  ด้วยคุณสมบัติหลักของหุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะจะแบ่งเป็น 2 โหมดหลัก ได้แก่ 1.Cruising Mode ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพนักงานแนะนำสินค้าต่าง ๆ เช่น สินค้าโปรโมชั่น สินค้าใหม่ ซึ่งแต่ละสาขาสามารถคัดเลือกสินค้ามานำเสนอให้เหมาะกับแต่ละช่วงเวลา เพิ่มโอกาสทางการขายมากยิ่งขึ้น  และ 2.Navigation Mode  โหมดผู้ช่วยนำทางซึ่งลูกค้าสามารถกดเลือกโซนสินค้าเพื่อให้หุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะนำทางไปยังแผนกที่ต้องการทำให้ลูกค้าสามารถหาสินค้าได้ง่าย รวดเร็วประหยัดเวลามากขึ้น 

เรามุ่งหวังว่าหุ่นยนต์ผู้ช่วยจะเติมเต็มประสบการณ์แปลกใหม่ สร้างสีสันในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าเพิ่มโอกาสในการนำเสนอสินค้าช่วยส่งเสริมการขายให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกช่วงสถานการณ์  อีกทั้งเป็นกำลังเสริมให้กับพนักงานของเรา ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในด้านผู้นำค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้ความสำคัญกับการเลือกหานวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ เพราะปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยคืออีกกุญแจสำคัญของความสำเร็จของธุรกิจที่ให้บริการ

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการติดตั้งภายในปีนี้บริษัทฯ เตรียมติดตั้งหุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 21 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม  ชลบุรี  อยุธยา เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ขอนแก่น และนครรราชสีมา ซึ่งในบางสาขาที่ได้เริ่มให้บริการไปแล้วได้รับความสนใจและลูกค้าให้การตอบรับที่ดี เนื่องจาก AI Service Robot หรือ “น้องเต็มใจ” หุ่นยนต์ผู้ช่วยบริการอัจฉริยะเป็นเทคโนโลยีฟังก์ชั่นใหม่ที่ยังไม่มีในซูเปอร์มาร์เก็ตที่อื่น อีกทั้งการนำนวัตกรรมหุ่นยนต์  AI มาให้บริการเป็นหนึ่งในนโยบาย Digital Transformation ของบริษัทฯ ในการก้าวสู่ Innovated Supermarket ที่ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนนำนวัตกรรมที่น่าสนใจมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวก สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Shopping Experience) ให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีมาสร้าง Circular Economy ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเรื่องความยั่งยืน เป็นการเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของซูเปอร์มาร์เก็ต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ