“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ลุยต่อแผนโรดแมพ 5 ปี ฝ่าวิกฤติโควิด ทุ่ม 3 พันล้าน พลิกโฉมสาขาท่าพระ กระตุ้น ศก.ประเทศ

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ลุยต่อแผนโรดแมพ 5 ปี ฝ่าวิกฤติโควิด ทุ่ม 3 พันล้าน พลิกโฉมสาขาท่าพระ กระตุ้น ศก.ประเทศ


จักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานห้างสรรพสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ยึดเยื้อมาเกือบ 2 ปี และมีการระบาดรอกลอกที่ 3-4 ที่ผ่านมาในบ้านเราจนทำให้ประเทศได้ล็อกดาวน์และปิดห้างไปอีกรอบในช่วงที่ผ่านมา แต่ทางเดอะมอลล์ยังคงเดินหน้าไปตามแผนโรดแมพ 5 ปี ของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป (ปี 2562-2566) ที่ตั้งงบประมาณรวมไว้กว่า 20,000 ล้านบาท ในการปรับปรุงพลิกโฉมห้าว สู่ “เดอะ มอลล์ไลฟ์สโตร์” โดยเริ่มทยอยปรับเปลี่ยนสาขา เดอะมอลลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ด้วยงบลงทุน 6,000 ล้านบาทในปี 2563 และล่าสุดสาขาท่าพระ ใช้งบกว่า 3,000 จะเปิดให้บริการในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งยังคงเหลืองบอีกประมาณ 11,000 ล้านบาท โดยประมาณเพื่อใช้ในการปรับใหม่ตามแผนอีก 3 สาขาที่เหลือ บางแค บางกะปิ และนครราชสีมา ที่จะเริ่มได้ปีหน้า ส่วนงบดังกล่าวนี้ไม่นับรวมสาขาอื่น เช่นที่รามคำแหง หัวหมาก เป็นต้น

สำหรับการปรับโฉมของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ครั้งนี้ จะพลิกโฉมใหม่ทั้งหมดทุกพื้นที่  ทุกองค์ประกอบ ทุกแนวคิดการออกแบบ เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตของ  ทุกคนในที่เดียว บนพื้นที่รวมกว่า 150,000 ตารางเมตร  ชูการออกแบบตกแต่ง  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “URBAN PLAYGROUND”  สร้างพื้นที่แห่งความสนุก สุขทุกการใช้ชีวิตสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะกิน ช้อป ชิลล์ หรือ เอนเตอร์เทนเมนท์ครบจบที่เดียว เพื่อคุณภาพชีวิตที่สุขสนุกกว่าเดิม โดยตั้ง Positioning ว่า  “LIVE A PLAYFUL LIFE ท่าพระ ท่าใหม่ ไลฟ์สไตล์สนุก”  ให้ลูกค้าได้สัมผัสสุนทรียภาพแห่งการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ารุ่นใหม่และทุกเจนเนอเรชั่น โดย เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระจะเป็นแลนด์มาร์คศูนย์การค้ามิติใหม่ล่าสุดย่านฝั่งธนฯ เพื่อยกระดับย่านการค้าและเศรษฐกิจของย่านฝั่งธนฯ หรือกรุงเทพฝั่งตะวันตก

ด้านนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวต่อว่า “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ” มีจุดแข็งของทำเลที่มีเสน่ห์ของย่านเมืองเก่า วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนในชุมชนย่านฝั่งธนฯ ผสมผสานกับการขยายตัวของเส้นทางคมนาคมรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ 2 ฝั่งเมือง ไม่ว่าจะเป็นย่านรัชดาภิเษก พระราม 3-ราชพฤกษ์ สาทร ถือเป็นทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง มีประชากรกว่า 1,200,000 คน 600,000 ครัวเรือน กว่า 120 โครงการคอนโดมิเนียม โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระถือเป็นแลนด์มาร์กศูนย์การค้าที่สำคัญและอยู่คู่กับชาวฝั่งธนฯ มานานกว่า 32 ปี โดยเราได้เตรียมกลยุทธ์สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ครอบคลุมทุกสื่อ โดยตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าทั้งกลุ่มคนทำงาน, กลุ่ม First Jobber, กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่, กลุ่มครอบครัว, Expat และผู้สูงอายุ ครอบคลุมรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ อาทิ เขตธนบุรี , จอมทอง, คลองสาน, บางกอกใหญ่

ช่วงแรกนี้ยังไม่โฟกัสที่ยอดรายได้มากนัก แต่จะทำอย่างไรที่จะดึงคนเข้าศูนย์ฯ เราให้มากที่สุด และใช้เวลาในศูนย์ฯ เราได้นานขึ้น จากเดิมประมาณ 1ชั่วโมง 8 นาทีโดยเฉลี่ย โดยสาขางามวงศ์วานตั้งเป้าทราฟฟิกเป็น 60,000 คนต่อวัน ส่วนท่าพระที่เพิ่งเปิดก็เป็น 40,000 คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30% ซึ่งที่ท่าพระนี้ประมาณ 1.2 ล้านคนต่อเดือน หรือประมาณ 15 ล้านคนต่อปี

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ