ขุนตาล พวงเพชร พลาดได้รองแชมป์เพาะกาย“ไทยแลนด์มัสเซิล“

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ขุนตาล พวงเพชร พลาดได้รองแชมป์เพาะกาย“ไทยแลนด์มัสเซิล“


https://www.youtube.com/watch?v=eo2F1ORAzF8&t=13s

     ทีมชาติเสียแชมป์เพาะกาย  “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่พัทยา  ขุนตาล พวงเพชร แชมป์โลก ดีกรีแชมป์รายการนี้ 3 สมัย เสียแชมป์เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์ อายุ 45 ปีขึ้นไป ให้ ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับ โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 164 ซม.วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม แย่งแชมป์ไปครอง ปล่อยให้ณัฏฐ์ณัชชา ทองสรวง ทีมชาติ เหรียญเงินเอเชีย ปี 2019 ได้แค่รองแชมป์

    การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่ศูนย์การค้ารอยัลการเด้นพลาซ่า เมืองพัทยา ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พ.ย.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัลให้แก่นักกึฬา 

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นด้วยมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพราะไม่อยากให้การแข่งขันรายการนี้สร้างคลัสเตอร์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น โดยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เข้าชมการแข่งขันนั้น จะต้องมีการฉีควัคซีนครบ 2 เข็ม หรือต้องมีการตรวจ ATK (เอทีเค) ภายใน 72 ชม.

    “ทางห้างรอยัลการเด้นพลาซ่า  เจ้าของสถานที่ ให้ความร่วมมืออย่างดีจัดพื้นที่ที่มีการเว้นระยะห่าง และทางนักกีฬาและผู้เข้าชมการแข่งขันทุกคนต่างก็ให้ความร่วมมือกับทางสมาคมฯ อย่างดี ทำตามมาตรการที่กำหนดไว้ ทุกอย่าง ถือเป็นความร่วมมืออย่างดี ที่จะเป็นแนวทางไปสู่การแข่งขันอีก 2 รายการที่เหลือในเดือนธ.ค.คือ หนุ่มกายงามสาวกล้ามสวย ที่เดอะไนน์ พระราม 9 และ ปักษ์ใต้ คลาสสิค ที่ภูเก็ต”

     สำหรับผลการแข่งขันมี 9 รุ่น มีผลดังนี้

     เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 65 กก. ที่ 1 ไชยธนงค์ เสียงล้ำ ทีมชาติ ได้แชมป์อาเซียนและรองแชมป์เอเชีย ประเภทแอธเลติกฟิสิคปี 2019 ที่ 2 ธีรวัฒน์ ตั้งไพบูลย์ทรัพย์ ที่ 3 ปิยะพงษ์ ทนทาน ที่ 4 วรวุฒิ แสงวิวัฒน์เจริญ

     ไชยธนงค์ เสียงล้ำ เปิดเผยว่า “สำหรับรายการนี้ ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ถึงแม้จะเพิ่งมาลงแข่งขันเป็นปีแรก เพราะเวลาแข่งขันแมตช์ในประเทศไทย โดยปกติจะแข่ง เพาะกายและแอธเลติกฟิสิคอยู่แล้ว แต่เวลาจะแข่งประเภทไหนขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่เราลดได้ อย่างรายการนี้ ไม่ได้ลงแข่งแอธเลติกฟิสิค เพราะส่งลูกศิษย์ลงแข่งแทน เราจึงมาแข่งเพาะกาย”

     “ก่อนลงแข่งรายการนี้ ต้องลดน้ำหนักเพื่อเตรียมแข่งรายการชิงแชมป์อาเซียน ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก ในนามทีมชาติ แต่น่าเสียดายที่ปีนี้แมตช์ทีมชาติเลื่อนแข่งทุกรายการไปเป็นปีหน้า เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่เมื่อเราลดน้ำหนักและมีการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันอยู่แล้ว เลยมาแข่งรายการนี้แทน รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์มาครอง”

    เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 70 กก. ที่ 1 จักรวัฒน์ อินทะรังษี ที่ 2 อรรคเดช ปลีนารัมย์ ที่ 3 พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ ที่ 4 พีชชา แซ่อึ้ง

     เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ที่ 1 นพเก้า รวมรส ที่ 2 จุฬา ทองเรียม ทีมชาติ ที่ 3 ทัศบดี แสงแจ่ม ที่ 4 นิธิเกรียงไกร เสือสกุล ที่ 5 ส.ต.อ.ศรัณย์ จอมแสนคำ

      เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 80 กก.ที่ 1 วิชัย สิงห์ทอง แชมป์โลกปี 2015 และมิสเตอร์ไทยแลนด์ปี 2021 ที่ 2 รชต ศรีสวัสดิ์ ที่ 3 ไพรัช พะเนาว์ศรี ที่ 4 โรมเทพ ลาวัลย์ ที่ 5 โอฬาร พานิชพันธ์

      เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 80 กก.ที่ 1 ปัญจพล พ้นชั่ว ที่ 2 คริสตอฟ เครบส์ (เยอรมนี) ที่ 3 วิชิต สิงห์ทอง น้องชายของวิชัย สิงห์ทอง ที่ 4 วลาดิลาฟ ไซคอฟสกี (รัสเซีย) ที่ 5 แดดดี้ วัวริเนน (ฟินแลนด์)

      เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์ อายุ 45 ปีขึ้นไป ที่ 1 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ที่ 2 ขุนตาล พวงเพชร แชมป์โลก ดีกรีแชมป์รายการนี้ 3 สมัย ที่ 3 ยอดชาย นอกุล  ที่ 4 พลตรีสุดชาย พลอยประดับ ที่ 5 กัมปนาท ปลื้มวงศ์

    ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองด้วยการเอาชนะ ขุนตาล พวงเพชรที่เป็นแชมป์โลกได้ อาจจะเป็นเพราะช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกคนเตรียมตัวไม่ดี อย่างไรก็ตามผมยังมีโปรแกรมแข่งในรรยการหนุ่มกายงามสาวกล้ามสวยในรายการต่อไปในวันที่ 4-5 ธ.ค.ที่เดอะไนน์ พระราม 9

   ขุนตาล พวงเพชร เปิดเผยว่า ไม่ได้ลดน้ำหนักมากมาย เพราะเน้นเตรียมตัวเพื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์ ปีหน้าที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเลื่อนมาจากปลายปีนี้ ซึ่งหลังจากนี้ คงไม่ได้ลงแข่งแมตช์ในประเทศ แต่จะใช้เวลาเตรียมตัวเพื่อแข่งขันซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย ที่เลื่อนมาจากปีนี้

       โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. ที่ 1 วิไลลักษณ์ คำเมือง ที่ 2 ลลิตา ศรีมีวงศ์ ที่ 3 พิมพ์นิภา เพียรพิทักษ์ ที่ 4 ณัฏฐ์จีรา เปรมัฏฐิติ ที่ 5 เมทินี ทรงเสนาบัณฑิต

       โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 164 ซม. ที่ 1 ณิชมน คมคาย ที่ 2 ธันยาภรณ์ สุดใจศิริบูล ที่ 3 จิรนันท์ มะโนวรรณา ที่ 4 ณัฐพร โพลสซีนสกี้

      โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 164 ซม.ที่ 1 วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม ที่ 2 ณัฏฐ์ณัชชา ทองสรวง ทีมชาติ เหรียญเงินเอเชีย ปี 2019 ที่ 3 แคทลียา ซูลเซ ที่ 4 สิริมา กาด่านจาก ที่ 5 ว่าที่ร้อยตรีหญิงจิราวรรณ เจริญผล

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ