พรรคประชาไทย พร้อมทั่วไทย ชูธง "สูงวัย" หนุน "คนรุ่นใหม่"

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

พรรคประชาไทย พร้อมทั่วไทย ชูธง


ดร.บุญยงค์ จันทร์แสง หัวหน้า พรรคประชาไทย  เผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ที่จะมีขึ้นในในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาไทย มีความพร้อมและสามารถส่ง ว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งทั่วทุกเขตของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระบบบัตรใบเดียว หรือ สองใบ ที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในครั้งต่อไป เพราะทางเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่น เพื่อประเทศชาติ และ ประชาชน โดยเน้น วิถีชีวิตใหม่ อนาคตสดใสเพื่อ คุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น นี่คือนโยบายหลัก พรรคประชาไทย
 
สำหรับนโยบายหลักคือ ชูธง สูงวัย หนุน คนรุ่นใหม่ ซึ่งนโยบายนี้ ผู้สูงวัยตั้งแต่อายุ60ปีขึ้นไปทุกคน จะปรับเบี้ยยังชีพเป็น 3,000บาท เพราะปัจจุบันนี้ ผู้สูงวัย จะได้รับแต่ละเดือนเป็นขั้นบันไดไม่เท่ากัน หรือต่างกัน เช่น อายุ 60 ปี ได้ 600 บาท อายุ70 ปีได้ 700 บาท เป็นต้น ซึ่งทางพรรคประชาไทยมองแล้วเบี้ยยังชีพผู้สูงวัย ไม่พอต่อการยังชีพในสภาวะเศรษฐกิจที่มีค่าครองชีพสูง
 
นอกจากนี้ในช่วงเทศกาล สงกรานต์ของทุกปีจะมี วันผู้สูงอายุ ในช่วงเวลานี้ พรรคมีนโยบายมอบพิเศษอีก 1,000 บาท ส่วนเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครหมู่บ้าน (อสม.) ก็จะปรับจาก 1,500บาท เป็น 3,000 บาท ต่อเดือน สิ่งที่กล่าวมานี้ หากพรรคประชาไทยได้ร่วมรัฐบาล จะดำเนินการทันที
 
สำหรับกรณีหนุนคนรุ่นใหม่ ดร.บุญยงค์ จันทร์แสง ขอฝากผ่านสื่อมวลชนทุกสำนัก ถึงคนรุ่นใหม่ ที่เรียนจบระดับตั้งแต่ปริญญาตรี ขึ้นไปจนถึง ปริญญาเอก ระดับใดก็ได้ ใบปริญญาของท่านมีค่าต่อการจะเป็นเถ้าแก่น้อย โดยใช้ ใบปริญญาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันกู้เงินลงทุน ทำธุรกิจได้ ส่วนจะมีหลักการอย่างไรจะนำเรียนอีกครั้ง
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงสนามเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ทางพรรคประชาไทยจะส่งว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนกรุงเทพหรือไม่นั้น ดร.บุญยงค์ กล่าวว่า พรรคฯพร้อมทุกเขตทั่วประเทศ และไม่ใช่เพียงแต่ส่ง ส.ส.เท่านั้น สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขต และผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.)ก็พร้อม เพียงขอดูข้อกฎหมายว่าการ ส่งว่าที่ผู้สมัครทั้ง ส.ก. และผู้ว่า กทม.ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งทางกรรมการบริหารพรรค ได้มอบหมายให้นางพรกมล บุนนาค รองโฆษก และประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ เป็นผู้ดูแลสรรหารับผิดชอบว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดต่อไป


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ