“โอเล่ กรุ๊ป” แตกไลน์ธุรกิจ ปั้น “COCOA ON MIND เครื่องดื่มดาร์กโกโก้ โนชูการ์ รุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในไทย พร้อมเตรียมส่งออกบุกตลาดจีน

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

 “โอเล่ กรุ๊ป” แตกไลน์ธุรกิจ ปั้น “COCOA ON MIND เครื่องดื่มดาร์กโกโก้ โนชูการ์ รุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในไทย พร้อมเตรียมส่งออกบุกตลาดจีน


จีราวัฒน์ พุทธิไตรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอเล่ กรุ๊ป (2545) จำกัด กล่าวว่า โอเล่ กรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อปี 2545 ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์กลุ่มที่อยู่อาศัยและโรงแรม ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดเทรนด์การดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง อาหารและเครื่องดื่มเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายเป็นที่นิยมมากขึ้น เราจึงเห็นโอกาสดังกล่าว ล่าสุดจึงได้ขยายมาจับธุรกิจ Preventive Healthcare Products  ด้วยการเปิดบริษัทใหม่ขึ้นอีกหนึ่งบริษัท ได้แก่ บริษัท ๑ เฮลตี้ มายด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิต “COCOA ON MIND” (โกโก้ ออนมายด์) แบรนด์เครื่องดื่มพรีเมียม ดาร์กโกโก้ โนชูการ์ เพื่อสุขภาพ ที่คัดสรรวัตถุดิบผงโกโก้เกรดพรีเมียม มาตรฐานยุโรป นำเข้าจากเบลเยี่ยม และใช้เทคนิคการผลิตพิเศษที่สามารถคงสารสำคัญที่เป็นประโยชน์ในโกโก้เอาไว้ได้มากที่สุด ภายใต้คอนเซปต์ “โกโก้ออนมายด์ จากธรรมชาติสู่ชีวาคุณ

ตนเองเคยประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ เนื่องจากทำงานหนักและขาดความใส่ใจในการดูแลตนเองเป็นเวลาหลายปี จนได้เข้ารับการรักษากับทางโรงพยาบาลพานาซี ของครอบครัว  โดยเลือกใช้วิธีการรักษาแบบแพทย์แผนทางเลือก และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษาด้านสุขภาพและความเสื่อมของร่างกายอย่างจริงจัง จนพบว่า โกโก้ มีสารสำคัญที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่ช่วยการฟื้นฟู บำรุง ป้องกันการเสื่อมของหลอดเลือด ทำให้ช่วยชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ในปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการวิจัยและพัฒนาจนเป็นผลิตภัณฑ์ โกโก้ ออนมายด์เครื่องดื่มพรีเมียม ดาร์กโกโก้ โนชูการ์ เพื่อสุขภาพ

ผู้บริหารหนุ่ม กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายในการหันมาทำธุรกิจดังกล่าว โกโก้ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการผลิตคิดค้นและพัฒนาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในรูปแบบ Preventive Healthcare Products เพื่อคุณประโยชน์และสุขภาพที่ดีแก่ผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตและการรับรองมาตรฐานระดับสากล มีปรัชญาการทำธุรกิจที่มิได้มุ่งเน้นการแสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึงคุณภาพของสินค้า จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค อีกทั้งเผยแผ่องค์ความรู้ด้านสุขภาพเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีมากขึ้น

ทั้งนี้ ภาพรวมที่ผ่านมา ธุรกิจเครื่องดื่มสุขภาพที่ปราศจากน้ำตาลในไทยยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์หันมาดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งอัตราส่วนจำนวนผู้สูงอายุในประเทศที่เพิ่มมากขึ้น อาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นทางเลือกสำคัญ  โดยภาพรวมตลาดเครื่องดื่มโกโก้ในประเทศไทย มูลค่าตลาดปี 63 อยู่ที่ราว 200 ล้านบาทเติบโตขึ้น 10%  

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งเน้นทำตลาดเฉพาะกลุ่มสำหรับสายสุขภาพ ขณะที่ช่วง Q4 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่หันมาดูแลสุขภาพให้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันประเทศไทยยังผลิตโกโก้ได้น้อย จึงจำเป็นต้องนำเข้ามาโดยตลอด  ซึ่งปี 2562 ไทยนำเข้าโกโก้ 3.9 หมื่นตัน และในปี 2563 เพิ่มขึ้นเป็น 4.2 หมื่นตัน ส่งออกเฉลี่ยปีละ 2.1 หมื่นตัน อย่างไรก็ดี ในอนาคตเรามุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับโกโก้ไทยไปสู่ตลาดโลก มุ่งขายความเป็นไทยลงในผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การคัดสรรแหล่งที่มาของเมล็ดโกโก้ เพื่อให้ได้เมล็ดโกโก้ที่สมบูรณ์ มีรสชาติ รสสัมผัส และกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นถิ่น (Single Origin) ช่วยสร้างจุดเด่นและมูลค่าเพิ่มให้กับโกโก้ และการพัฒนาสูตรเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์สูงสุด ทำให้กลายเป็นโก้โก้ที่มากกว่าโกโก้ชงดื่มธรรมดา ซึ่งเป็นเทรนด์เครื่องดื่มที่มีแนวโน้มเติบโตและน่าจับตามองในอนาคต นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมแผนขยายธุรกิจต่อยอดส่งออกไปยังประเทศจีนและอาเซียน ซึ่งในช่วง Q4 หากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ปรับตัวดีขึ้นจะส่งผลให้ภาพรวมกิจกรรมการตลาดและยอดขายคึกคักตามไปด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ