จะรู้ได้อย่างไร? ว่ามีเงินพอใช้ในวัยเกษียณ เริ่มวางแผนวันนี้ ตามหาประกันที่พอดีด้วย “ทีทีบี สมาร์ท โพรเทค”

วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564

จะรู้ได้อย่างไร? ว่ามีเงินพอใช้ในวัยเกษียณ เริ่มวางแผนวันนี้ ตามหาประกันที่พอดีด้วย “ทีทีบี สมาร์ท โพรเทค”


ใคร ๆ ก็อยากมีอายุยืนยาว ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายวัยเกษียณแบบมีความสุข มีเงินใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ ไม่อยากอยู่อย่างกระเบียดกระเสียรเมื่อไม่มีรายได้จากการทำงาน และไม่เป็นภาระทางการเงินให้กับลูกหลาน แต่เชื่อหรือไม่? หนึ่งในข้อเท็จจริงของชีวิตการเงินคนไทยส่วนใหญ่คือ “ออมเงินไม่พอ” โดยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่า ผู้สูงอายุ 53% มีเงินออมไม่ถึง 2 แสนบาท และผู้สูงอายุ 31.3% หรือ 2 ล้านคน ใช้ชีวิตบนความเสี่ยงที่ไม่มีการออมเงิน ทำให้เกิดคำถามที่สร้างความกังวลใจลึก ๆ ว่า “วัยเกษียณจะใช้ชีวิตให้ดีมีความสุขได้อย่างไร?”

แม้ในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าคนไทยรู้จักเก็บออมมากขึ้น เพื่อสร้างหลักประกันและเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เพียงพอสำหรับใช้จ่ายในบั้นปลายของชีวิตเมื่อไม่มีรายได้ สะท้อนชัดจากข้อมูลแผนพัฒนาการประกันภัยฉบับที่ 4 (พ.ศ.2564-2568) ของ คปภ. พบว่า 92.6% ของผู้ที่มีเงินออมสำหรับเกษียณในประเทศไทยไม่มั่นใจว่าจะมีเงินพอใช้เมื่อเกษียณ และ 60% ของกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจ รู้สึกว่าตนเองเริ่มออมเงินช้าเกินไป หรือยังไม่ได้ออมเงินเพื่อรองรับวัยเกษียณเลย

ในขณะที่การวางแผนทางการเงินด้วยประกันชีวิตทั้งแบบสะสมทรัพย์และแบบบำนาญที่เพียงพอสำหรับการใช้จ่ายในยามเกษียณจะช่วยให้คนไทยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจในไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองต้องการ มีอิสระ ไม่ต้องพึ่งพาใครแม้ไม่มีรายได้จากการทำงาน แต่จากข้อมูลของ คปภ. ยังพบว่าคนไทยเพียง 0.34% เท่านั้น ที่มีประกันชีวิตแบบบำนาญที่จะได้รับเงินคืนหลังเกษียณ

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ส่งเสริมการวางแผนการเงินที่สอดคล้องกับความต้องการของชีวิตในแต่ละช่วงเวลา พร้อมตัวช่วยบริหารให้บรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์และแบบบำนาญที่ตอบโจทย์ รับประกันชีวิตโดย บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เพื่อให้ลูกค้าได้รับความมั่นคงในวัยเกษียณ อาทิ

“ทีทีบี แฮปปี้ รีไทร์ 90” เกษียณเมื่อไหร่ มีเงินใช้แน่นอน วางแผนง่าย จ่ายสั้น ด้วยจุดเด่น ออมสั้น รับบำนาญยาว ชำระค่าเบี้ยฯ สั้นและคงที่เพียง 5 ปี ได้รับความคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี มีเงินบำนาญใช้จ่าย รับเงินบำนาญปกติ 15 % ของทุนประกันภัยทุกปี ทำให้มีเงินพร้อมใช้ตั้งแต่อายุ 60-90 ปี โอกาสรับเงินเพิ่มพูน มีโอกาสรับเงินบำนาญพิเศษ 5 % ของทุนประกันภัยเพิ่มพิเศษ (ถ้ามี) (ทุนประกันภัยเพิ่มพิเศษ คือ เงินปันผลเริ่มสะสมตั้งแต่วันครบรอบกรมธรรม์ปีที่ 1 จนถึงอายุ 60 ปี)  และเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ นำไปลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 200,000 บาท ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/happy-retire-90

“ทีทีบี แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค”  คุ้มครองชีวิตและโรคร้าย มีเงินใช้สุขใจหลังเกษียณ พร้อมโอกาสรับเงินปันผล ด้วยจุดเด่น ไม่ต้องกังวล ครอบคลุมทั้งความคุ้มครองชีวิต และ 5 โรคร้ายแรง เงินเพิ่มพูน มีโอกาสรับเงินปันผล ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 11 (ถ้ามี) อุ่นใจหลังเกษียณ ถอนเงินปันผลสะสม เพื่อใช้หลังเกษียณได้ (ตั้งแต่ปีกรมธรรมที่อายุ 60 ปี เป็นต้นไป) จ่ายสั้น คุ้มครองนาน ชำระค่าเบี้ยฯ คงที่และสั้นเพียง 10 ปี แต่คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี ช่วยลดหย่อนภาษี สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/happy-life-protect

“ทีทีบี อีซี เซฟเวอร์ 15/9 (มีเงินปันผล)” ออมเงินสบาย ๆ มีเงินแสนได้ง่าย ๆ ด้วยจุดเด่น จ่ายเบี้ยง่าย สบายกระเป๋า ชำระค่าเบี้ยฯ 9 ปี เริ่มต้นเดือนละ 2,000 บาท รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญา 15 ปี รับเงินคืนทุกปี รับเงินคืน 1% ของทุนประกันภัยทุกปี ตั้งแต่สิ้นกรมธรรม์ที่ 1 ถึง 15 รับเงินก้อนเมื่อครบกำหนดสัญญา คุ้มค่ากับเงินคืนหลักแสนและโอกาสรับเงินปันผล (ถ้ามี) ช่วยลดหย่อนภาษี สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/easy-sever-15-9

เมื่อประกันชีวิตแต่ละแบบมีจุดเด่นแตกต่างกัน แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าแบบไหนและเท่าไรถึงจะพอดีกับชีวิต ทีเอ็มบีธนชาต และพันธมิตร บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ร่วมกันพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลชื่อ “ทีทีบี สมาร์ทโพรเทค” (ttb smart protect) www.ttbbank.com/th/smartprotect ที่จะช่วยให้คนไทยประเมินความคุ้มครองด้วยตัวเองเพื่อปิดความเสี่ยง 3 ด้านสำคัญ ได้แก่ กลัวเจ็บ (สุขภาพและโรคร้าย) , กลัวจน (ออมเกษียณ) และ กลัวตาย (ดูแลคนข้างหลัง) ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย สะดวก เพียงตอบคำถามสั้น ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็จะค้นพบประกันที่พอดีกับชีวิต และสามารถรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของธนาคารได้เพื่อเพิ่มความคุ้มครองที่อุ่นใจให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งจะเป็นรากฐานในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคต

พิเศษ! เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ร่วมรายการระหว่างวันที่ 1 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 รับฟรี! ประกันสุขภาพคุ้มครอง 63 โรคร้าย เป็นระยะเวลา 1 ปี ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/promotion/detail/ba-tax-21

เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

รับประกันชีวิตโดยบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิตและรับผิดชอบในฐานะนายหน้าเท่านั้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ