“บาส-ปอป้อ”เผยเคล็ดลับดับญี่ปุ่นขอบคุณคนไทย-ตั้งเป้าอีก2แชมป์

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“บาส-ปอป้อ”เผยเคล็ดลับดับญี่ปุ่นขอบคุณคนไทย-ตั้งเป้าอีก2แชมป์


หลังจาก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 1000 รายการ  “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021” ซึ่งเป็นแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน อีกทั้งยังสามารถปลดล็อก เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบ้-อริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น ได้เป็นครั้งแรกนั้น

บาสกับปอป้อ ร่วมกันเปิดใจว่า ดีใจมากๆ ที่ชนะคู่ญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรกและเป็นการชนะในรอบชิงชนะเลิศด้วย โดยก่อนแข่งวางแผนการเล่นพยายามเป็นฝ่ายบุกให้มากที่สุดและพยายามให้คู่ต่อสู้คลื่อนที่

ส่วนแต้มสุดท้ายที่จะปิดแมตช์นั้น บาสกล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแต้มชนะ เพราะยังโฟกัสกับเกม เล่นทีละแต้ม แต่พอเค้าเสิร์ฟติด ก็ทิ้งทวนนอนกลางสนามเลย

ส่วนการแข่งขันติดต่อกันมายาวนาน 2 เดือนและเข้ารอบลึกๆ ตลอด โดยเป็นการเข้าชิงชนะเลิศ 4 จาก 5 รายการ และอีกหนึ่งรายการเป็นการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศนั้น ปอป้อกล่าวว่า อาการเมื่อยล้ามีเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ก็มีวิธีฟื้นฟูร่างกายด้วยการคูลดาวน์ ยืดเหยียด แช่น้ำเย็น น้ำอุ่น เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วและสดชื่นด้วย

 “แข่งมา 2 เดือนติดต่อกันก็ต้องมีคิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัวเป็นธรรมดา หลังแข่งเสร็จอยากไปเที่ยว อยากทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับแบดสักพักนึง” ปอป้อกล่าว

ส่วนเป้าหมายการแข่งขันที่เหลืออีก 2 รายการในปีนี้คือ “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์” วันที่ 1-5 ธันวาคม ที่อินโดนีเซีย และ”เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” วันที่ 12-19 ธันวาคม ที่สเปนนั้น บาสกล่าวว่า ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์เหมือนเดิม

“ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่คอยให้กำลังใจเรา ไม่ว่าเราจะแพ้หรือชนะ จะตีดีหรือไม่ดี และขอกำลังใจจากคนไทยทุกคนเหลืออีก 2 รายการ ช่วยกันเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ และขอบคุณสปอนเซอร์ที่คอยสนับสนุนเรามาตลอดก็คือ โยเน็กซ์ เอสซีจี เอสซีจีพี ไทยยูเนียน โรจนะ” บาสและปอป้อกล่าวร่วมกัน.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ