“WBC มวยไทย”มอบยิมมวยไทยให้บ้านเด็กชายปากเกร็ดจัดกิจกรรมต่อเนื่อง สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

วันเสาร์ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“WBC มวยไทย”มอบยิมมวยไทยให้บ้านเด็กชายปากเกร็ดจัดกิจกรรมต่อเนื่อง สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน


สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) ร่วมกับ WBC Muay Thai Youth Cares จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์มวยไทยและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมอบยิมมวยไทยและอุปกรณ์ให้กับ “สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด” โดยมี “ปัญญา ประดับศรี” แชมป์โลกWBC พร้อมด้วย ธนัญชัย จรูญภักดิ์ , พงศพล ปัญญาคำ และ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ “3 แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia” ร่วมงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 ณ “สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด” อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) องค์กรมวยไทยระดับโลก นำโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ได้มอบหมายให้ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร และ น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ประธานโครงการ WBC MuayThai Youth Cares จัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง หลังได้จากดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างสูง

สำหรับกิจกรรมนี้ เดิมทีสภามวยโลกมวยไทย และ WBC Muay Thai Youth Cares กำหนดจะมอบยิมมวยไทยและอุปกรณ์การฝึกซ้อมมวยไทย พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เยาวชนเกือบ 300 คน ตั้งแต่ช่วงงานวันเด็กแห่งชาติ 2564 ที่ผ่านมา แต่ต้องเลื่อนการจัดงานออกไปหลายครั้งเนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 แต่หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายจึงนำกิจกรรมนี้กลับมาดำเนินการต่อ แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด โดยมีการจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน รักษาความสะอาดสถานที่ รวมทั้งการสวมหน้ากากป้องกันโรค ซึ่งในส่วนของแชมป์มวยสากล ก็สามารถมาร่วมงานได้ 4 คนเท่านั้นตามข้อจำกัด ซึ่งได้แก่ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) แชมป์โลก WBC รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ พร้อมด้วย “3 แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia” ธนัญชัย จรูญภักดิ์ แชมป์รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ , พงศพล ปัญญาคำ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ , ก้องฟ้า ซีพีเอฟ แชมป์ Silver รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ โดยการต้อนรับของ น.ส.ประไพ คามวุฒิ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ดพร้อมคณะ และการสนับสนุนจากพันธมิตร อุปกรณ์วีนั่ม โดยมิสเตอร์ แมนนี่ ซาทู , องค์กรเพื่อพิทักษ์สัตว์ดรากอนฮาร์ท โดยคุณกิตติ์ปพน สุวรรณรัฐ และ อุปกรณ์มวยลุมพินีไทยบ๊อกซิ่ง

ด้าน พ.อ.ธนพล กล่าวว่า โครงการ WBC Muay Thai Youth Cares เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมทางด้านการศึกษา และรณรงค์ด้านความปลอดภัยให้แก่นักกีฬามวยเยาวชน รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักมวยรุ่นใหม่ ตลอดจนเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้แก่เยาวชนที่สนใจมวยไทยไปทั่วโลก ซึ่งกิจกรรมที่ผ่านมาได้มีการมอบทุนทรัพย์ให้แก่นักมวยเยาวชนไทยที่ขาดแคลนเพื่อใช้ในการศึกษา และส่งเสริมการไหว้ครูมวยไทยให้แก่เยาวชนที่เรียนมวยไทยในต่างประเทศเพื่อให้เข้าถึงมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย

ซึ่งในอนาคตทาง WBC Muay Thai Youth Cares ยังมีแผนจะจัดให้มีกิจกรรมขึ้นอีกทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกหลายกิจกรรม โดยมีสมาชิกในหลายประเทศในทวีปยุโรปและอเมริกาได้ประสานมาเพื่อขอจัดทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อส่งเสริมมวยไทยให้แก่เยาวชนกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านปัญญา ในฐานะผู้แทนนักมวย กล่าว "ตนเองเคยเป็นเด็กกำพร้ามาก่อน แต่ไม่ย่อท้อ พยายามช่วยเหลือตนเองและใฝ่ดี เรียนหนังสืออยู่กินกับวัด หาเวลาว่างชกมวยส่งเสียตนเองชกมวยไทยจนก้าวเป็นแชมป์โลกมวยสากลทุกวันนี้ จึงขอให้น้องๆเอาตนเป็นตัวอย่าง กีฬามวยเป็นอาชีพหนึ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้"

สำหรับกิจกรรมนี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนไทยซึ่งเป็นจะกำลังของชาติในอนาคต จึงควรส่งเสริมให้เล่นกีฬาเพื่อพัฒนาร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งและปลูกจิตสำนึกให้รักและหวงแหนมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศชาติอันมีค่า เช่น มวยไทย ตลอดจนฝึกให้มีทักษะด้านกีฬามวยไทยเพื่อการพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของประเทศชาติในอนาคตต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ