“ดำรงศักดิ์”-“อาจารี”แชมป์ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย”

วันเสาร์ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2564

 “ดำรงศักดิ์”-“อาจารี”แชมป์ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย”


     เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ควง พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์ แชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปี 2018 คว้าแชมป์ฟิตเนส “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ตามโผ

    การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส รายการ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่ ศูนย์การค้าเดอะไนน์เซ็นเตอร์ พระราม 9 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 ซึ่งเป็นการแข่งขันวันแรก โดยมีนายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส  ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นางสาวจันทร พิมพ์สกุล ประธานแผนทุนอุปถัมภ์กีฬา สสส.และ นายจิราเมศ ชื่นเจริญกวีวุฒิ ตัวแทนผู้บริหาร ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 

      นอกจากนั้นยังมี นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงศ์วะริศ ที่ปรึกษาประธานวุฒิสภา, นายธันปวัฒน์ เตชะภูวดลวิทิต ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย

   สำหรับ รายการนี้ ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนา การกีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลังกับศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมจัดการแข่งขันโดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 200 คน

     ในงานมีกิจกรรม “เพาะกายวัยเกษียณ อย่างพอเพียงแบบของฉัน” มี 2 สามีภรรยา สมขัย - ณัฐรดา สุขสุธรรมวงศ์ ในวัย 66 ปี และ 60 ปี จาก ชลบุรี และ คุณปู่แบน ดำรงค์ยิม วัย 79 ปี จากอำเภอ ตาคลี จ.นครสวรรค์ มาให้ข้อมูลการออกกำลังกาย

     ผลการแข่งขันในวันแรกมีการชิงชัยทั้งหมด 10 รุ่น มีผลดังนี้

    สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ 1 นรบดี ไชยนต์ ที่ 2 บาราคาน อโรริยะ ที่ 3 สิทธิชาติ กับปะหะ ที่ 4 กานต์ จำปานิล ที่ 5 ปัสสิทธิ สฤษดิ์เวชวรกุล

   แอธเลติคฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1  ธนโชติ ทวีวัฒนะกิจบวร ที่ 2 สาคร สุขสวัสดิ์ นักกีฬาทีมชาติ ที่ 3 ฤชานนท์ ตุลารักษ์ ที่ 4 สุเมธี กรณกิจโกวิท ที่ 5 ปฏิญญา ม่วงทอง

       ธนโชติ ทวีวัฒนะกิจบวร เปิดเผยว่า เพิ่งแข่งรายการนี้ เป็นรายการที่ 2 แต่เล่นกีฬาเพาะกายมา 4 ปี ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้  สำเร็จ โดยรายการแรกที่ แข่งได้ที่ 3 แอธเลติคฟิสิคชาย ความสูง ไม่เกิน 175 ซม. รายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021”ที่พัทยา ซึ่งเป็นคนละรุ่นกับรายการนี้

   ฟิตเนสชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 เรือโทดำรงศักดิ์ สร้อยศรี ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ที่ 2 วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์ ที่ 3 พรชัย ธรรมสังวาลย์ ที่ 4 “ฮีโร่” พีรดนย์ ชาลี ลูกชายฝาแฝดคนโตวัย 9 ปี ของ “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาเพาะกายประเภทฟิตเนสทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก ที่ลงแข่งรายการนี้ เป็นรายการแรก เป็นนีกกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในรายการนี้ ที่ 5 ภคภณ จรรยา

   ฟิตเนสหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์ ทีมชาติแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปี 2018 ที่ 2 ศศิวิมล เมืองพวน ที่ 3 สิรินดา พันสถา ที่ 4 จีนา ฤกษ์เมือง ที่ 5 นนฐภร สุขมีศรี

   แอธเลติคฟิสิคขาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม.ที่ 1 จารุวิทย์ ศรีวิชัย ที่ 2 จักรพันธ์ อารีมิตร ที่ 3 พสิษฐ์ โสบุญมา ที่ 4 คุณธรรม ยนต์อินทร์ ที่ 5 อุฤทธิ์ มะลิวงศ์

     สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี ที่ 1 แก้วเก้า ใจดี ที่ 2 วงศธร เดชธีระโยธิน ที่ 3 อิสราวุฒิ กำพุฒ ที่ 4 ปราชญา สินธรกิจ ที่ 5 ธนารัตน์ แสงเพชรวัฒนกุล

   สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 30 ปี ที่ 1 พีระวัฒน์ วิเชียรรักษ์ ที่ 2 ศรัณย์ฤทธิ์ แกล้วกล้า ที่ 3 เกษบุรินทร์ เนตรภักดี ที่ 4 ราชันย์ รักษานาค ที่ 5 ณัฐชัย คงฉ่ำ

   สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุไม่เกิน 40 ปี ที่ 1 ธวัชชัย แสนจำหน่าย ที่ 2 กิตติธัช ปัญญาปรุ ที่ 3 ธีรพงษ์ อยู่ดี ที่ 4 ธเนศ ธรรมจารี ที่ 5 ภัสรพงศ์ บุณยมานนท์

   สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นอายุเกิน 40 ปี ที่ 1 จักรินทร์ จันทร์ลักษณ์ ที่ 2 จ่าสิบเอกปิยะ จิตรสง่า ที่ 3 สุนิติ เกิดสงกรานต์ ที่ 4 วิกรม์ เกิดสงกรานต์ ที่ 5 ทวีศักดิ์ ทองดี

    แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ภานุชนาฎ ค้าแวน ที่ 2 มานิดา จันทร์ลักษณ์ ที่ 3 ลลิตา ศรีมีวงศ์ ที่ 4 สาวิตรี อารีมิตร ที่ 5 พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ