“ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ ” ได้รองแชมป์สควอชชิงแชมป์ประเทศไทย 12นักสควอชพร้อมลุยเอเชี่ยนเกมส์

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565

“ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ ” ได้รองแชมป์สควอชชิงแชมป์ประเทศไทย 12นักสควอชพร้อมลุยเอเชี่ยนเกมส์


     ได้ 12 นักกีฬาสควอชเก็บตัวลุยเอเชียนเกมส์ ผสมตัวเก๋าแจมดาวรุ่งไปลุ้นเหรียญ ส่วน ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ มือวางอันดับ 2 ของไทย ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่เคยคว้าเหรียญในการแข่งขันซีเกมส์มาหลายสมัย แพ้ แพทริก มีเชอร์ มือที่ 141 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ 0-3 เกมส์ ได้รองแชมป์

        การแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทชายเดี่ยว ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “สควอช ไทยแลนด์ โอเพ่น ฟอร์ เดอะ คิงส์คัพ (Squash Thailand Open for H.M. the King’S Cup) ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย โดยมี นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ

    สำหรับรายการนี้จัดโดย สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักกีฬา 6 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565

    โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ มือวางอันดับ 2 ของไทย ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่เคยคว้าเหรียญในการแข่งขันซีเกมส์มาหลายสมัย พบกับ แพทริก มีเชอร์ มือที่ 141 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาแข่งรายการนี้ครั้งแรก ผลปรากฏว่า แพทริก มีเชอร์ เอาชนะไป 3 เกมรวด ด้วยสกอร์ 11-7, 11-7, 11-4

     ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 เป็นการดวลกันของ 2 ผู้เล่นทีมชาติไทย ภูวิศร์ พูนศิริ แชมป์เก่าของรายการมือวางอันดับ 1 ของไทย ชนะ อนล ภัทรประสิทธิ์ มือวางอันดับ 3 ของไทย 3-0 เกม 11-1, 11-3, 11-6

    สำหรับรายชื่อนักกีฬาสควอชที่จะได้เก็บตัวเตรียมทีมเอเชียนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน มีดังนี้ นักกีฬาชาย ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, ภูวิศร์ พูนศิริ, อนล ภัทรประสิทธิ์, อับปาส อับดุลลา, อัครเดช อัครหิรัญญา, วริทพล กลิ่นสุนทร

    นักกีฬาหญิง อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล, ศุภากร งามประเสริฐ, ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ, อริญชญา ชูจิตต์, รัชนีพร เจริญสุข

     นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเริ่มในสัปดาห์หน้า แต่การที่โควิด-19 ระลอกใหม่เข้ามา ทำให้มีปัญหาในเรื่องการเก็บตัวอยู่บ้าง เพราะชุดนี้มีทั้งนักกีฬาหน้าใหม่กับหน้าเก่ารวมอยู่ด้วยกัน บางคนต้องไปเรียน บางคนต้องไปทำงาน ทำให้ต้องหาเวลาที่เหมาะสมของทุกคนในการฝึกซ้อม ซึ่งโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องหาแนวทางที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในช่วงเก็บตัวให้มากที่สุด คาดว่าจะมีการรวมทีมที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้ได้ซ้อมร่วมกัน

    “เป้าหมายที่คาดหวังว่าจะได้เหรียญในเอเชียนเกมส์ ถือว่าไม่ง่ายเพราะมี 17 ประเทศมาชิงชัย มาเลเซีย, อินเดีย, จีน, ฟิลิปปินส์ มาตรฐานสูงมาก อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการเก็บประสบการณ์เตรียมนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อซีเกมส์ในอนาคตที่ไทยจะเป็าเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพราะในซีเกมส์ 2 ครั้งหลังจากนี้จะไม่มีสควอชบรรจุแข่งขัน”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ