“เลย์” ชี้ ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบในไทยโตพุ่ง 7.2 % ส่ง 2 รสชาติใหม่กระตุ้นตลาดคึกคักประเดิมต้นปี 65

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565

“เลย์” ชี้ ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบในไทยโตพุ่ง 7.2 % ส่ง 2 รสชาติใหม่กระตุ้นตลาดคึกคักประเดิมต้นปี 65


ชลกร อภิชาติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจอาหารและขนมขบเคี้ยว บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ตลาดสแน็คมีการแข่งขันที่ค่อนข้างดุเดือด โดยมันฝรั่งทอดกรอบเป็นผลิตภัณฑ์ที่เติบโตมากที่สุดในตลาดโลกและตลาดประเทศไทย จากข้อมูลทางการตลาดในประเทศไทยปี 2564 มีการเติบโตในรอบ 12 เดือน (ข้อมูลตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงเดือน พฤศจิกายน 2564) ที่ผ่านมา ตลาดประเทศไทยมีการเติบโตของมันฝรั่งทอดเพิ่มขึ้น 7.2% โดยมีเลย์เป็นผู้นำตลาดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง ส่ง เลย์ (Lay’s) ตอกย้ำอันดับหนึ่งมันฝรั่งทอดกรอบที่ครองใจคนไทยตลอดกาล ด้วยการเปิดตัวสองรสชาติใหม่จากเมนูสุดฮอตอย่าง รสเห็ดทรัฟเฟิล และกลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส ที่กำลังเป็น Talk of the town ในโลกออนไลน์ อิงจากอินไซด์ของผู้บริโภคหลังคลายล็อกดาวน์โควิด-19 ที่เริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอย และยอมจ่ายเงินเพื่อซื้ออาหารจากวัตถุดิบพรีเมียมอย่างเนื้อ ผักหรือสมุนไพร และซีฟู๊ดกันมากขึ้น จึงเป็นหนึ่งในคอนเซปต์ Food InspiLAYSion ของรสชาติใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมนูยอดฮิตที่กำลังมาแรงบนโลกออนไลน์ ที่เลย์เลือกวัตถุดิบสุดพรีเมียมอย่างเห็ดทรัฟเฟิลและแซลมอนมาให้ตอบโจทย์คนไทยกับรสชาติที่ผสานกับมันฝรั่งได้อย่างลงตัว

พร้อมคว้าสองหนุ่มเพื่อนซี้อย่าง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร  ที่พรีเซนเตอร์นัมเบอร์วัน ที่ร่วมงานกับเลย์เป็นประจำอยู่แล้ว แถมยังมีกระแสแรงในโลกโซเชียลมาเป็นพรีเซนเตอร์ ลอนช์โปรดักส์พร้อมกิจกรรม อีกทั้งเปิดประสบการณ์ตรงๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย จุดพลุให้สองรสชาติใหม่ ครองใจกลุ่มเป้าหมายและสร้างปรากฎการณ์ตั้งแต่ต้นปี 2565 อีกด้วย

ตลาดขนมขบเคี้ยวมีการแข่งขันที่ค่อนข้างดุเดือด ความชอบและความสนใจของผู้บริโภคเปลี่ยนได้ตลอดเวลา นอกจากที่เราจะคงความคลาสสิคไว้กับรสชาติประจำของเราแล้ว เรายังต้องมีกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงใจมากที่สุด ซึ่งในตลอดปีที่ผ่านมา เลย์ได้สร้างสรรค์รสชาติแปลกใหม่และหลากหลายเพื่อผู้บริโภคมาโดยตลอด ในครั้งนี้เราได้เลือกเปิดตัวสองรสชาติใหม่ที่จะมาเพิ่มสีสันให้ผลิตภัณฑ์ อย่างรสเห็ดทรัฟเฟิล และ กลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส ซึ่งตรงกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ที่นำวัตถุดิบของเห็ดทรัฟเฟิลมาใช้เป็นส่วนผสมของเมนูอาหารหลากหลายรูปแบบหรือการเป็นที่พูดถึงในออนไลน์จนมีการพรีออเดอร์มาจากต่างประเทศ จากกระแสที่ผ่านมาจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเลย์รสชาติใหม่นี้จะเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ