“LINE” ควง “KFC” ต่อยอดผลงาน THE NEXT CREATORS สู่เวทีธุรกิจ เตรียมปล่อยผลงานโปรโมทเมนูฮิต “Chick n’ Roll” ผ่านเพจ KFC

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

“LINE” ควง “KFC” ต่อยอดผลงาน THE NEXT CREATORS สู่เวทีธุรกิจ เตรียมปล่อยผลงานโปรโมทเมนูฮิต “Chick n’ Roll” ผ่านเพจ KFC


LINE ประเทศไทย เดินหน้าภารกิจยกระดับครีเอเตอร์ไทยสู่เวทีธุรกิจสากล จับมือแบรนด์ระดับโลก KFC ต่อยอดผลงานผู้ชนะสู่สนามโฆษณาจริง โปรโมทเมนูสุดฮิต Chick n’ Roll เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ KFC มุ่งพิสูจน์ศักยภาพครีเอเตอร์ไทยในตลาดสากล

นางสาวชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ LINE STICKERS ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจของ LINE ในการพัฒนา ต่อยอด และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในอาชีพครีเอเตอร์ ทำให้เกิดรายการ THE NEXT CREATORS ล่า ท้า ฝัน ซึ่งเป็นรายการที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานในอาชีพครีเอเตอร์ โดย LINE ได้ใช้โอกาสนี้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่างเคเอฟซีในการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ไทยได้ลงสนามจริง รับโจทย์การตลาดเพื่อสร้างสรรค์งานโฆษณาด้วนลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน ต่อยอดสู่การใช้งานจริงบนโลกธุรกิจ

“KFC ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ THE NEXT CREATORS ล่า ท้า ฝัน ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่มีช่องทางการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง เป็นที่ถูกใจของผู้บริโภค ทำให้มีผู้ติดตามบนเพจ KFC ประเทศไทยมาถึงกว่า 5.2 ล้านคน โดยเข้ามาร่วมสร้างความท้าทายให้กับครีเอเตอร์ผู้เข้าแข่งขันใน EP. 4 ของรายการ และได้นำผลงานที่ชนะในตอนนี้ไปเผยแพร่ใช้งานจริงบนช่องทางสื่อสารของเคเอฟซี

ด้านนางสาวชยาภา ชำนาญเวช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แบรนด์ เคเอฟซี ประเทศไทย กล่าวว่า เคเอฟซี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพครีเอเตอร์ของไทย และการเข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้ทำให้เห็นถึงศักยภาพของครีเอเตอร์ไทย การสร้างสรรค์ลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ มีความเข้าใจในการสื่อสารเชิงธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างมุกตลก แฝงความสนุกสนานแบบไทยๆ โดย เคเอฟซีได้ให้โจทย์เพื่อการทำโฆษณาเมนู Chick n’ Roll ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ จึงต้องการชิ้นงานที่เป็นการ์ตูน 9-12 ช่อง เน้นการสื่อสารจุดขายเรื่องความง่าย เหมาะกับทุกเวลา และโอกาส สามารถอร่อยได้ทั้งในที่ทำงาน ขณะเดินทาง หรือแม้กระทั่งปาร์ตี้ ในขณะเดียวกันก็สามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ “Always Original” ที่ไม่เคยตกยุค และสนับสนุนให้คนเดินตามความฝันของตัวเอง”

สำหรับผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะใน EP.4 คือ ผลงานจระเข้ “Bored Croc” สร้างสรรค์โดย นายกรนันท์ ชื่นพิชัย (เพลส) โดยได้แรงบันดาลใจจากจระเข้สัตว์เลื้อยคลานที่อยู่ในเรื่องราวพื้นบ้านของคนไทย ดำเนินเรื่องด้วยจระเข้ที่เคยกินไก่ที่จืดชืดมีชีวิตน่าเบื่อ แต่เมื่อได้ลอง Chick n’ Roll จากผู้พันแซนเดอร์ ชีวิตก็มีรสชาติ มี Passion ในการทำสิ่งต่างๆ เพิ่มขึ้น

นายกรนันท์ ชื่นพิชัย ครีเอเตอร์ผู้ชนะใน EP.4 กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นแฟน KFC อยู่แล้ว ตอนรับโจทย์รู้สึกเป็นความท้าทายมาก เพราะต้องนำเสนอสินค้าให้คนรู้สึกอยากลอง หรืออยากกลับมารับประทานซ้ำ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานครีเอทีฟที่ต้องสื่อสารในรูปแบบโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบ เพราะที่เคยทำมักเป็นการวาดรูปตามเรื่องราวที่คิดมาแล้ว แต่ครั้งนี้ ต้องคิดเรื่องเอง และนำเสนอผ่านลายเส้น จึงตื่นเต้นมาก และเมื่อรู้ว่าได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่ผูกพันมาตั้งแต่เด็ก ไม่เพียงเป็นประสบการณ์ที่ดีในการทำงาน แต่ยังเป็นการเติมเต็มความสุขในใจที่มีความรักในแบรนด์อยู่แล้วด้วย โดยผลงานโฆษณาเมนู Chick n’ Roll ที่สร้างสรรค์โดย นายกรนันท์ ชื่นพิชัย ได้ถูกนำออกเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ KFC แล้วในเดือนนี้ ผู้สนใจรับชมรายการย้อนหลัง สามารถรับชมความสนุกเชิงสร้างสรรค์ของรายการ THE NEXT CREATORS ล่า ท้า ฝัน ทั้ง 6 ตอน ได้ผ่าน LINE TODAY #THENEXTCREATORS #ล่าท้าฝัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ