“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” เผย เลิกหวั่นโควิด-19 หันกังวล ‘เงินเฟ้อ’ ชี้ ไตรมาสแรกปีนี้คาดดีกว่าปีก่อน ทุ่ม 150 ลบ. จัดแคมเปญรับเทศกาลตรุษจีน ตั้งเป้ากระตุ้นเงินสะพัดราว 3 พันล้าน

วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” เผย เลิกหวั่นโควิด-19 หันกังวล ‘เงินเฟ้อ’ ชี้ ไตรมาสแรกปีนี้คาดดีกว่าปีก่อน ทุ่ม 150 ลบ. จัดแคมเปญรับเทศกาลตรุษจีน ตั้งเป้ากระตุ้นเงินสะพัดราว 3 พันล้าน


นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  สำหรับสถานการณ์ทิศทางภาพรวมค้าปลีกในไตรมาสแรกของปีนี้เรามองว่าน่าจะดีขึ้นกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากตอนนี้เราเริ่มรู้จักและมีความรู้ในการรักษาเกี่ยวกับโรคระบาดโควิด-19 แล้ว และประชาชนคนไทยได้มีการฉีดวัคซีนจำนวนมากแล้วในประเทศ ประกอบกับจากเหตุการณ์สองปีก่อนมีเรื่องของการล็อกดาวน์  ปิดห้าง หรือมีการจำกัดระยะเวลาในการเปิด-ปิด เป็นต้น ซึ่งเหตุนี้แน่นอนว่าส่งผลกระทบในภาพรวมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่ปีนี้เรามั่นใจและหวังว่าน่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนสองปีที่ผ่านมาแล้ว จึงทำให้เราไม่ได้กังวลอะไรมากนักในเรื่องของสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  แต่เรื่องที่เรามองว่าปีนี้ที่น่ามีความกังวลคือเรื่องของเงินเฟ้อมากกว่า โดยปีที่ผ่านมาทางเดอะมอลล์สามารถปิดยอดรายได้อยู่ที่ 45,000 บาท ซึ่งปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะต้องมียอดการเติบโตมากว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน จากการที่ปีนี้เราได้มีการเปิดบริการสาขาท่าพระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ “ช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 นี้ยังมีทิศทางสัญญาณที่ดีขึ้น จากปัจจัยบวกต่างๆ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โครงการ “ช้อปดีมีคืน”  ที่ให้ประชาชนนำรายจ่ายการซื้อสินค้าและบริการ มาหักลดหย่อนภาษี ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.2565  อีกทั้ง ประกอบกับบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเทศกาลตรุษจีนปีนี้คาดว่าผู้บริโภคจะเริ่มฟื้นคืนกลับมาภายในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังไม่ปกติมากนัก แต่จะทยอยปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อน โดยจะเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในศูนย์การค้ามากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีความคึกคัก ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น 

ล่าสุด ตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบประมาณกว่า  150  ล้านบาท จัดแคมเปญ “THE MALL GROUP HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 : JOY LUCK LOVE   ขานความสุข ตรุษปีขาล” โดยยุทธศาสตร์สำคัญในการรังสรรค์แคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้  เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้นำ “เมทาเวิร์ส” (METAVERSE)  มาเชื่อมโลกคู่ขนาน ออฟไลน์-ออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษที่แตกต่างให้กับลูกค้าโดยเมทาเวิร์ส จะเชื่อมต่อสภาพแวดล้อมของโลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เพื่อเดินหน้าพลิกโฉมสังคมไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และสร้างดิจิทัลคอมมูนิตี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งยกระดับประสบการณ์และช่วยเติมเต็มในการใช้ชีวิตให้ลูกค้าสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริงได้เหมือนกับการใช้ชีวิต การทำกิจกรรม การท่องเที่ยวบนโลกความเป็นจริงได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างง่ายดาย   โดยแคมเปญ “THE MALL GROUP HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 : JOY LUCK LOVE  ขานความสุข ตรุษปีขาล” ได้ผสานความยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมประเพณีจีนบนโลกจริงเชื่อมกับโลกเสมือนจริง (Metaverse) แบบ Mixed Reality อย่างกลมกลืนไร้รอยต่อ ผ่าน 5 กิจกรรมไฮไลท์ เป็นต้น

โดยพิธีเปิดงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565เวลา 15.00 น. ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม – 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยจำลองพื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 ให้กลายเป็นศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้ ยังสามารถร่วมเสริมสิริมงคลด้วยการสักการะศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ผ่านโลกคู่ขนานที่เชื่อมโลกจริงกับโลกเสมือนจริงเมทาเวิร์ส (METAVERSE)ผสานเทคโนโลยีกับความเชื่อให้รวมเป็นหนึ่ง กับการสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ที่ TIGER SHRINE IN THE METAVERSEโดยลูกค้าสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ผ่านทาง 2 วิธี คือ 1. ผ่านทางระบบ Virtual Reality (VR) ที่ Grand Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565 และ 2. ผ่านทางระบบ 360 degree Virtual Tour สักการะได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านระบบ 360 degree Virtual Tour จากโทรศัพท์ หรือPC ผ่านทาง M card App เลือกปุ่ม Metaverse เลือกปุ่มศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง เพื่อร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อเสือได้ทันที

“สำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ จะยังเป็นกลุ่มสินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว ของตกแต่งครัวเรือน เครื่องแต่งกายชิ้นใหม่ และ สิ่งของเพื่อเสริมสิริมงคลแก่ผู้ใช้ ซึ่งในปีนี้ เดอะมอลล์ คาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าหมุนเวียนในศูนย์ฯ ทุกแห่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน และมีการจับจ่ายรวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ