“คลาวดี” ส่ง คอมมูนิเคชั่นแพลตฟอร์มครบวงจร “Cloud-based SaaS” ยกระดับ Business 2.0 ตอบโจทย์เรียลดีมานด์องค์กรชั้นนำไทย-อาเซียน

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

 “คลาวดี” ส่ง คอมมูนิเคชั่นแพลตฟอร์มครบวงจร “Cloud-based SaaS”  ยกระดับ Business 2.0 ตอบโจทย์เรียลดีมานด์องค์กรชั้นนำไทย-อาเซียน


บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด หรือ คลาวดี (Cloudee) ผู้บูรณาการระบบชั้นนำในธุรกิจ SaaS และบริการบนคลาวด์ของเมืองไทย เสนอผลการวิจัยของการ์ทเนอร์ (Gartner) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ชี้ไทยมีแนวโน้มการลงทุนกับเทคโนโลยีคลาวด์เพิ่มขึ้น 28.2% มูลค่า 34.4 พันล้านบาท (1.1 พันล้านดอลลาร์) ในปี 2022

อังกุช ภาร์ดวัจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาวดี เทเลคอม จำกัด หรือ คลาวดี (Cloudee) กล่าวว่า คลาวดีช่วยยกระดับประสิทธิภาพการสื่อสารด้วยเสียงและการสื่อสารแบบหลายช่องทาง เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายประเภท ทั้งกลุ่มธุรกิจธนาคาร บริการทางการเงินประกันภัย (BFSI), ภาคอุตสาหกรรม, ธุรกิจค้าปลีก, อีคอมเมิร์ซ, สินทรัพย์ดิจิทัล, อินชัวเทค (Insurtech) และฟินเทค (Fintech) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในการนำเสนอแอปพลิเคชันเพื่อธุรกิจบนระบบคลาวด์ (Cloud Business Applications) และบริการแก่ลูกค้ามากมาย ทั้ง บิทคับ (Bitkub), กลุ่มอลิอันซ์ (Aliance Group), กลุ่มบริษัทบีทีเอส (BTS Group), ไลน์แมน (Lineman),  วงใน (Wongnai) และ วีเวิร์ค (Wework) ซึ่งคลาวดีระสิทธิภาพความยืดหยุ่นในการทำงานทางไกลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านการเสริมขีดความสามารถของศูนย์บริการสายด่วนข้อมูล บริการเสียงตอบรับอัตโนมัติ AI แชตบอต และระบบการบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ซึ่งทำให้คลาวดีดำเนินงานได้ทะลุเป้าเติบโต 70% ในปี 2021

สำหรับผู้บริโภควันนี้ต่างคาดหวังให้บริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสื่อสารกับพวกเขาได้อย่างราบรื่นและผ่านทุกช่องได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลาวดีนำเสนอแพลตฟอร์มที่รวบรวมและผสานความเชี่ยวชาญของงานเฉพาะด้านต่างๆ เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ ซึ่งรวบรวมทั้งบริการผู้ให้คำปรึกษาในพื้นที่และประสบการณ์การทำงานในโครงการมากกว่า 600 โครงการในไทย เพื่อการันตีว่าการสื่อสารของลูกค้าจะได้รับการยกระดับอย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถเชื่อมโยงทุกจุดบริการเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สภาวะการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่งและการแพร่ระบาดทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องหันมาใช้บริการดิจิทัลเร็วขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานของการดำเนินงาน โดย PwC Thailand ระบุว่าบริษัทในไทยมากกว่า 50% หันมาใช้บริการบนคลาวด์อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะโมเดลคลาวด์แบบไฮบริดที่สนับสนุนให้การทำงานทางไกลมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการใช้แอปพลิเคชันที่มีความคล่องตัวและมั่นคงปลอดภัยสูง

คลาวดีได้ปรับโครงสร้างบริษัทไปสู่การเป็นขุมพลังเพื่อการสื่อสารธุรกิจผ่านคลาวด์ มุ่งตอบสนองอุปสงค์ที่เพิ่มสูงขึ้นของภาคธุรกิจและผู้บริโภคในประเทศไทยและอาเซียน ซึ่งการใช้บริการ SaaS เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของการทำงานบนคลาวด์

ทั้งนี้ องค์กรต่าง ๆ รวมถึงวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เริ่มตระหนักได้อย่างรวดเร็วถึงความจำเป็นในการใช้แอปพลิเคชันในหน่วยธุรกิจที่สำคัญ เพื่ยกระดับประสิทธิภาพด้านต่างๆ ขององค์กร เช่น การสื่อสาร การมีส่วนร่วมของลูกค้า และความมั่นคงปลอดภัยทางข้อมูลบนคลาวด์ คลาวดีนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ อาทิ การสื่อสารด้วยเสียง (Voice) สำหรับศูนย์ข้อมูล (ทั้งการโทรศัพท์ขาเข้าและขาออก), Cloud PBX, Cloud IVR, Calls ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริการทั้งหมดนี้สามารถบูรณาการเข้ากับ OmniChannel Platforms ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายได้แบบไร้รอยต่อ ดังนั้น เราจึงช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทุ่มเทเวลาอันมีค่าไปกับการดำเนินงานหลักของพวกเขา ในขณะที่เราช่วยรับประกันการทำงานของแพลตฟอร์มและการดำเนินธุรกิจที่ต่อเนื่องไปพร้อมกัน

อังกุช กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ ที่ไม่สามารถตอบสนองลูกค้าที่ออนไลน์ตลอดเวลาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อาจทำให้จุดบริการแบบหลายช่องทางของบริษัทต้องถูกทิ้งร้าง ไม่มีคนไปใช้งานอีกต่อไป และยิ่งถ้าทีมงานฝ่ายขายใช้แอป Line, Excel และบริการ PBX VOIP รุ่นเก่าที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับแอปโซเชียลมีเดียและระบบ CRM ที่แข็งแกร่งพอ พวกเขาอาจจะไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นที่ตระหนักถึงความเป็นจริงทางธุรกิจได้ ฉะนั้น โซลูชั่นคลาวดีจึงถือเป็นตัวพลิกเกมของธุรกิจในวันนี้อย่างแท้จริง”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ