กรมส่งเสริมการเกษตร จัดงาน World Expo 2020 Dubai หวังสร้างโอกาสปักหมุด เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2565

กรมส่งเสริมการเกษตร จัดงาน World Expo 2020 Dubai หวังสร้างโอกาสปักหมุด เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง


นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดกิจกรรมเทศกาลแห่งความสุข ภายใต้ธีมงาน Digital for Agri - Dev เพื่อส่งเสริมด้านการตลาดและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าเกษตรไทย ซึ่งเป็นผลจากการส่งเสริมการเกษตร ระหว่างวันที่ 11 - 15 มีนาคม 2565 ณ พื้นที่ส่วนสาธิตตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน World Expo 2020 Dubai โดยสินค้าเกษตรที่คัดเลือกไปจัดแสดง และให้ทดลองชิม นอกจากทุเรียน และมังคุด ซึ่งชาวตะวันออกกลางรู้จักกันดีอยู่แล้ว ยังได้คัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพ ที่ต้องการจะผลักดันให้เข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง เช่น มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงน้ำดอกไม้ ชมพู่ทับทิมจันทร์ กล้วยน้ำว้า ส้มโอ และอาหารกลุ่ม Novel Food เช่น ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิ้งหรีด รวมทั้งหมดกว่า 20 ชนิดสินค้า  นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการแสดงเรื่องราว (Story) ให้เห็นการเชื่อมโยงการนำทักษะดิจิทัลมาใช้ในการส่งเสริมการเกษตร ตลอดห่วงโซ่การผลิตอีกด้วย

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวอีกว่า ผลผลิตทางการเกษตรที่คัดเลือกมาจัดแสดง นอกจากจะเป็นสินค้าเกษตรคุณภาพสูงและได้มาตรฐานแล้ว ยังเป็นผลผลิตที่มีการประเมินแล้วว่า น่าจะสอดคล้องกับรสนิยม หรือความชอบของผู้บริโภคแถบนี้ รวมทั้งมีโอกาสในการเติบโตหรือเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดภูมิภาคตะวันออกกลางได้ ซึ่งผลจากการประเมินภาพรวมกิจกรรมดังกล่าว พบว่า ผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ให้การตอบรับสินค้าเกษตรไทยดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มไม้ผลที่มีให้เลือกชิมทั้งแบบสด แบบอบแห้ง และแบบทอดกรอบ เนื่องจากมีสีสันสวยงาม รูปร่างแปลกตา สามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมงานได้ดี ประกอบกับมีรสชาติที่โดดเด่น และมีความหลากหลาย การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงนับเป็นประโยชน์ในการทดลองสินค้าเกษตรไทยใหม่ๆ ในตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง เพื่อเตรียมพร้อมและขยายสินค้าไปยังตลาดที่มีศักยภาพ มีกำลังซื้อสูง และมีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีในระยะยาวต่อเกษตรกร และผู้ประกอบการไทย และยังจะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาตลาดหลักเพียงตลาดเดียวได้อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ