“ ไกรเดช” ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ลั่นนโยบายทำได้-ไม่ขายฟัน

วันพุธที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2565

“ ไกรเดช” ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ลั่นนโยบายทำได้-ไม่ขายฟัน


นายไกรเดช บุนนาค หนึ่งในผู้สมัครเลือกตั้งตําแหน่งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เบอร์ 19 ในนามพรรคพลังสังคมใหม่ กล่าวว่า เรื่องการคอรัปชั่น และการไม่ทําตาม

นโยบายที่ให้ไว้เป็นสิ่งที่ทําลายในทางการเมือง ด้านเกียรติประวัติและวงศ์ตระกูลตนเอง จึงได้ประกาศลั่นเป็นสโลแกน ว่าการ “โกงประชาชน โกงชาติ คือ ฆาตกรฆ่า ตนเอง” อย่าเอานโยบายเป็นนิยายขายฝัน ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าจะไม่มีเกิดขึ้น หากตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่ากทม. 

"การเลือกตั้งผู้ว่าทม.ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ นับว่าเป็นกระแสแรงที่บรรดาประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 5 ล้านกว่าคน ต่างรอคอยเวลานี้มากว่า 7 ปี นอกจากนั้นได้มีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 20 กว่าคน นับว่าผู้สมัครเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพฯ มากกว่าที่เคยมีการเลือกตั้งมาในอดีต  " 

นายไกรเดช ยังได้ตอบคำถามหากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. สิ่งแรกที่จะดำเนินการให้กับกรุงเทพฯ และประชาชน คือ จะรีบดำเนินการตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน เช่น สายไฟฟ้าลงดิน ซึ่ง ดร.ติกะ บุนนาค ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ยืนยันสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จใน 4 ปี  นอกจากนี้ยังมีโครงการธนาคารนํ้าดินเพื่อแก้ปัญหานํ้าท่วมอย่างยั่งยืน ทํากรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางสู่ตลาดการค้าโลก ที่สําคัญสําหรับชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องทําทันทีเช่นกันคือ กรุงเทพฯสีเขียว โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ใช้นํ้ามันเปลี่ยนเป็น รถ EV เพื่อสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ โดยมีนโยบายดูแลเปลี่ยนเครื่องเดิมที่ใช้นํ้ามัน มา เปลี่ยนเป็น เครื่องไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน และลดมลภาวะ ขณะที่รถแท็กซี่ เรือขนส่งสาธารณะก็มีแนวคิดปรับเปลี่ยนเป็น เรือยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการำให้ทุกคลองในกรุงเทพฯใสสะอาดเพื่อประชาชนกรุงเทพฯ โดยตรง
 
ส่วนในด้าน นโยบายอิ่นๆ ที่ให้สําคัญ อาทิ  โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพฯ 437 เรียนฟรี และเด็กที่จะเข้าเรียน ไม่จําเป็นต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯเท่านั้น เด็กต่างจังหวัดก็สามารถเข้าเรียนได้  โดยใช้หลักเกณฑ์สอบเข้าทุกระดับชั้นให้ได้ก่อนจึงโอนย้ายภายหลัง เพื่อความเท่าเทียม ยุติธรรม ของ เด็กไทยทุกคน สําหรับเรื่องสาธารณสุขก็ได้เล็งเห็นว่า เรื่องการดูแลสุขภาพ ความเจ็บป่วย ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นสิ่งสําคัญ สำนักงานอนามัยที่สังกัด กทม.เปิดบริการประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับรักษาทุกคน  ในส่วนของการบริการด้านขนส่งมวลชนเพื่อประชาชนนั้นจะจัดทําบริการรถขนส่งมวลชน (ขสมก.) จะให้บริการตลอดคืน

"นโยบายที่กล่าวไปทั้งสิ้น นั้น ไม่ใช่นิยายขายฝัน เพื่อหลอกประชาชนหวังคะแนน และการ "โกงประชาชน โกงชาติ คือ ฆาตกรฆ่าตนเอง" นายไกรเดช กล่าวปิดท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ