ราชทัณฑ์ จับมือ ม.ราชภัฏนครราชสีมา-ปศุสัตว์นครราชสีมา ยกระดับฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

ราชทัณฑ์ จับมือ ม.ราชภัฏนครราชสีมา-ปศุสัตว์นครราชสีมา ยกระดับฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง


กรมราชทัณฑ์ โดยทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จับมือ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการพัฒนาและยกระดับการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และ นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการพัฒนาและยกระดับการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง ระหว่าง กรมราชทัณฑ์ โดยทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และสำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายชาญ วชิรเดช รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมลงนาม ณ อาคารอเนกประสงค์ (อาคารกำลังใจ) ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ในนามของกรมราชทัณฑ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาและยกระดับการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง ณ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ในวันนี้ กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายอันเป็นเป้าหมายสำคัญนอกจากการควบคุมแล้ว นั่นก็คือ การแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อส่งคืนคนดีมีคุณค่า มีงานทำ และไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก ซึ่งถือเป็นโอกาสดี ที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก ได้รับการส่งเสริม สนับสนุนจากหน่วยงานเครือข่าย โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมการใช้ประโยชน์จากไผ่และทรัพยากรที่มีในพื้นที่ โดยการนำวัตถุที่เหลือใช้กลับมาแปรรูป และสร้างมูลค่าเพิ่ม และอีกหน่วยงานหนึ่งคือสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ที่ให้การสนับสนุนพันธุ์สัตว์ เข้าอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง ในการดูแลสัตว์ให้ถูกต้องตามสุขอนามัย ตลอดจนการขยายพันธุ์สัตว์ การป้องกันโรคติดต่อต่างๆ ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญในการเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษต่อไป

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ