“ศูนย์ฯ สิริกิติ์” ต้อนรับการกลับมา Thailand Game Show 2022 งานมหกรรมเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำ รองรับงาน “มากกว่าไมซ์” คาดเม็ดเงินสะพัดถึง 300 ล้านบาท

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2565

“ศูนย์ฯ สิริกิติ์” ต้อนรับการกลับมา Thailand Game Show 2022 งานมหกรรมเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำ รองรับงาน “มากกว่าไมซ์” คาดเม็ดเงินสะพัดถึง 300 ล้านบาท


ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ประเดิมงานเกมแรก ด้วยสุดยอดงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งาน “Thailand Game Show 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Come Back” 21-23 ตุลาคมนี้

งาน Thailand Game Show 2022 เป็นงานมหกรรมเกมที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานถึง 17 ปี และรวบรวมทุกอย่างเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ โดยในปีนี้ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ แห่งวงการเกม ออนไลน์ สเตชั่น ภายใต้กลุ่มทรู และบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ได้ขนความเป็นที่สุดของเกมในทุกๆ ด้าน ยกมาไว้ในงานนี้ ทั้งโซนเกม โซนไลฟ์สไตล์พร้อม 2 โซนใหม่อย่าง NFT Game & Metaverse และ Business Matching พร้อมความสนุกแบบจัดเต็ม และพลาดไม่ได้กับ Thailand Game Show NFT คอลเลคชั่นแรกที่จะเปิดตัวในงาน  เพื่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมแบบครบวงจร

นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งานมหกรรมเกม Thailand Game Show 2022 ถือเป็นการตอกย้ำการก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ในการรองรับการจัดงานในทุกรูปแบบ ตั้งแต่งานไมซ์ งานไลฟ์สไตล์จนถึงงานมหกรรม ด้วยพื้นที่จัดงานที่ให้ความยืดหยุ่นสูง พร้อมรวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ที่เอื้อต่อทุกโจทย์ความต้องการ เราจึงเชื่อมั่นว่าศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับคอเกมที่เข้าร่วมงาน Thailand Game Show 2022 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 300,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคที่ครบครันเหมาะสำหรับการประชุมและอีเวนท์ทุกประเภท และจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแห่งอนาคต(5G) และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้จัดงานและผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้นสามารถจอดรถได้ถึง 3,000 คัน นอกจากนี้ เรายังมีพื้นที่รีเทลที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ใหม่ใจกลางเมือง ที่จะมาช่วยรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้จัดแสดงและผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่าน ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และร้านแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 ร้าน ประกอบกับการเดินทางที่สะดวกสบายมีทางเชื่อมต่อตรงกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เข้าสู่ภายในอาคารได้โดยสะดวกอีกด้วย

ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 17 ปี ที่ออนไลน์สเตชั่น ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัด Thailand Game Show งานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปี 2022 นี้ เราเนรมิตงานให้อลังการสมกับที่ทุกคนรอคอยตามคอนเซ็ปต์ “Come Back” โดยความพิเศษของปีนี้ คือการเปิด 2 โซนใหม่ ได้แก่ โซน NFT Game & Metaverse ที่น่าจับตามอง กับความล้ำสมัยของโลกเสมือนจริง ที่กำลังมาแรงขณะนี้ และโซน Business Matching รองรับกลุ่มบริษัท Game Publisher ผู้พัฒนาเกม สื่อเกม และเอเจนซี่เกม ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมเกมรวมตัวกันในที่เดียว ช่วยเพิ่มโอกาสและช่องทางการเติบโตของธุรกิจ

ทั้งนี้ มั่นใจว่างาน Thailand Game Show 2022 จะดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 180,000 คน เพิ่มขึ้น 28.83% และมีเงินสะพัดถึง 300 ล้านบาท อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งร่วมผลักดันอาชีพวงการเกมในบ้านเรา ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต Game Creator และ Game Developer ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

ด้าน นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า งานนี้จะมีไฮไลต์มากมาย จะมีการเปิดตัว “Thailand Game Show NFT” คอลเลคชั่นแรกให้แฟนๆ ได้เก็บสะสมโดยมีความพิเศษคือการ Collaboration กับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีชื่อเสียง และยังมีไฮไลต์ต่างๆ อย่างโซนเกม และโซนไลฟ์สไตล์ ในสถานที่ที่กว้างใหญ่มากขึ้น ที่ปีนี้รองรับได้ถึง 67 บูธ ให้คอเกมได้เต็มอิ่ม จุใจ และที่พลาดไม่ได้กิจกรรมที่อยู่คู่กับงานมาอย่างยาวนาน TGS Cosplay Contest ที่ปีนี้มีความพิเศษมากขึ้น ด้วยการประกวดรอบ Audition ในทุกๆ เดือนเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท และกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังที่ในปีนี้เตรียมตัวพบกับ Vtuber อีกด้วย

โดยอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่สุดพิเศษของงาน Thailand Game Show  2022 ในปีนี้หลังจากที่กลับมาจัดงาน ปีนี้ตั้งใจขยายพื้นที่แห่งความสุขเพื่อคอเกม ทางงานจึงมองหาสถานที่ที่ใหญ่มากขึ้น เพื่อรองรับผู้เข้าชมงานและลดความแออัด สะดวกสบายในการเดินทาง และสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของงาน “Come Back” แฟนๆ งาน Thailand Game Show จะได้สัมผัสสถานที่ที่คุ้นเคย กลับสู่จุดกำเนิดของการจัดงาน Thailand Game Show ที่พลิกโฉมมาในรูปแบบใหม่พร้อมสัมผัสบรรยากาศสุดล้ำ  จากทางศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ร่วมเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับงาน Thailand Game Show ในปีนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ