“ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป” ร่วมกับ “ม.อ.ภูเก็ต” จัดอบรมเทนเนอร์มวยไทย เพื่อไปทำงานที่ฟิตเนสระดับโลกประเทศจีน

วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป” ร่วมกับ “ม.อ.ภูเก็ต” จัดอบรมเทนเนอร์มวยไทย เพื่อไปทำงานที่ฟิตเนสระดับโลกประเทศจีน


โอภาศ สายใหม ประธานกรรมการ บริษัท ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป จำกัด  (T&Y GLOBAL GROUP Co., Ltd.)  ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดย รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ ทีแอนด์วายเทรนนิ่งเดอะเทรนเนอร์

โปรเจ็ค”(T&Y Training The Trainer Project) ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต เพื่อเป็นการฝึกอบรม ส่งเสริมอาชีพเทรนเนอร์ เพิ่มทักษะความรู้ ด้านมวย ด้านภาษา เสริมบุคลิกภาพ เพื่อไปทำงานกับฟิตเนสระดับมาตรฐานที่เมืองปักกิ่ง และหลายมณฑล ในประเทศจีน 

ผู้ที่อบรมจะได้รับการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากคณะครูอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และเทรนเนอร์ครูมวยไทย จากบริษัททีแอนด์วายมวยไทยจำกัด และดารานักแสดงและผู้มีชื่อเสียงด้านสุขภาพ และได้รับใบประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต รับรองการประกอบอาชีพเทรนเนอร์

ภายในงานจัดให้มีการแสดงโชว์ศิลปะมวยไทย โดยดารานักแสดงระดับอินเตอร์ ครูไซม่อนกุ๊ก จากเรื่องยิบมัน และครูมวยสาวสวยนักกีฬามวยไทย เพชรพลอย ขวาท่อนซุง ร่วมด้วย ปอปอ ปภาวี เลขา  นางเอกภาพยนต์เรื่อง ภูเก็ตแดนเจอรัส  นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการเปิดตัวเหล่าเทรนเนอร์ดังคน กุ๊กกิ๊ก กชกร ส่งแสงเติม , ปอนด์ โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์ และดารารับเชิญคนดัง อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวพร้อมมาสร้างบันดาลใจให้กับทุกคน

ด้าน โอภาศ สายใหม ประธานกรรมการ บริษัท ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป จำกัด ครูมวยไทยที่โด่งดังระดับโลก อดีตนักมวยไทยที่ไปชื่อที่จีนจนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังในจีน และเปิดยิมภายใต้ชื่อ T&Y กว่า 30 สาขาในประเทศจีน นอกจากนั้นแล้วก็ยังได้รับเชิญให้ไปสอนมวยไทยทั่วโลก ก็ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการจัดโครงการนี้ว่า

“จุดประสงค์ของการก่อตั้งโครงการ ก็เพื่อต้องการส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ให้ได้รับโอกาสเหมือนที่ผมเคยได้รับโอกาส จึงร่วมกับม.อ.ภูเก็ต พัฒนาสร้างหลักสูตรการเป็นเทรนเนอร์โดยการเสริมทักษะมวยไทยเพื่อส่งเสริมอาชีพเทรนเนอร์ต่อไปและส่งเสริมศิลปะมวยไทยให้คงอยู่ต่อไป”

“ในด้านของธุรกิจค่ายมวย เราต้องการสร้างความแตกต่าง จากที่มีเทรนเนอร์คนจีน เปลี่ยนเป็นเทรนเนอร์คนไทย ก็เป็นจังหวะการสร้างอาชีพ มวยไทยก็ต้องคนไทย แต่คนที่จะมาเป็นเทรนเนอร์ได้จะต่อยเก่งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะบางคนเก่งแต่ไม่ใช่จะสอนได้ เราจึงได้เปิดฝึกอบรมโครงการนี้ขึ้นมา”

“โดยจะเป็นการเสริมทักษะมวยไทย ไม่จำกัดเพศ  อายุ 22-35 ปี บุคลิคดี ดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกายรักและชื่นชอบในการ ออกกำลังกาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาตร์การกีฬา สาขาพลศึกษา และสันทนาการ หรือถ้าไม่จบด้านนี้ก็ต้องเป็นคนที่ชื่นชอบในการออกกำลังกาย โดยจะนำเอาหลักสูตรมวยไทยที่ถูกต้องใส่ไปให้เขา”

“ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการ ต้องการไปทำงานที่จีนจะมีผลตอบแทนเงินเดือนขั้นต่ำ 45,000 - 50,000 บ. ไม่รวมรายได้พิเศษ สัญญาจ้าง 3 ปี สวัสดิการพนักงาน ฟรีที่พัก ฟรีอาหาร ฟรีค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ฟรี ประกันสุขภาพ ในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังแย่แบบนี้หลายๆ คนก็กำลังมองหาช่องทางการทำมาหากินใหม่ๆ โครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทุกคน ผมอยากจะบอกทุกคนว่า ขอให้ทุกคนอย่าท้อ ธุรกิจอาจเดินไม่ได้อย่างที่เราหวัง แต่เราก็ต้องอยู่ในเส้นทางถูกต้องที่ดี ไม่ทำอะไรที่แย่ลงกว่าเดิม แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ที่สำคัญเลยเราต้องมีจุดมุ่งหมาย ผมเป็นคนที่ชอบกำหนดเป้าหมาย เมื่อกำหนดแล้วก็จะเดินไปทางนั้นเลย อาจช้าหน่อยแต่เราต้องเดินในเส้นทางของมัน ถ้าไขว้เขวจะสำเร็จยาก และจะทำจนกว่าจะไม่ไหวจริงๆ ซึ่งที่ผ่านก็ไม่มีอะไรที่ไม่ไหว เพราะเรามีความอดทนและความมุ่งมั่น ไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ