แจ้งจับสิบเอกทหารชวนลงทุนหุ้นก่อนเชิดเงินหนี

วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

 แจ้งจับสิบเอกทหารชวนลงทุนหุ้นก่อนเชิดเงินหนี


กลุ่มผู้เสียหายแห่แจ้งความ ปอศ.กรณีโดนนายทหารยศสิบเอก ชักชวนลงทุนหุ้นแล้วเชิดเงินหนี เผนมีผู้เสียหายนับร้อยรายกระจายทั่วประเทศ คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เผยเป็นคนเดียวกับทหารแหกคุกโดยพ่อขับรถมารับพาหนี

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ค.2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 10 คน เข้าร้องกองปราบปราม ถูกทหารยศสิบเอกชวนลงทุนหุ้น แล้วเชิดเงินหนี เผยเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกันกับทหารแหกคุกโดยพ่อขับรถมารับพาหนี ควงปืนข่มขู่ เมื่อกลางเดือนเมษายน65 เพราะทางหน่วยจับได้ว่า น่าจะโกงเงินสวัสดิการทหาร มีผู้เสียหายนับร้อย คาดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สิบเอกคนดังกล่าวมาชักชวนให้ลงทุนหุ้น โดยเสนอว่า หากลงทุนเงิน 500,000 บาท จะได้รับเงินปันผลเดือนละ 30,000 บาท ในระยะแรกก็ได้เงินปันผลตามที่ตกลง โดยสิบเอกคนดังกล่าวมีโปรไฟล์ดี ขับรถหรู ดูมีเงิน ทั้งเป็นรุ่นพี่จึงให้ความเคารพนับถือและไว้ใจ จะตัดสินใจร่วมลงทุน

จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา ก็เริ่มมีปัญหาเนื่องจากไม่ได้รับเงินปันผลให้ตามระยะเวลาที่กำหนด ประกอบกับสิบเอกคนดังกล่าวถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง กรณีไปยักยอกเงินสวัสดิการ ของค่ายกำแพงเพชรอักขระโยธิน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะที่ถูกสั่งขังระหว่างรอปลดราชการ สิบเอกคนดังกล่าวได้ หลบหนีออกจากสถานควบคุม โดยมีพ่อขับรถมารับพาหนี โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ด้วย

โดยมีผู้เสียหายนับร้อยราย กระจายอยู่ทั่วประเทศ ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท วันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง เพื่อให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยติดตามสิบเอกคนดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะจนถึงขณะนี้ยังหลบหนีไปยังไร้วี่แวว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอศ.ได้สอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายไว้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ