ปันจักสีลัตปลื้มทองประวัติศาสตร์ปันจักลีลาเหรียญแรกในซีเกมส์

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ปันจักสีลัตปลื้มทองประวัติศาสตร์ปันจักลีลาเหรียญแรกในซีเกมส์


ทีมปันจักสีลัต ประเภทปันจักลีลาทีมชายของไทย คว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม สร้างประวัติศาสตร์ เป็นเหรัยญทองเหรียญแรกของทีมขายในประเภทร่ายรำ โดนก่อนหน้านี้ที่มาเลเซียเคยได้จากทีมหญิง ขณะที่ ภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย สุดปลื้มเป็นเหรียญทองที่ได้แบบเกินความคาดหมาย ขอลุ้นต่อในประเภทต่อสู้อีก 1 ทอง

    การแข่งขันปันจักสีลัต ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามบัค ตู เหลียม ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทยมีโปรแกรมชิงชัยกีฬาซีเกมส์เป็นวันที่ 2 ในประเภทปันจักลีลา ซึ่งไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ประเภท

   ประเภทปันจักลีลาทีมชาย ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮีม ซีเดะ ในรอบชิงชนะเลิศเจอกับ อังกี ไฟซาล มูบารอก, อาซีพ ยูดัน ซานิ, นูนู นูกราฮา จากอินโดนีเซีย ผล นักกีฬาไทยทั้ง ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮีม ซีเดะ เป็นฝ่ายชนะ 9,960-9,945 คะแนน คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้

     ประเภทปันจักลีลาเดี่ยว ชาย อิลยาส สาดารา ดีกรี ”แชมป์โลก” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ มูฮัมหมัด อิกบาล อับดุล ระมาน บิน (สิงคโปร์) ผล อิลยาส สาดารา เป็นฝ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 9,930-9,960 คะแนน ได้เหรียญเงิน

   ส่วน ปันจักลีลาคู่ ชาย อับดุลการีม ยูโซ๊ะ - ไครูลมหาฎี ยูโซ๊ะ ได้เหรียญทองแดง และ ปันจักลีลาเดี่ยว หญิง นูรีซัน ลอเซ็ง ได้ที่ 5

   สรุปทีมปันจักลีลาของไทย จากการชิง 4 เหรียญ ได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง

    นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ เป็นเหรียญที่เกินความคาดหมาย และเป็นการคว้าเหรียญทองเหรียญแรกของประเภทปันจักลีลา ของทีมชาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เราเคยได้เหรียญทองปันจักลีลาทีมหญิงในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว”

    “เนื่องจากก่อนแข่งทางสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 1 ทอง จากประเภทต่อสู้ ที่เราส่งแข่งทั้งหมด 8 รุ่น เราตั้งความหวังไว้ที่อาดิลัน เจ๊ะแมง รุ่น 65 กก.ซึ่งเป็นทั้งแชมป์โลก และแชมป์เก่า ซึ่งใจจริงผมคิดว่าน่าจะได้มากกว่า 1 ทอง แต่ไม่อยากตั้งความหวังไว้สูงมาก เพราะอย่างไรก็ตามตัวแปรอีกอย่าง ก็คือเรื่องการเปลี่ยนแปลงกติกา ที่ไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นเราหวังไว้ว่าเราอาจจะได้มากกว่า 1 ทอง เนื่องจากตอนนี้ เราได้มาแล้ว 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง จากประเภทปันจักลีลาและนักกีฬาของเราทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจและต้องการทำเต็มที่”

  “สำหรับ ก๊ฬาปันจักสีลัต เป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของทาง “เจ้าภาพ” เวียดนาม ที่เจ้าภาพต้องการจะกวาดเหรียญทองให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นเจ้าทองกีฬาชนิดนี้ ซึ่งนักกีฬาอีก 8 รุ่นที่เหลือของไทยแม้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตามเราทุกคนต่างต้องการที่จะตั้งใจมุ่งมั่นและทำผลงานให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ มีเงินอัดฉีดเหรียญทอง 2 แสนบาท ให้ด้วยเป็นพิเศษ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ