“SCM” โชว์ผลงาน Q1/65 กำไรสุทธิ 36.3 ล้านบาท

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“SCM” โชว์ผลงาน Q1/65 กำไรสุทธิ 36.3 ล้านบาท


"ซัคเซสมอร์ฯ" แจ้งผลการดำเนินไตรมาส1 รายได้รวม 281ล้านบาท - กำไรสุทธิ 36.3 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์จำหน่ายสินค้าไฮมาร์จิ้น เผยกลุ่มสินค้าแบรนด์โกวอิ้งมอร์เติบโตแข็งแกร่ง 70% ด้านผู้บริหาร ลั่นเดินเกมรุกแตกไลน์ธุรกิจ จาก MLM สู่ ธุรกิจลิสซิ่ง ภายในไตรมาส3ปีนี้ พร้อมดันบริษัทในเครือขยายตลาด OEM อาหารเสริมสุขภาพ สร้างการเติบโตในอนาคต
 
บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ (“SCM”) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลประกอบงวดไตรมาส 1/2565 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม  281 ล้านบาท เทียบกับ YoY  มีรายได้รวม 295 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แตะที่ระดับ 36.3 ล้านบาท เทียบจากYoY ที่มีกำไรสุทธิ 35.9 ล้านบาท ทั้งนี้ เนื่องจากด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นกลุ่มผู้บริโภครายใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และกลุ่มลูกค้าเกษตรกรที่ต้องการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น
 
นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (“SCM”) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคลดลง ขณะที่สงครามในต่างประเทศยังไม่มีทีท่าจะยุติ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจด้านการค้าการลงทุนในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ด้วยกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้า High Margin Product ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรแบรนด์ โกวอิ้งมอร์ (Growing More) เติบโตแข็งแรงมีผลผลิตที่เพิ่มขึ้น และจากดีมานด์ของกลุ่มผู้ใช้เกษตรส่งผลให้ยอดขายในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสูงขึ้น  โดยรายได้ได้อัตราส่วนสินค้าแบรนด์ โกวอิ้งมอร์ (Growing More) ที่เพิ่มขึ้น 70%
 
“กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแบรนด์ โกวอิ้งมอร์ เป็นธาตุรองเสริมสำหรับพืชทุกชนิด Transform Plus สูตร 1 และสูตร 2 และ Transform Soil เพราะนอกจากพืชจะต้องการปุ๋ย NPK แล้วพืชยังต้องการแร่ธาตุสำคัญต่างๆ ที่ช่วยทำให้พืชเติบโตแข็งแรงมีผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ สบโอกาสจากสถานการณ์โควิดและสงครามรัสเซีย – ยูเครน ในช่วงที่ราคาปุ๋ย สูงขึ้น ทำให้สินค้าTransform สามารถเจาะเข้าถึงตลาดและเป็นสินค้าทดแทน NPK ที่สำคัญ Transform ยังสามารถลดภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มเกษตรกรได้เป็นอย่างมาก” 
 
สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สร้างภูมิคุ้มกันเกี่ยวกับสุขภาพ อาทิ ผลิตภัณฑ์ Nutriga Su-Rin (เสริมอาหารป้องกันเบาหวาน), Nutriga Canza (เสริมอาหารป้องกันมะเร็ง), Phytovy ดีท็อกซ์ลำไส้, Oxy Quick Triple Action ผงซักฟอกสูตรเข้มข้น และผลิตภัณฑ์ Skincare จากน้ำมันเมล็ดกัญชง ในรูปแบบของเซรั่ม Essence และครีม ก็ยังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายหลักให้บริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตขึ้น และยังเดินหน้าในการขยายฐานลูกค้าเพิ่มทั้งในประเทศ และต่างประเทศ 
 
นพ.นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCM กล่าวถึง ภาพรวมยอดขายจากการจำหน่ายสินค้าในไตรมาสแรก อยู่ที่ 268 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่น่าพอใจ พร้อมแผนต่อยอดธุรกิจหลังจากนี้ว่า บริษัทฯ มีแผนแตกไลน์ธุรกิจสู่ “ธุรกิจลิสซิ่ง” ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด” โดยคาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนภายในไตรมาส 3/2565 ทั้งนี้เชื่อว่าหากแผนการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ จะสามารถต่อยอดธุรกิจได้มากขึ้น 
 
นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2565 บริษัทฯ ยังสามารถขยายฐานสมาชิก “ซัคเซสมอร์” เพิ่มขึ้น และคาดว่าจะสามารถมีฐานสมาชิก รวมแตะ 250,000 ราย ซึ่งการเติบโตจะสอดคล้องกับแผนการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยได้วางแผนดำเนินงานไว้ 2 ระดับ คือ 1.การออกใหม่ตามแผน Redesign และ Reformular เพื่อให้มีดีไซน์ที่ทันสมัย และสูตรที่อัปเดตขึ้นกว่าเดิม โดยแผนนี้จะทำกับกลุ่มของใช้ส่วนตัวเป็นหลัก เช่น โรลออน, น้ำยาซักผ้า, ปรับผ้านุ่ม และเมาท์สเปรย์ เป็นต้น
 
และ 2.กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพ จะพัฒนาในตัวช่วยป้องกัน และแก้เรื่องภูมิแพ้ รวมถึงวิตามินรวมที่ช่วยดูแลสุขภาพของกลุ่ม Silver Age  นอกจากนี้ยังมีพัฒนาที่อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์เจล ที่มีส่วนผสมของ กัญชง-กัญชา โดยมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูเซลล์ และทำให้ผ่อนคลายหลับสบาย คาดจะสามารถออกจำหน่ายได้เร็วๆ นี้


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ