นักกีฬาเพาะกายได้ 2 เงินปิดท้าย ซีเกมส์

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

นักกีฬาเพาะกายได้ 2 เงินปิดท้าย ซีเกมส์


   ปิดท้ายศึกเพาะกายซีเกมส์ ในวันที่ 3 ไทย ได้ 2 เงิน จาก “เควิน” วันชัย​  กาญจนพิมาย - “กระแต” ศิริพร​ ศรช่วย มิกซ์แพร์ และจิรฐา จุฑานิชกานต์ จากเพาะกายหญิง ส่วน  1 ทองแดง แอธเลติกฟิสิค ของ พงศ์ ผาลา รวม 3 วันทำได้ 3 ทอง 3 เงิน 3 ทองแดง เกินเป้าหมาย

    การแข่งขันเพาะกายในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนาม ฮานอย สปอร์ต เทรนนิ่ง แอนด์  คอมเพ็ทติชัน เซ็นเตอร์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ชิง 3 ทองประเภทแอธเลติกฟิสิค, เพาะกายหญิง และ ประเภทมิกซ์แพร

   ก่อนหน้านี้ ไทยทำได้ 3 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง

     ประเภทมิกซ์แพร ไทยส่ง 2 คู่ นำโดย “เควิน” วันชัย​  กาญจนพิมาย - “กระแต” ศิริพร​ ศรช่วย ดีกรีรองแชมป์โลก ปี 2018 ที่ไทย รวมทั้งแชมป์​เอเชีย​ 2 สมัย ปี​ 2018​ ที่ประเทศอินเดีย และ​ ปี 2019​ ที่ อินโดนีเชียและ อีกคู่ ”เต้ย” ร.ต.ดำรงค์​ศักดิ์​  สร้อย​ศรี - “แนน”พ.อ.ท.หญิง อาจารี  แท่นทรัพย์ ดีกรีรองแชมป์โลก​ ปี​ 2019 ที่ ไปเกาหลีใต้ ซึ่งมีคู่แข่งถึง 7 คู่ คัด 5 คู่ เข้ารอบไฟนอล ผลปรากฏว่า  “เควิน” วันชัย​  กาญจนพิมาย - “กระแต” ศิริพร​ ศรช่วย ได้เงิน โดยมี ดุย ตรวน ทราน ฮอง - ตัว บุ๋ย ทิ (เวียดนาม)ได้ทอง และ มัลเวิร์น อับดุลลาห์ - กัวะ กง ไต (มาเลเซีย) ส่วน ”เต้ย” ร.ต.ดำรงค์​ศักดิ์​  สร้อย​ศรี - “แนน”พ.อ.ท.หญิง อาจารี  แท่นทรัพย์ ไม่ติด 1 ใน 5 ตกรอบคัดเลือก

    ทำให้ในวันสุดท้าย ได้ 2 เงิน 1 ทองแดง  รวม 3 วัน ไทยได้ 3 ทอง 3 เงิน 3 ทองแดง

     ส่วนประเภทแอธเลติกฟิสิค พงศ์ ผาลา ลงแข่งขันกับคู่แข่ง 5 คู่ ได้ทองแดง ส่วน เหรียญทองเป็นของ โมฮัด ไซนุล อาซมาน มาฮัน บิน อับดุลลา (มาเลเซีย) และเทียน เหงียน มินห์ (เวียดนาม) ได้เงิน

     เพาะกายหญิง ไทยส่ง 2 คน มี จิรฐา จุฑานิชกานต์ และ ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ลงแข่งขันกับคู่แข่งรวมทั้งหมด 8 คน โดยจะแข่งเป็นรอบคัดเลือกและคัดให้เหลือ 5 คนเข้ารอบไฟนอล ผล จิรฐา จุฑานิชกานต์ ได้เงิน โดยมี ลวน ดินห์ คิม (เวียดนาม) ได้ทอง และ ตัว บุ๋นติ (เวียดนาม) ได้ทองแดง ส่วน ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ตกรอบคัดเลือก ไม่ติด 1 ใน 5



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ