แอลจี จับมือ ‘แบร์วอช’ และ ‘แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์’ เปิดตัว LG Smart Laundry Lounge แห่งแรกในไทย

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

 แอลจี จับมือ ‘แบร์วอช’ และ ‘แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์’ เปิดตัว LG Smart Laundry Lounge แห่งแรกในไทย


บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ร่วมมือกับ แบร์วอช (BearWash) ผู้ดูแลธุรกิจสะดวกซักที่ให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง และบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว LG Smart Laundry Lounge คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ณ คอนโดลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร บริเวณชั้น 1 อาคาร C ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกบ้านและลูกค้าที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565  เป็นต้นไป โดยแอลจียังได้ยกระดับประสบการณ์ในการให้บริการด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชัน LG Laundry Lounge ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะเครื่องซักผ้าว่าง โดยไม่จำเป็นต้องรอคิวที่หน้าร้าน พร้อมเลือกโปรแกรมและตรวจสอบระยะเวลาในการซักผ้า และชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชันดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ แบร์วอช ในฐานะพันธมิตรที่ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการของเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจี ยังได้ติดตั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจีที่ LG Smart Laundry Lounge 16 เครื่อง และในอีก 20 สาขาของแบร์วอชเป็นจำนวนรวมกว่า 300 เครื่อง อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายในการขยายความร่วมมือในการสร้างคอนเซ็ปต์สโตร์ร่วมกับแอลจีกว่า 5 สาขาต่อปี ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

มร. ซองฮัน จาง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว LG Smart Laundry Lounge แห่งแรกในประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าแนวคิดของคอนเซ็ปต์สโตร์ล่าสุดนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธุรกิจสะดวกซักและผู้ประกอบการเอง แอลจียังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อมุ่งตอบโจทย์ความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโอกาสในการสัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมที่ล้ำสมัยของเรา ทั้งในบ้านและนอกบ้านให้แก่ผู้บริโภคในไทย เราจึงได้ต่อยอดความรู้ความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาการเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน LG ThinQ ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของแอลจี มาใช้ในการพัฒนาแอปพลิเคชัน LG Laundry Lounge ที่จะช่วยมอบความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการธุรกิจสะดวกซักของแบร์วอช ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาในการซักผ้า และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุค IoT ได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น”

การเปิดตัว LG Smart Laundry Lounge คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ณ คอนโดลุมพินี พาร์ค วิภาวดี – จตุจักร ครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโดดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของออฟฟิศ มหาวิทยาลัย และที่พักอาศัย ทำให้ LG Smart Laundry Lounge จะเป็นทางเลือกในการอำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ นักเรียนและนักศึกษา รวมไปถึงผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี ผู้บริหารระดับสูง บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวว่า “LPN มั่นใจว่าการเปิดตัว LG Smart Laundry Lounge คอนเซ็ปต์สโตร์ในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัย ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยให้กับผู้ใช้บริการ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าภายใต้แนวคิด “น่าอยู่” (Livable Home) ที่ LPN ให้ความสำคัญ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทาง LPN พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง “แอลจี” และ “แบร์วอช” ในการสร้าง LG Smart Laundry Lounge อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับผลิตภัณฑ์ของแอลจีที่ให้บริการที่ LG Smart Laundry Lounge ประกอบด้วยเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจีรุ่น GIANT 8 เครื่อง และเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจีรุ่น TITAN อีก 8 เครื่อง ซึ่งโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการประหยัดเวลาในการซักและการอบภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง พร้อมระบบน้ำร้อน น้ำอุ่น และน้ำเย็น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการทำความสะอาดเนื้อผ้าที่หลากหลาย และระบบฆ่าเชื้อที่ช่วยทำความสะอาดถังซักในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการซักผ้า ช่วยให้ผ้าสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีความแข็งแรงและทนทาน เหมาะกับการใช้งานในระยะยาว นอกจากนี้ แอลจียังให้บริการตู้ถนอมผ้า LG Styler ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี TrueSteamTM ในการดูแลผ้าตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันในรูปแบบ 4-in-1 ด้วยการทำงานของ 4 โปรแกรมหลัก ได้แก่ โปรแกรม Sanitary ที่ขจัดสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย และฝุ่นละออง ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ โปรแกรม Refresh ขจัดกลิ่นอาหารหรือกลิ่นอับในเสื้อผ้า โปรแกรม Gentle Dry ที่ช่วยอบผ้าเปียกชื้นเล็กน้อยได้อย่างอ่อนโยนและดูแลเนื้อผ้าให้นุ่มฟู และฟังก์ชั่น Pants Press ช่วยรักษารอยจีบของกางเกงให้เรียบ โดยแอลจีเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ LG Smart Laundry Lounge ได้สัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมการดูแลผ้าล่าสุดจากตู้ถนอมผ้า LG Styler ที่ให้บริการอยู่ 2 เครื่อง

ผู้ใช้บริการเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจีที่ LG Smart Laundry Lounge สามารถใช้แอปพลิเคชัน LG Laundry Lounge บนสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อช่วยดูแลการซักผ้าตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเริ่มจากการเช็คสถานะเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่ว่างโดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอคิวที่ร้าน จากนั้นสามารถติดตามขั้นตอนการทำงานของเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าผ่านแอปพลิเคชันได้จากทุกที่ทุกเวลา และอำนวยความสะดวกมากขึ้นด้วยการชำระเงินโดยการสแกน QR code ผ่านบริการ Mobile Banking ของทุกธนาคาร ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการธุรกิจสะดวกซักก็ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าว ในการตรวจสอบยอดการชำระเงิน และการได้รับการแจ้งเตือนถึงปัญหาของเครื่องซักผ้าเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่กำลังใช้บริการได้อย่างทันท่วงที เป็นต้น

นายอภิวงษ์ วนะไชยเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แบร์มิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างแอลจี ในฐานะพันธมิตรที่ได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการของเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์ของแอลจี เราเชื่อว่าทั้งนวัตกรรมเครื่องซักผ้าเชิงพาณิชย์และบริการแอปพลิเคชัน LG Laundry Lounge ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก จะช่วยเสริมการให้บริการของแบร์วอชที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และนอกจาก LG Laundry Lounge จะเข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบแล้ว แอปพลิเคชันดังกล่าวยังช่วยให้การดำเนินธุรกิจของแบร์วอชมีความคล่องตัวมากขึ้น จากความสะดวกในการตรวจสอบยอดการชำระเงินของลูกค้า และการแจ้งเตือนเมื่อเกิดปัญหาระหว่างการทำงานของเครื่องซักผ้าอย่างทันท่วงที ผ่านเพียงไม่กี่คลิกบนโทรศัพท์มือถือ และยังสามารถตรวจสอบได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างดี”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ