“NSL FOODS” เปิดตัวไลน์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน และ อาหารแช่แข็ง คาวหวาน บุกตลาดโลก ตั้งเป้าฟันรายได้ 6 พันล้าน ภายในปี 2569

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“NSL FOODS”  เปิดตัวไลน์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน และ อาหารแช่แข็ง คาวหวาน บุกตลาดโลก ตั้งเป้าฟันรายได้ 6 พันล้าน ภายในปี 2569


นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเบเกอรี่รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดแผนการตลาดประจำปี 2565 ว่า เดิมทีรายได้ของบริษัทมาจากการรับจ้างผลิตสินค้าเบเกอรี่ (OEM) ให้กับ 7-eleven และการผลิตสินค้าเบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว สินค้าซีฟู้ดแช่แข็งนำเข้า คิดเป็นสัดส่วน 90:10 ล่าสุดเราได้เตรียมขยายไลน์สินค้าใหม่เพื่อให้หลากหลายและครบวงจรมากขึ้น พร้อมบุกตลาดโลก เป็นสินค้าสำเร็จรูปพร้อมทาน อาหารแช่แข็ง รวมทั้งฟู้ดเซอร์วิส โดยจะปรับสัดส่วนเป็น 70:30 ตั้งเป้าผลประกอบการเติบโต 6000 พันล้านบาท ภายในปี 2569    

เราเพิ่งเข้าตลาดเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เราวางแผนจะขยายพอร์ตสินค้าให้หลากหลายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนให้มากขึ้น โดยการนำนวัตกรรมด้านอาหารมาพัฒนารูปแบบอาหารใหม่ทั้งแบบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน และ อาหารแช่แข็ง มีทั้งเมนูอาหารไทยคาว ได้แก่ แกงเขียวหวาน แกงพะแนง ห่อหมกปลา ฯลฯ ซึ่งวางแผนจะส่งออกเจาะตลาดยุโรป ขณะที่ เมนูอาหารหวาน มีทั้งข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวเปียกลำใย ฯลฯ ที่ได้รสชาติอย่างไทยแท้ พร้อมทาน เก็บได้นานถึง 18 เดือนเช่นเดียวกับกลุ่มอาหารไทย นายสมชาย กล่าว 

นายสมชาย ยังระบุต่อว่า เรามีการเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ มีการพัฒนาสูตรขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีด สินค้านวัตกรรมที่ได้รับรางวัล THAIFEX INNOVATION AWARD : WINNER 2022 ในงานนี้อีกด้วย โดยสินค้านี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้ร่างกาย มีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด เป็นแหล่งของใยอาหาร และมีปริมาณคอเลสเตอรอลต่ำ เพราะทำจากแป้งสาลีไม่ฟอกสีผสมโฮลเกรน ให้โปรตีนสูงถึง 7 กรัมต่อแผ่น รวมทั้งสินค้าที่ทำจากเนื้อเทียมจากพืช (plant-based)  ซึ่งเป็นแหล่งของโปรตีนและไฟเบอร์ แคลอรี่และไขมันต่ำกว่าเนื้อ โดยจะประกอบด้วยเมนู แกงต่างๆ ต้มยำ และพะโล้ บรรจุถุง microwavable เพียงฉีก อุ่นด้วยไมโครเวฟ 2 นาที พร้อมทาน สามารถเก็บได้นานถึง 18 เดือน โดยไม่ต้องแช่เย็น

NSL FOOD นอกจากจะรับจ้างผลิตสินค้า OEM แล้ว ยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแซนวิชอบร้อนอย่างแซนวิชแฮมชีส, แซนวิชไส้กรอกชีส, แซนวิชครัวซองค์แฮมชีสที่จำหน่ายในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-eleven และ ยังรวมถึงการผลิตสินค้าอุ่นร้อน และเบเกอรี่อื่นๆภายใต้แบรนด์ Ezy taste และ Ezy sweet อีกด้วย อีกทั้งยังมีขนมขบเคี้ยว ขนมอบกรอบ ภายใต้แบรนด์ “ปังไท” และ “ฟินฟิน” รวมทั้ง สินค้าพร้อมทานกลุ่มซุป ได้ประโยชน์จากผัก 100% อาทิ ซุปครีมเห็ด ซุปครีมถั่วลันเตา ซุปครีมถั่วขาว และซุปครีมฟักทอง นอจากนี้ ยังมีสินค้าฟู้ดเซอร์วิส เบเกอรี่แช่แข็ง, อาหารทะเล ปลาแซลมอน ปลาหิมะ ปลาฮอกเกะ, เนื้อสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศ เหมาะสำหรับเชนร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรม นอกจากนี้ยังมีบริการตัดแต่งตามต้องการ รวมถึงพัฒนาสินค้า ready to cook เพื่อรักษามาตรฐานของเมนูต่าง ๆ ในร้านอาหารด้วย และล่าสุด นำสินค้าใหม่มาประเดิมเปิดตัวในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2022

สำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ พบกันได้ที่ บูธ NSL Foods (No. W43) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ระหว่าง 24-28 พฤษภาคม 2565 นี้ ที่ อิมแพค เมืองทองธานี

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ