“วิวโซนิค” โชว์ผลงานครองส่วนแบ่งตลาดแอลอีดีโปรเจกเตอร์เบอร์หนึ่งในไทยมากถึง 68.67 % ลุย เปิดตัวแอลอีดีโปรเจกเตอร์ 2 ซีรีย์ เจาะกลุ่มบริษัท สำนักงาน สำหรับการประชุม

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“วิวโซนิค”  โชว์ผลงานครองส่วนแบ่งตลาดแอลอีดีโปรเจกเตอร์เบอร์หนึ่งในไทยมากถึง 68.67 % ลุย เปิดตัวแอลอีดีโปรเจกเตอร์ 2 ซีรีย์ เจาะกลุ่มบริษัท สำนักงาน สำหรับการประชุม


วิวโซนิค หรือ ViewSonic เป็นแบรนด์แอลอีดีโปรเจกเตอร์ชั้นนำติดอันดับท็อป 3 ของโลก เปิดตัวแอลอีดีโปรเจกเตอร์ความสว่างสูง 2 รุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการ ภายในห้องประชุมของบริษัทชั้นนำ และสำนักงาน หลังครองตำแหน่งแบรนด์แอลอีดีโปรเจกเตอร์อันดับ 1 ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งในประเทศไทยที่ วิวโซนิค ครองส่วนแบ่งตลาด แอลอีดีโปรเจกเตอร์ในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา 2021 มากถึง 68.67 %

นายเชาว์ ฟูฮอง  ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า วิวโซนิค ที่ครองตำแหน่งแบรนด์แอลอีดีโปรเจกเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย สำหรับสมาร์ทโปรเจกเตอร์เพื่อความบันเทิงแบบพกพา รุ่นเอ็มซีรีย์ ก่อนจะเผยว่าในปีนี้ วิวโซนิค มีการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ “แอลอีดีโปรเจกเตอร์” เข้าไปในกลุ่มของสำนักงานบริษัท โดยเชื่อว่า ด้วยประสิทธิภาพของแอลอีดีโปรเจกเตอร์ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยีแอลอีดีล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 3 และฟีเจอร์ FREE อีก 3 อย่าง จะสามารถตอบสนองความต้องการในสำนักงานและห้องประชุมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับคุณสมบัติของเทคโนโลยีแอลอีดีล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 3 ได้มีการขยายขีดจำกัดด้านความสว่าง และประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ด้วยแอลอีดีไดรเวอร์ และออปติคัลเอนจิน ที่ล้ำสมัย ทำให้ แอลอีดีโปรเจกเตอร์รุ่น LS500WHE และรุ่น LS550WHE ให้ความสว่างที่คงที่และน่าทึ่งได้ถึง 3,000 Ansi Lumens ไม่ว่าจะอยู่ในที่สว่างหรือในที่มืด ที่มาพร้อมกับ ช่วงสี Rec.709 ที่ครอบคลุมถึง 125 % ทำให้โปรเจกเตอร์ทั้งสองรุ่นสามารถแสดงผลได้อย่างสมจริง

โปรเจกเตอร์ทั้งสองรุ่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนำเสนอคุณสมบัติ 3 FREE ให้แก่ผู้ใช้ ได้แก่

Lamp Free (ไม่ต้องเปลี่ยนหลอดภาพ)  เทคโนโลยีแอลอีดีเจเนอเรชั่นที่ 3 นี้ลดการใช้พลังงานลงได้เกือบ 50 % เมื่อเทียบกับโปรเจกเตอร์แบบใช้หลอดปกติทั่วไป  อายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง ยังตัดทอนความจำเป็นในการเปลี่ยนหลอดออกไปได้อีกด้วย

Mercury Free (ปราศจากสารปรอท)  เนื่องจากแหล่งกำเนิดแสงของแอลอีดีนั้นไม่ใช้สารปรอท จึงช่วยลดการทิ้งสารเคมีอันตราย ซึ่งทำร้ายทั้งสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของคนในสังคม

Maintenance Free (ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย)  เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้หลอด และแอลอีดีมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ก็ช่วยลดความจำเป็นในการบำรุงรักษาลงอีกด้วย

นอกจากนี้ มาตรฐานการป้องกันฝุ่น IP5X ของโปรเจกเตอร์ ที่ซีลปิดออปติคัลเอนจิน เอาไว้ ยังช่วยปกป้องและรักษาคุณภาพของภาพให้แจ่มชัด  การเปิดปิดเครื่องได้ทันทีช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน โดยลดเวลาในการรอแสงให้สว่างเต็มที่เมื่อเปิดเครื่อง และลดเวลาในการคูลดาวน์ก่อนจะรีสตาร์ทอีกครั้ง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและพลังงานในการปฎิบัติงาน

ทั้งนี้ การปรับแต่งที่ยืดหยุ่น และความง่ายในการติดตั้งนั้น LS500WHE สามารถปรับมุมเอียงได้รอบ 360 องศา เพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับใช้ อาทิ ติดตั้งเพื่อฉายภาพจากบนเพดานหรือบนพื้นได้ ส่วนรุ่น LS550WHE เป็นโปรเจกเตอร์ระยะฉายสั้น ที่มาพร้อมเลนส์ 0.49 จึงเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก สามารถฉายภาพบนจอ 100 นิ้ว ด้วยระยะห่างเพียง 1.06 เมตรเท่านั้น และยังมีฟังก์ชั่น H/V Keystone และการปรับมุมทั้ง 4 มุม ยังทำให้ติดตั้งโปรเจกเตอร์จากด้านข้างได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งไว้ในตำแหน่งกลางห้องเสมอไป และรุ่น LS550WHE ยังมีคุณสมบัติในการปรับแต่งเน็ตเวิร์กที่ครอบคลุมสำหรับไอทีแอดมิน เพื่อการควบคุมที่เรียบง่ายจากศูนย์กลางไปยังเครือข่ายอีกด้วย

นายเชาว์ ฟูฮอง  กล่าวถึงความเป็นมาของ วิวโซนิค ว่า เมื่อปี 2007 วิวโซนิค คือแบรนด์ที่เปิดตัวชุดเอชดีทีวี และโปรเจกเตอร์ตัวแรกของโลก ที่สามารถเชื่อมต่อไอพอดได้ ที่งานคอนซูเมอร์ อิเล็ก ทรอนิกส์ โชว์ (CES) และในปี 2009 วิวโซนิค เป็นแบรนด์ชั้นนำที่นำการฉายภาพสามมิติ มาใส่ในโปรเจกเตอร์รุ่นต่างๆ  ก่อนที่จะครองอันดับแบรนด์โปรเจกเตอร์แบบฟูลเอชดี อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาในปี 2014  ต่อมาในปี 2018 วิวโซนิค ได้เปิดตัวแอลอีดีโปรเจกเตอร์รุ่นแรก ที่มีการจดสิทธิบัตร พร้อมลำโพง Harman Kardon  และเมื่อถึงปี 2020 ทางแบรนด์ก็มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดในตลาดโปรเจกเตอร์  ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า และขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอลอีดีโปรเจกเตอร์อันดับ 2 ของโลก ก่อนจะครองตำแหน่งแบรนด์แอลอีดีโปรเจกเตอร์อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งในประเทศไทย ในปี 2021  พร้อมส่วนแบ่งตลาดแอลอีดีโปรเจกเตอร์ในไทยประจำปี 2021 ที่มากถึง 68.67 % (จากรายงานของ Future Source)  มาในปี 2022 นี้ วิวโซนิค ก็ติดอันดับ 1 ในท็อป 3 ของแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ